+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/4: Kịp thời cứu sống người đàn ông bị hoại tử chân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kịp thời cứu sống người đàn ông bị hoại tử chân

    Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Duy Thái, khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa kịp thời cứu sống bệnh nhân L.H.S (81 tuổi, ngụ Cà Mau).

    Khai thác bệnh sử, người nhà bệnh nhân cho biết gia đình nuôi tôm, cua nên chân của người bệnh bị trầy xước do vỏ tôm hay cua kẹp. Trước khi bị hoại tử chân 1 ngày, bệnh nhân đau nhức nhiều, được gia đình đưa đến phóng khám ở địa phương.

    Tại đây, bác sĩ giới thiệu chuyển đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Trong thời gian di chuyển cấp cứu, chân của bệnh nhân ngày càng phồng rộp bóng nước và hoại tử sâu cẳng chân trái. Tiếp nhận người bệnh, ekip bác sĩ đã thăm khám và tiến hành mổ khẩn, rạch giải áp, cắt lọc toàn bộ phần hoại tử.

    tin tuc doi song ngay 274 kip thoi cuu song nguoi dan ong bi hoai tu chan1
    Bác sĩ nhận định bệnh nhân rất có khả năng bị vi khuẩn hiếm gặp tấn công khi xuống vuông tôm làm việc. Ảnh: Người Lao Động

    Vết thương sau đó phải để hở, sử dụng kháng sinh phổ rộng bao vây. Một tuần sau, tiếp tục dùng kỹ thuật áp lực âm để dẫn lưu dịch vết thương, kết hợp cắt lọc. Sau phẫu thuật, phần da ghép đã hồng hào.

    Cùng với đó, bệnh viện đã tiến hành cấy tìm vi khuẩn, vi sinh vật gây bệnh nhưng vẫn chưa xác định được chính xác tác nhân. Theo bác sĩ Thái bệnh nhân rất có khả năng bị vi khuẩn hiếm gặp tấn công khi xuống vuông tôm làm việc.

    Người bệnh bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, nghi ngờ viêm cân mạc hoại tử. Nếu chậm trễ xử lý, bệnh nhân có thể tử vong do sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết. Bệnh nhân cũng đã có dấu hiệu suy thận cấp, bạch cầu tăng cao, rối loạn điện giải.

    Người phụ nữ có khối u nang buồng trứng nặng 7kg

    Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết các bác sĩ của đơn vị này vừa mổ loại bỏ khối u nang buồng trứng nặng 7kg cho bệnh nhân P.T.T (46 tuổi, ở xã Nghi Ân, TP Vinh), theo Infornet.

    Được biết, gần 1 năm qua, bệnh nhân phát hiện bụng ngày càng một lớn lên. Sau hàng chục năm mong chờ con, nay thấy bụng ngày một to lên, bệnh nhân vui mừng vì nghĩ lần này mình đã sắp được làm mẹ.

    Tuy nhiên, với sự nhạy cảm của của người phụ nữ đã từng lưu thai hàng chục năm trước đó, chỉ vài tháng sau, bệnh nhân biết mình không mang thai, dù vậy vẫn chần chừ không đến bệnh viện thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 274 kip thoi cuu song nguoi dan ong bi hoai tu chan2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Ảnh: Infornet

    Mãi đến gần đây, khi cảm thấy đau, chướng bụng, lại thêm nỗi sợ một lần phải mổ cấp cứu vì vỡ u nang cách đây 12 năm, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An thăm khám. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ổ bụng của bệnh nhân bị một khối u nang lớn chiếm hết không gian lên tới thượng vị nên chỉ định phẫu thuật khẩn cấp.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, khối u nang buồng trứng nặng 7kg được các bác sĩ bóc tách, lấy ra ngoài thành công. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân phục hồi tốt, người bệnh tỉnh táo, các chỉ số ổn định.

    Cấp cứu bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn

    Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận điều trị bệnh nhân T.V.T (54 tuổi, ở huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).

    tin tuc doi song ngay 274 kip thoi cuu song nguoi dan ong bi hoai tu chan3
    Bệnh nhân có thể ra viện sau 3 ngày điều trị. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Pháp Luật Việt Nam dẫn lời kể của bệnh nhân cho biết bị rắn cắn trong lúc đang làm ruộng. Người bệnh đã đập rắn chết và mang đến bệnh viện trong 1,5 giờ sau đó. Khi đến Khoa Cấp cứu, tay bệnh nhân bị sưng nề từ ngón nơi bị cắn lan qua khớp khuỷu đến phần cánh tay.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Người bệnh ngay lập tức được tiêm huyết thanh kháng nọc và được theo dõi rối loạn đông máu, rối loạn điện giải, tổn thương gan thận cấp.

    Tình trạng của bệnh nhân hiện sau đó ổn định, được chuyển lên khoa Nội tim mạch để theo dõi các chỉ số và tình trạng vết thương rắn cắn. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã có thể xuất viện về nhà.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần thận trọng, trang bị đồ bảo hộ lao động trong quá trình lao động, thường xuyên phát quang bụi rậm, giữ vệ sinh nhà cửa, lu nước không cho rắn trú ngụ. Nếu bị rắn cắn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không đắp thuốc lên vết cắn hoặc rạch vết cắn để lấy nọc vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-4-2022-kip-thoi-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-hoai-tu-chan-a535519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan