+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2020: Muốn ly hôn, các cặp đôi ở Trung Quốc phải suy nghĩ lại trong 30 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Muốn ly dị, các đôi ở Trung Quốc phải qua 30 ngày ngồi suy nghĩ lại

    Quãng thời gian kéo dài một tháng với mục đích "giảm nhiệt ly hôn".

    Trung Quốc yêu cầu bắt buộc các cặp vợ chồng muốn hoàn tất thủ tục ly hôn sẽ phải trải qua quá trình kéo dài 30 ngày để suy xét lại quyết định của mình, theo South China Morning Post. Đây được coi là nỗ lực của chính phủ Trung Quốc để giảm thiểu tỷ lệ ly hôn đang tăng vọt ở quốc gia này.

    Quy định này bắt đầu có hiệu lực vào năm tới. Trong quãng thời gian một tháng, các đôi có quyền rút lại đơn xin ly hôn. Sau thời gian chờ đợi, nếu quyết định vẫn như cũ, hai bên sẽ đến nhận các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết để kết thúc hôn thú.

    Điều khoản này không áp dụng cho các cặp vợ chồng có tiền sử bạo lực gia đình, hay hành vi ngoại tình bởi thông thường, những cặp này thường giải quyết ly hôn thông qua các vụ kiện.

    Cô gái 27 cầu hôn người đàn ông 72 tuổi

    Rachael và ông John. (Ảnh: Mirror).

    Rachael Chenault, 27 tuổi đến từ Pennsylvania, Mỹ và hôn phu, ông John Penzera, 72 tuổi đang mong ngóng được tổ chức hôn lễ. Nhưng vì Covid-19 nên kế hoạch vẫn chưa thể diễn ra.

    Rachael gặp ông John 3 năm trước, lúc cô tới hộp đêm của ông để xin việc. Ngay lần đầu gặp, cô đã thấy bị "đánh cắp trái tim", dù rằng ông John hơn bố mẹ cô, thậm chí hơn cả tuổi bà của cô.

    Thời điểm ấy ông John đang làm thủ tục ly hôn nên Rachael chưa thể thổ lộ lòng mình. Chẳng ngờ một tháng sau, bất ngờ ông John chủ động hôn cô. "Khoảnh khắc đó tôi cảm giác như pháo hoa nở", cô nói.

    Tháng 5/2018, cô gái trẻ đã có màn cầu hôn táo bạo người đàn ông hơn mình 45 tuổi tại một câu lạc bộ thoát y. Nỗi sợ duy nhất của Rachael hiện tại là John sẽ mất trước cô.

    Mổ khẩn cấp lấy khối u to như thai 9 tháng

    Khối u khổng lồ khiến ổ bụng bệnh nhân to như mang thai tháng thứ 9. (Ảnh: Zing)

    Chiều 1/6, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Ngoại tiêu hoá, Bệnh viện Thống nhất TP.HCM, cho biết trên Zing, các bác sĩ vừa phẫu thuật cho nữ bệnh nhân 60 tuổi mang khối u khổng lồ trong ổ bụng.

    Bệnh nhân cho biết cách đây 8 tháng, bà phát hiện khối u to trong ổ bụng. Được bác sĩ tư vấn phẫu thuật, song bệnh nhân từ chối vì hoàn cảnh gia đình. Theo thời gian, khối u to dần và xuất hiện tình trạng đau ỉ, bệnh nhân nhập viện tái khám và đồng ý phẫu thuật.

    Lúc nhập viện, bệnh nhân thể trạng gầy, bụng to như thai 9 tháng.

    Các bác sĩ xác định nếu càng để lâu, u này sẽ xâm lấn ra những cái mô xung quanh. Đồng thời, nó có thể di căn qua những cái cơ quan khác. Lúc này, độ ác tính cao, nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong. Qua hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy khổi u khẩn cấp cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân được cắt trọn khối u buồng trứng nặng gần 8 kg bên phải và tử cung phần phụ bên trái. Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy bệnh nhân mang khối u do mắc ung thư buồng trứng. Hậu phẫu, tình hình bệnh nhân ổn và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

    Bổ sung vitamin A ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

    Trong 2 ngày 1 và 2/6, các trạm y tế trong tỉnh Đồng Nai đồng loạt tổ chức bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, đợt 1 năm 2020. Phụ huynh có con trong độ tuổi cần đưa trẻ đến trạm y tế để được uống vitamin A, phòng ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ.

    Bác sĩ CKI.Lê Thị Đẹp, Trưởng khoa Dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, vitamin A đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Thiếu vitamin A sẽ làm trẻ chậm phát triển, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như: viêm phổi, tiêu chảy cấp, nhiễm trùng da. Đặc biệt, ảnh hưởng đến mắt từ nhẹ đến nặng như quáng gà, khô giác mạc, loét, mù mắt.

    Phụ huynh có con từ 6-36 tháng tuổi nên cho trẻ đi uống Vitamin A 6 tháng/lần, nuôi con bằng sữa mẹ, ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin A như: thịt động vật (thịt, cá, trứng, gan, sữa…), thực vật (các loại rau xanh, trái cây vàng đậm, xanh đậm, đỏ).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-262020-muon-ly-hon-cac-cap-doi-o-trung-quoc-phai-suy-nghi-lai-trong-30-ngay-a325566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan