+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020: Tổ chức đám cưới online, cô dâu chú rể thành vợ chồng hợp pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổ chức đám cưới online, cô dâu chú rể thành vợ chồng hợp pháp

    Người dân New York đã có thể đăng ký kết hôn qua mạng.

    Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, cuộc sống của hàng triệu người New York, Mỹ đã bị đảo lộn. Tin vui là đến đầu tuần này, ít nhất một hoạt động thường ngày của họ đã có thể được tiếp tục.

    Thư ký thống đốc Melissa DeRosa thông báo về “các nghi thức lễ cưới qua mạng” tại một buổi họp báo từ xa vào cuối tuần trước.

    “Từ giờ sẽ không có bất kỳ lý do nào được đưa ra khi nói về các đám cưới nữa, vì bạn có thể tổ chức lễ cưới của mình qua phần mềm video Zoom”, bà DeRosa phát biểu.

    Trước khi lệnh hợp pháp hóa đám cưới online được ban hành, một số cặp đôi đã tổ chức đám cưới của mình qua mạng. Tờ Quartz tường thuật lại đám cưới của phóng viên Daniel Wolfe tại bang California qua phần mềm Zoom, hài hước bình luận rằng đám cưới này liên tục bị "gián đoạn" do phiên bản miễn phí của phần mềm chỉ cho phép họp nhóm với độ dài 40 phút.

    Cô dâu chú rể sau đó đã phải tạo cuộc gọi mới và mời khách sử dụng phần mềm khác. Tại đây, cặp đôi đã trao nhẫn cưới và lời thề ước.

    “Chúng tôi đã khóc, vợ tôi và tôi nắm tay nhau trong đám cưới qua mạng của chúng tôi. Chúng tôi khóc, những giọt nước mắt hạnh phúc giống như trong các đám cưới khác. Chúng tôi mừng vì có nhau. Đó thực sự là một đám cưới”, phóng viên Wolfe chia sẻ.

    Trên toàn nước Mỹ, New York là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Các hoạt động kinh doanh không thiết yếu đã phải đóng cửa và các công dân New York được yêu cầu ở trong nhà nhiều nhất có thể.

    Triệu phú phá sản chuyển ra đảo hoang sống hơn 20 năm

    Cựu triệu phú đã viết hẳn một cuốn sách kể về cuộc đời mình.

    Glasheen, 76 tuổi, đã sống trên đảo Restoration - ông thường gọi là “Resto” - ngoài khơi bờ biển phía Bắc nước Úc kể từ năm 1997 cho đến nay. Glasheen chuyển đến sống tại hòn đảo này sau khi mất đi khối tài sản khổng lồ trị giá hàng triệu đô la trong vụ sụp đổ chứng khoán năm 1987.

    Cựu doanh nhân kiêm ông trùm tài chính có trị giá tài sản khoảng 28,4 triệu đô la Mỹ (hơn 667 tỷ đồng) vào thời điểm giàu có nhất. Nhưng hiện tại, Glasheen đang sống một cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều trên hòn đảo nhỏ bé.

    Chia sẻ với phóng viên, người đàn ông 76 tuổi cho biết mình đã di chuyển tới nơi hẻo lánh này chỉ với vỏn vẹn một vali chứa “ba chiếc áo sơ mi, hai chiếc quần đùi và quần bơi, một chiếc đèn pin tử tế, một vài cuốn sách, một lọ ớt bột, một ít kem đánh răng và bàn chải đánh răng”.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm, Glasheen đã biến cuộc sống trên đảo hoang thành một cuộc đời “nghệ thuật” đầy tốt đẹp. Ông cho biết mình có một danh sách các vật dụng thiết yếu để giúp bản thân tận hưởng cuộc sống biệt lập: Kết nối internet bằng năng lượng mặt trời, rất nhiều cuốn sách hay và cả... 2 người nộm tên Miranda và Phyllis.

    Glasheen thường thu thập nước mưa để uống. Thực phẩm lại là vấn đề nhỏ hơn khi ông tuyên bố đại dương chứa “tất cả protein” mà mình cần, miễn là có cần câu cá, lưới để bắt mồi, đá lửa để nhóm lửa và dao.

    Đề cập đến lối sống săn bắn hái lượm, ông nói: “Cảm giác như tôi đang sống trong Công viên kỷ Jura”.

    Dù sống ở đảo, Glasheen vẫn cho phép mình có một vài thứ xa xỉ, bao gồm cả rượu. Ông đã xây dựng hẳn một quán bar trên đảo để phòng khi có khách ghé qua. Glasheen cũng tích trữ rất nhiều rượu mạnh, rượu vang và có một bộ dụng cụ pha chế tại nhà.

    “Đảo Resto đã giúp tôi tìm ra một lối sống khác, vượt ra khỏi vòng áp lực luẩn quẩn kiếm tiền, không còn bị người khác đo lường giá trị sống và thành công.

    Tôi không nghĩ nơi đây là sân chơi cho một người đàn ông giàu có. Thời gian trên đảo đã thuyết phục tôi rằng Resto là nơi tôi có thể sống trong sự mãn nguyện. Dành cả ngày để câu cá và thoải mái la hét về đêm. Đó là ý tưởng hạnh phúc của tôi”, Glasheen chia sẻ.

    Phẫu thuật cấp cứu kịp thời, cứu sống nạn nhân mắc đồng xu trong khí quản

    Đồng xu được gắp ra sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

    Theo bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, tối ngày 24/4 Khoa Ngoại Lồng ngực và khoa Tai mũi họng bệnh viện đã phối hợp đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân nam, 36 tuổi, trú TP Nha Trang do hóc dị vật trong khí quản.

    Dị vật là đồng xu có đường kính khoảng 2 cm mắc trong khí quản nạn nhân.

    Khi đang đùa giỡn trò chơi tung hứng đồng xu với con mình, vật này đã rơi vào họng đúng vào lúc nạn nhân tình cờ ngước lên, há miệng cười.

    Sau khi nhập viện tại Khoa Cấp cứu bệnh viện đa khoa Khánh Hòa lúc 22h26’ ngày 24/4, bệnh nhân được chụp X Quang và CT Scan cổ.

    Kết quả cho thấy có mảnh dị vật cản quang trong khí quản ở vị trí vùng trước sống cổ C6 # 20mm.

    Sau khi được hội chẩn toàn viện và mở khí quản cấp cứu thông khí đường thở, bệnh nhân nhanh chóng được phẫu thuật mở rộng để lấy đồng xu ra khỏi khí quản.
    Ông Từ Tấn Tài- Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, trực lâm sàng khoa tai mũi họng bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, cho biết, sáng 25/4, bệnh nhân đã ổn định dấu hiệu sinh tồn, đang được thở qua Canuyn mở khí quản, tiếp xúc tốt qua giác quan nghe nhìn.

    Tình trạng lâm sàng ổn định hoàn toàn thì sẽ được đóng khí quản lại để bệnh nhân có thể nói được.

    Hơn 90 viên sỏi được lấy ra bằng nội soi laser

    Hơn 90 viên sỏi được lấy ra - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 24/4, bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) cho biết vừa phẫu thuật lấy ra hơn 90 viên sỏi cho bệnh nhân với ứng dụng công nghệ nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser.

    Trước đó, chiều 23/4, bệnh nhân C.V.Q. (59 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện với biểu hiện đau quặn vùng mạn sườn thắt lưng phải, tiểu tiện buốt, rát.

    Người nhà bệnh nhân cho biết người đàn ông 59 tuổi đã bị sỏi niệu quản 4 năm nay, dù sử dụng nhiều loại thuốc song không đỡ.

    Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị sỏi niệu quản với nhiều viên sỏi xếp chồng lên nhau dài 8 cm.

    Bác sĩ bệnh viện Quân y 4 đã ứng dụng công nghệ nội soi thế hệ mới tán sỏi niệu quản bằng laser, lấy ra hơn 90 viên sỏi cho bệnh nhân.

    “Đây là ca bệnh sỏi nhiều viên hiếm gặp ở trong nước và thế giới nên việc tán sỏi bằng laser giúp tán được nhiều loại sỏi với tỷ lệ thành công cao, ít đau, không mất máu, không để lại sẹo sau mổ...”, đại tá, BSCKII Nguyễn Văn Hương, Chủ nhiệm khoa Ngoại chung, nói.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã đi lại và tiểu tiện bình thường. Dự kiến sau 3 ngày bệnh nhân ra viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2542020-to-chuc-dam-cuoi-online-co-dau-chu-re-thanh-vo-chong-hop-phap-a321052.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan