+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/6: Người đàn ông bị đinh dài 5cm đâm xuyên mắt phải

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị đinh dài 5cm đâm xuyên mắt phải

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ bác sĩ Trần Văn Sóng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết đơn vị này vừa điều trị cho bệnh nhân N.V.H (44 tuổi, ở Vĩnh Long) bị cây đinh dài 5cm xuyên qua mắt phải. Người bệnh đến viện trong tình trạng dị vật đâm xuyên mắt phức tạp và bị múc nội nhãn mắt phải.

    Bệnh nhân làm nghề phụ hồ, trong lần giăng dây để đóng cốt pha đổ bê tông, ông dùng cây đinh 5cm cột vào dây nhợ rồi đóng chặt cố định một điểm. Sau đó, bệnh nhân dùng sức kéo căng dây nhợ đến vị trí đóng cây đinh thứ hai cũng dài 5cm làm mốc tiếp theo. Tuy nhiên, do đóng không chặt nên cây đinh thứ hai đã bung ra bắn vào mắt phải của bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 256 nguoi dan ong bi dinh dai 5cm dam xuyen mat phai1
    Cây đinh dài 5cm đâm xuyên mắt phải của bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo báo Tiền Phong, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện địa phương sơ cứu, sau đó tiếp tục chuyển lên TP.HCM điều trị. Tại bệnh viện chuyên khoa mắt tại TP.HCM, các bác sĩ đã phải múc bỏ nội nhãn mắt bên phải của bệnh nhân. Tuy được hút mủ, sử dụng kháng sinh nhưng tình trạng không cải thiện. Chiếc đinh ghim trong hốc mắt gây tổn thương phức tạp nên người bệnh tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Nhân Dân 115.

    Từ các kết quả chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ phát hiện dị vật là chiếc đinh kim loại xuyên ổ mắt bên phải, qua xoang sàng, xoang bướm. Đầu nhọn của đinh đi cạnh trái khe thần kinh thị mắt phải và đầu nhọn nằm gần thành trái xoang bướm phải. Các bác sĩ đã hội chẩn liên chuyên khoa và quyết định phẫu thuật lấy dị vật.

    Sau nhiều thao tác chuyên môn rất phức tạp, ekip bác sĩ đã đã gắp được dị vật là chiếc đinh kim loại dài 5cm ra khỏi hốc mắt bệnh nhân, não hút mủ, xử trí nhiễm trùng và khâu lại vết thương. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân bình phục tốt nhưng người bệnh vĩnh viễn mất thị lực mắt phải.

    Thanh niên 22 tuổi có khối u sụn vành tai lớn hiếm gặp

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên – Trường khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.H.L 22 tuổi, trú tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My) có khối u sụn vành tai rất lớn, vô cùng khó và hiếm gặp, theo báo Giáo Dục và Thời Đại.

    Bệnh nhân khởi phát bệnh và sống chung với khối u sụn vành tai suốt 3,5 năm. Kích thước khối u ngày càng to dần sau khi bệnh nhân bị tai nạn giao thông và có khâu vết thương ở tai. Ngày 1/6, bệnh nhân đến khoa Tai mũi họng của bệnh viện và làm các xét nghiệm tiền phẫu, lên kế hoạch mổ chương trình.

    Sau gần 1 tiếng, các bác sĩ đã lấy ra toàn bộ khối u và tạo hình thẩm mỹ lại vành tai bằng vạt da tự do. Bác sĩ Tiên cho hay, đây là trường hợp vô cùng khó và hiếm gặp, kích thước khối u rất lớn, lại nằm ở sụn vành tai không có tổ chức cơ, rất dễ nhiễm trùng và lâu hồi phục. 

    Nếu phẫu thuật không cẩn thận thì sẽ không lấy được chân bám, khối u sẽ tái phát. Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định, đang được các bác sĩ tiếp tục điều trị, theo dõi. Được biết, đây là trường hợp có khối u lớn nhất trong 20 năm trở lại ở khoa Tai mũi họng.

    Chấn thương ở động mạch chủ ngực, gãy xương sườn do tai nạn giao thông

    Infornet đưa tin, khoa Hồi sức ngoại khoa và ghép tạng, Trung tâm Hồi sức tích cực vừa kết hợp với các chuyên khoa của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu và điều trị thành công cho một nam bệnh nhân 47 tuổi.

    Được biết, người bệnh bị chấn thương rách động mạch chủ ngực, gãy nhiều xương sườn 2 bên, bong khớp ức sườn, tràn máu khoang màng phổi 2 bên do tai nạn giao thông. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu trong tình trạng ý thức lơ mơ, khó thở, đau nhiều vùng ngực.

    tin tuc doi song ngay 256 nguoi dan ong bi dinh dai 5cm dam xuyen mat phai2
    Hình ảnh cho thấy chấn thương do ngực đập vào vô lăng. Ảnh minh họa: Infornet

    Khai thác thông tin từ phía gia đình cho biết bệnh nhân đi xe ô tô bị tai nạn trên đường cao tốc, đập trực tiếp vùng ngực vào vô lăng. Các bác sĩ nhận định với cơ chế chấn thương như vậy có nguy cơ cao bị chấn thương động mạch chủ ngực.

    Người bệnh được chụp cắt lớp vi tình lồng ngực có tiêm thuốc cản quang và phát hiện tình trạng rách động mạch chủ ngực, tràn máu khoang màng phổi 2 bên. Ngay sau khi được làm các xét nghiệm chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân được can thiệp cấp cứu đặt stent graft động mạch chủ ngực, đặt dẫn lưu khoang màng phổi 2 bên.

    Hiện, tình trạng của bệnh nhân diễn biến tốt, ý thức tỉnh táo, không còn khó thở, hết đau ngực. Người bệnh được xuất viện theo dõi thêm tại nhà.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-6-2022-nguoi-dan-ong-bi-dinh-dai-5cm-dam-xuyen-mat-phai-a542130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan