+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/2/2020: Vừa sạc điện thoại vừa đeo tai nghe, thanh niên chết thảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vừa sạc điện thoại vừa đeo tai nghe, thanh niên chết thảm

    Saraboon đã qua đời bên cạnh chiếc điện thoại di động.

    Một chàng trai người Thái Lan được phát hiện đã qua đời vì điện giật, nghi ngờ do sử dụng tai nghe cắm vào điện thoại di động đang sạc.

    Thi thể của Supakhet Saraboon, 35 tuổi được tìm thấy trong phòng ngủ nhà ở Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan vào tối thứ Hai. Tử vong trong tình trạng nằm dài trên giường, Saraboon vẫn đang đeo tai nghe kết nối với điện thoại thông minh. Điều đáng nói là chiếc điện thoại còn đang gắn một cáp nối, cắm vào nguồn điện.

    Người ta tin rằng Saraboon đã chơi bóng đá tối hôm đó, trước khi về nhà. Surawat Sukpanya, hàng xóm thân thiết của Saraboon cho biết bạn mình rất thích thể thao và thường chơi bóng đá với một đội bóng địa phương mỗi tối.

    Người hàng xóm 36 tuổi nhận ra có điều gì đó không ổn khi Saraboon không trả lời bất kỳ tin nhắn nào của mình. Sukpanya và một người hàng xóm khác cuối cùng đã phải đột nhập vào nhà của Saraboon để rồi khám phá ra sự thật nghiệt ngã.

    "Chúng tôi đã không nghe tin gì từ anh ấy hơn 3 ngày, điều này thật bất thường. Bạn gái cũ của Saraboon sau đó có nhắn tin cho tôi nhờ đến thăm anh, vì vậy tôi đã đến nhà Saraboon nhưng không có ai đáp lời. Một người hàng xóm khác và tôi quyết định đột nhập vào nhà anh ấy, sau đó chúng tôi phát hiện Saraboon đã chết", Sukpanya giải thích.

    Sau khi tìm thấy thi thể, Sukpanya đã liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp. Họ lập tức đến kiểm tra hiện trường và rồi đưa thi thể đi.

    Vào thời điểm ấy, các nhân viên cứu hộ nghi ngờ Saraboon bị điện giật sau khi đeo tai nghe kết nối với điện thoại thông minh đang sạc của mình. Sau đó, họ đã đưa thi thể anh đến bệnh viện để khám nghiệm tử thi và xác nhận nguyên nhân cái chết.

    "Không có nghi phạm liên quan đến cái chết, vì vậy chúng tôi tin rằng đó là một tai nạn do điện thoại gây ra. Mọi người cần cẩn thận khi sử dụng tai nghe và sạc điện thoại cùng lúc", đại tá Surapong Thammapitak, cảnh sát trưởng của tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya cho biết.

    Bé trai 3 tuổi bị hạt mắc kẹt trong mũi

    Hạt vòng nhựa sau khi được gắp ra khỏi hốc mũi của bệnh nhi - Ảnh: Zing.vn

    Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiến hành cấp cứu cho một bé trai 3 tuổi bị hạt vòng mắc kẹt trong hốc mũi.

    Bệnh nhi vào viện với các triệu chứng quấy khóc, chảy nước mũi. Sau khi kiểm tra và thăm khám, các bác sĩ tiến hành nội soi tai mũi họng. Qua hình ảnh nội soi, bác sĩ phát hiện có khối dị vật nằm sâu trong hốc mũi trái. Tiến hành gắp dị vật, kỹ thuật viên phát hiện đó là một hạt vòng bằng nhựa, có đường kính khoảng 0,5 cm.

    BSCKI Nguyễn Thanh Huyền, khoa Tai mũi họng, cho biết rất may mắn trẻ được phát hiện và gắp bỏ dị vật sớm. Dị vật tiến sâu mắc vào đoạn hẹp thanh quản hoặc lọt xuống phổi sẽ khiến trẻ khó thở, suy hô hấp và có thể dẫn tới tử vong.

    Dị vật mũi là bệnh thường gặp trong cấp cứu tai mũi họng, đặc biệt hay gặp ở trẻ em. Trẻ khi chơi thường nghịch ngợm nhét những vật vào mũi như nút nhựa, khuy áo, hạt lạc, hạt đậu...

    Trong trường hợp này, các phụ huynh cần bình tĩnh, tránh để trẻ hoảng sợ, khóc lớn dễ khiến dị vật lọt sâu vào khí quản gây khó khăn cho việc gắp dị vật cũng như nguy hiểm hơn. Phụ huynh tuyệt đối không cố lấy dị vật cho trẻ mà cần đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để gắp bỏ an toàn.

    Bé gái 3 tuổi nuốt đồng xu mắc vào thực quản

    Hình ảnh đồng xu mắc trong thực quản cháu bé 3 tuổi - Ảnh: Báo giao thông

    Sáng 24/2, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – Phần Mở rộng đã tiến hành gắp thành công một dị vật là đồng xu mắc kẹt ở thực quản cho một bé gái 3 tuổi.

    Trước đó, vào lúc 10h ngày 24/2, khoa Khám - Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn M.T (SN 2017, trú tại phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) nhập viện vì hóc dị vật trong tình trạng khó thở, hoảng loạn. Theo lời kể của người nhà, cháu bé chơi nghịch, ngậm đồng xu và vô tình để trôi vào họng.

    Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Thành Nam Bình cho biết, bệnh nhân được chỉ định chụp phim cản quang, phát hiện một dị vật đồng xu sắt ở 1/3 dưới thực quản. Bệnh nhân được chuyển vào phòng nội soi.

    "Mất 20 phút, ê kíp trực khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – Phần Mở rộng) đã nội soi gắp dị vật là một đồng xu ra ngoài an toàn", bác sĩ Bình nói.

    Các bác sĩ khuyến cáo, với những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ, cần đưa trẻ đến bệnh viện sớm nhất. Không cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm.

    Bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona tự khỏi bệnh

    Bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona tự khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc điều trị.

    Dịch viêm phổi do virus corona hiện đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đối tượng lây nhiễm gồm người già, người trẻ, cả người khỏe mạnh và yếu. Về cơ bản, không ai có thể tránh khỏi nguy cơ nhiễm, kể cả trẻ sơ sinh.

    Thế nhưng câu chuyện về một bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona sau khi sinh ra vì người mẹ nhiễm bệnh khiến nhiều người bất ngờ.

    Theo tờ Nhân dân Nhật báo, bé gái tên Xiao Xiao nhập viện bệnh viện Trẻ em Vũ Hán ngay sau khi chào đời hôm 5/2. Theo các bác sĩ, bé gái dương tính với virus corona, bị nhiễm trùng hệ hô hấp và tổn thương cơ tim nhẹ.

    Vì các triệu chứng không quá nghiêm trọng, các bác sĩ quyết định rằng không cần dùng kháng sinh cho bé và chờ hệ thống miễn dịch của em tự kháng lại virus. “Bé gái không gặp khó khăn rõ ràng về đường hô hấp, không ho hay sốt nên chúng tôi chỉ điều trị tình trạng cơ tim cho bé”.

    Chiều 21/2, bé gái có kết quả âm tính trong 3 lần kiểm tra phát hiện axit nucleic liên tiếp. Do vậy, em được phép xuất viện.

    Hiện bé gái đã không còn nhiễm virus corona và bệnh tim. Xiao thậm chí trông lớn hơn khi điều trị tại bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2622020-vua-sac-dien-thoai-vua-deo-tai-nghe-thanh-nien-chet-tham-a313017.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan