+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2018: Thêm bằng chứng Trường Giang đã lên chức bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm bằng chứng Trường Giang đã lên chức bố

    Sau đám cưới thế kỷ được tổ chức vào hôm 25/9 vừa qua, mọi hoạt động của cặp vợ chồng son Nhã Phương - Trường Giang vẫn nhận đượck sự quan tâm của người hâm mộ. Nhất là thời gian gần đây, vợ chồng "Mười Khó" liên tục úp mở về chuyện sắp được làm cha, mẹ trên mạng xã hội khiến cộng đồng fan không khỏi náo nức. Mới đây, Trường Giang tiếp tục đăng thêm một bài chia sẻ dài tiết lộ đã sắm sửa chu đáo cho ngôi nhà của mình và ngọt ngào gọi Nhã Phương là "bà xã".

    Trường Giang bày tỏ sự hồi hộp trước khi được lên chức bố.

    "Không biết các cặp vợ chồng mới cưới khác như thế nào còn riêng đối với tui & bà xã, tụi tui luôn mong muốn nhà phải trở thành tổ ấm để hai đứa luôn muốn trở về mỗi khi kết thúc lịch làm việc dày đặc mỗi ngày.

    Ngày trước hai đứa chẳng bao giờ để ý đến việc sắm sửa các thiết bị trong gia đình, song khi về chung một nhà, nghĩ đến việc ngày nào cũng được thức dậy cùng nhau, chăm sóc cho nhau khiến tui nghĩ đến việc phải trang bị cho tổ ấm của mình những món đồ hiện đại nhất, xịn nhất để việc nhà trở nên nhẹ nhàng hơn, đích thân tui sẽ cùng bà xã tự tay làm những việc tưởng chừng đơn giản như: giặt quần áo, nấu ăn, hay thi thoảng 2 vợ chồng sẽ thi hát xem ai hát hay hơn nữa.

    Thế là tui quyết định ghé ngay siêu thị điện máy hiện đại nhất thành phố để sắm sửa: TV đời mới size lớn nhất để hát hay coi phim cho đã, rinh ngay 1 chiếc máy giặt loại giặt xong sấy khô luôn, thế là không cần phải chờ phơi đồ cho khô nữa (thật là quá tiện), một loạt đồ bếp hiện đại để tui và cô ấy cùng vô bếp trổ tài vào cuối tuần. Bí kíp đầu tiên của tui khi kết hôn đó", Trường Giang viết.

    Tuy không đề cập đến chuyện Nhã Phương mang thai nhưng hành động của Trường Giang cho thấy cặp vợ chồng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón thêm thành viên mới, bằng cách sắm sửa mọi thứ cho ngôi nhà tiện nghi nhất.

    Trước đó, Trường Giang cũng đã chia sẻ những dòng trạng thái tương tự khiến nhiều người đồn đoán rằng, Nhã Phương đang mang thai là tin đồn có cơ sở.

    Bé gái sơ sinh bỏ rơi qua đêm ngoài nghĩa địa

    Chiều 24/10, bác sĩ (BS) Vũ Gia Phương, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Biên (Tây Ninh) cho biết, sau 5 ngày điều trị một bé gái sơ sinh đã sống lại như một điều kỳ tích.

    Trước đó, sáng 19/10, bé gái sơ sinh này được bà Nguyễn Thị Hiền (42 tuổi) phát hiện trong nghĩa địa ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh khi đi an táng người thân. Bà Hiền đã mang đứa bé đến Trung tâm y tế huyệnTân Biên cấp cứu.

    Đứa trẻ sơ sinh sống sót thần kỳ sau khi được người dân phát hiện bên trong nghĩa địa 

    Theo BS chuyên khoa I Dương Văn Ên, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Biên, người trực tiếp tiếp nhận đứa bé cho biết, khi vào viện thể trạng đứa bé rất xấu, khắp người có nhiều vết côn trùng cắn, dưới bàn chân có vết thương. Đáng nói, cháu bé còn nguyên dây rốn. Bác sĩ Ên phân tích, từ vết dây rốn đã bị khô và thối rửa nhiều khả năng cháu bé đã sinh từ trước đó 24 - 48 tiếng. Các BS sau xem xét đều tiên lượng khả năng sống sót của cháu bé chưa đến 50%.

    Cũng theo BS Ên, sau khi tiến hành kiểm tra, các BS, y tá đã làm vệ sinh cho cháu bé, sát khuẩn dây rốn, tiếp oxy, cho vào lồng sưởi ấm và cho uống sữa. Cháu bé uống được khoảng 20 ml sữa, sau khoảng 1 giờ đồng hồ bắt đầu có phản ứng tốt và da dẻ hồng hào.

    BS Ên cho biết thêm, thời điểm đứa bé được tiếp nhận cân nặng 3kg. Kết quả xét nghiệm đều âm tính với các bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt trên người cháu bé không mang dị tật bẩm sinh. Sau 5 ngày đều trị, sức khỏe đứa bé đã ổn định, bú, ngủ tốt và tăng 150 gram.

    Bác sĩ Phương phân tích thêm, khi tiếp nhận cháu bé, trung tâm rất lo lắng về khả năng sống của cháu bởi bệnh uốn ván và sốt xuất huyết. Bởi cháu bé đã trãi qua suốt một đêm ở bên ngoài nghĩa địa với đầy vết côn trùng cắn. Điều đáng nói, nếu người mẹ sinh con tự nhiên (còn dây rốn) ở bên ngoài nghĩa địa mà không có sự chăm sóc của y tế thì cũng sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

    Nội soi lấy cung răng giả trong thực quản bệnh nhân

    Tối 24/10, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên (Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam) cho biết, các y - bác sĩ của khoa Tai mũi họng vừa gắp cung răng gồm 3 răng giả trong thực quản của chị Nguyễn Thị L. (40 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

    Cung răng được các bác sĩ gắp từ trong thực quản của chị L.

    Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, chị L. nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực.

    Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện một dị vật án ngữ trong thực quản của chị T.

    Rất nhanh chóng, đội ngũ y – bác sĩ của khoa Tai mũi họng đã nội soi và gắp ra một cung răng gồm 3 răng giả từ trong thực quản của chị T.

    “Đây là trường hợp dị vật lớn, cung răng có 2 đầu nhọn và sắc. Do đó, nguy cơ thủng, rách thực quản là rất cao. Nếu không lấy được bằng nội soi, các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật mở thực quản”, bác sĩ Tiên thông tin thêm.

    Hiện sức khỏe của chị T. đang dần ổn định và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

    Bệnh nhi bị rắn hồ mèo cắn vì dẫm vào đuôi

    Bé T.N.N.Y, hiện đang học lớp 5 (tại một trường Tiểu học ở Định Quán, Đồng Nai). Sau buổi sáng học ở trường, bé trở về nhà để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi học chiều.

    Khi về đến nhà, bé mở cửa bước thẳng vào mà không hề hay biết là đã vô tình dẫm trúng đuôi của con rắn. Rất không may cho bé đã bị rắn quay lại cắn trúng chân. Bé hoảng sợ la lớn, người nhà nhanh chóng chạy tới sơ cấp cứu cho bé bằng cách caro chân lại và chuyển bé đến cơ sở y tế gần đó. Sau một thời gian điều trị, tình trạng chân của bé sưng to không giảm.

    Gia đình đã chuyển bé lên bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. Tại khoa Nội tổng hợp - bệnh viện Nhi đồng 2, em nhập viện với tình trạng chân trái sưng to. Các bác sĩ nhận định: Đây là vết thương do rắn hổ mèo cắn, loại rắn này được xếp vào loại nguy hiểm.

    Theo BS.CK2. Vũ Hiệp Phát - Trưởng khoa Nội tổng hợp, tùy vào từng loại rắn (rắn chàm quạp, lục xanh, hổ đất, hổ mèo, hổ chúa, cạp nia...) mà có cách điều trị khác nhau và mức độ nguy hiểm của chúng cũng khác nhau.

    Bác sĩ cho biết một số cách sơ cứu ban đầu khi bị rắn cắn:

    - Trấn an tinh thần của người bị rắn cắn.

    - Hạn chế di chuyển và nẹp.

    - Không cởi bỏ quần áo hay rửa, chạm vào vết thương.

    - Tuyệt đối không dùng các mẹo, các bài thuốc dân gian để chữa hay hút máu độc...

    - Dùng băng thun bản rộng để băng chặt vùng bị cắn (băng chặt như khi bị bong gân), băng từ dưới vết cắn băng lên càng cao càng tốt.

    - Nẹp cố định và giữ bất động chi bị rắn cắn. Sau đó, chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất có điều kiện cấp cứu hồi sức. Một số triệu chứng: Suy hô hấp, sốc, xuất huyết.

    Để hạn chế rắn vào nhà: Cần phát quang các bụi rậm, đóng kín các cửa nhà, thường xuyên chú ý tới những khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt,...

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25102018-them-bang-chung-truong-giang-da-len-chuc-bo-a248825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan