+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2019: Vợ trẻ lập mưu lừa tiền của chồng 77 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ trẻ lập mưu lừa 1 triệu U22 của chồng 77 tuổi

    Lin Helena Halfon bị cáo buộc tội lừa đảo, trộm cắp - Ảnh: MSN

    Một phụ nữ ở Florida (Mỹ) bị buộc tội cố gắng lừa đảo ông chồng doanh nhân 77 tuổi của mình số tiền 1 triệu USD. Lin Helena Halfon, 26 tuổi, đối mặt với các cáo buộc bao gồm rửa tiền và bóc lột người già, theo thời báo Tampa Bay.

    Các nhà điều tra cùng Cơ quan Thực thi Pháp luật Florida cho biết, vụ án đã xuất hiện trên radar của họ sau khi người phụ nữ này cố rút tiền mặt cho tờ séc 1 triệu USD dưới tên của chồng mình vào ngày 7 tháng 11. Các nhân viên tại Tampa Amscot đã từ chối xử lý và họ vẫn giữ lập trường khi cô này trở lại với ba tờ séc 333,333 USD.

    Chưa rõ trong vụ án này có đồng phạm hay không, nhưng một người đàn ông được cho là đã rút tiền mặt từ 2 tờ séc trị giá 333.333 USD trong một giao dịch ở Carteret, New Jersey hồi cuối tháng 11.

    Theo tin từ chính quyền, Halfon đã cố đưa lý do mua tàu để rút 1 triệu USD. Các nhân viên Amscot không đồng ý chi trả tiền mặt vì người đứng tên tài khoản không có mặt ở đó.

    Luật sự của nghi phạm, Todd Foster phát biểu “chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm dữ kiện để làm rõ vấn đề”.

    Được biết, cặp vợ 26 tuổi chồng 77 tuổi đã kết hôn vào mùa Hè năm ngoái. Các nhà chức trách cho biết con gái của người đàn ông 77 tuổi nói rằng cô ấy cùng mọi người trong gia đình không hề biết về đám cưới này. Họ nghi ngờ người thân của mình là nạn nhân của người phụ nữ 26 tuổi vì tuổi tác ông đã cao.

    Khai nhận chính thức từ tòa án, người đàn ông nói ban đầu hiển nhiên là muốn ở cùng nghi phạm. Khi được hỏi về tấm séc, người đàn ông nói ông đã muốn cho Halfon hưởng phần lãi của số tiền, và không muốn cô ta bị trục xuất về quê hương Israel.

    Thái độ đó đã thay đổi. Các nhà điều tra cho biết họ đã hỏi ông chồng vào hôm 10/12 là liệu ông ta có tin mình là nạn nhân của lừa đảo, trộm cắp không, và ông ta nói có.

    Thủng phổi suýt chết vì uống "nước suối nguồn trong lành"

    Hiện tượng tràn dịch màng phổi ở cô bé 12 tuổi - Ảnh: TVBS

    Vừa qua một cô bé 12 tuổi ở một huyện miền núi tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch: Sốt cao liên miên kèm theo ho dữ dội.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Thành phố Tây An, Thiểm Tây, theo dõi phim X-quang thấy thùy dưới phổi trái có nhiều lỗ thủng và tình trạng tràn dịch màng phổi khá nghiêm trọng, giống như bệnh lao phổi.

    Cho chụp cộng hưởng từ và xét nghiệm máu, các bác sĩ phát hiện các lỗ thủng trên thùy phổi của bé gái do ký sinh trùng có tên “sán lá phổi” gây ra.

    Bệnh nhi cho biết, vì nhà ở trên vùng núi nên em hay uống nước khe suối khi thấy khát.

    Theo TS.BS Trần Văn Giang - Phụ trách Khoa Vi rút - Kí sinh trùng, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, những người dân ở khu vực miền núi dễ nhiễm sán lá phổi.

    "Đây được đánh giá là bệnh mãn tính, nếu để muộn, bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng ho ra máu, xuất huyết phổi, thậm chí tràn dịch, khí, máu màng phổi và thiệt mạng”, bác sĩ Giang cho biết thêm.

    Điển hình là trường hợp anh L.H.T. (trú tại Tân Yên, Bắc Giang). Anh này bị đau tức ngực phải rồi lan sang giữa ngực. Được chẩn đoán là bị tràn dịch màng phổi, rất nguy kịch, anh T. đã được các bác sĩ ở bệnh viện tuyến tỉnh hút dịch phổi.

    Trong quá trình hút dịch, các bác sĩ thấy nhiều kí sinh ra cùng với dịch được hút ở phổi anh T. Lập tức, anh T. được chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp và tràn dịch màng phổi.

    Tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, khi lấy dịch màng phổi làm xét nghiệm và soi vi sinh, các bác sĩ giật mình khi thấy có hình ảnh sán lá phổi bò “lúc nhúc” trong phổi bệnh nhân.

    Sau khi điều trị bằng thuốc sán lá phổi đặc trưng, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, không còn tình trạng tràn khí, tràn dịch, sốt, đau tức ngực.

    Tập tành hút thuốc sớm, chàng trai 23 tuổi xẹp phổi, suýt chết

    Nam thanh niên nhập viện với các biểu hiện đau tức ngực, khó thở - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 24/12, thông tin từ bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết đơn vị này vừa cấp cứu nam bệnh nhân (23 tuổi, quê Phú Thọ) bị tràn khí màng phổi.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau tức ngực, khó thở.

    Tại đơn vị phẫu thuật tim mạch - lồng ngực của BV, các bác sĩ (BS) xác định bệnh nhân bị tràn khí màng phổi gây đứt dây chằng đình phổi trái. Đây là ca bệnh hy hữu, điển hình và hiếm gặp.

    Sau khi hội chẩn, các BS quyết định phẫu thuật dẫn lưu màng phổi trái cấp cứu, hút ra khoảng 600 ml máu không đông và khí. Bệnh nhân được dùng thuốc cầm máu và theo dõi dẫn lưu màng phổi.

    Sau 12 giờ, các BS phẫu thuật nội soi cầm máu, đốt kén khí và gây dính màng phổi.

    BS Trương Văn Hải, Đơn vị Phẫu thuật Tim Mạch - Lồng ngực - BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là một ca bệnh đặc biệt, rất hiếm gặp, người bệnh có tràn khí màng phổi tự phát gây xẹp phổi co kéo dẫn đến đứt dây chằng đỉnh phổi chảy máu vào khoang màng phổi.

    Bệnh hay gặp ở những người có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào, ở người trẻ hay gặp trên những bệnh nhân có thể hình cao, gầy.

    Qua khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhân trên đã có 5 năm hút thuốc lá, có tiền sử bệnh phổi mãn tính.

    Trong trường hợp này, nếu không được xử lý kịp thời người bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng do sốc mất máu, máu tràn khí màng phổi gây chèn ép trung thất.

    Người đàn ông bất ngờ tử vong tại thẩm mỹ viện

    Thẩm mỹ viện Việt Hàn - Ảnh: Người lao động

    Chiều 27/12, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề y dược tư nhân của sở Y tế Hà Nội, cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin về trường hợp 1 nam trung niên bất ngờ tử vong tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn nằm trên đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

    Theo ông Trung, nạn nhân là một nam giới sinh năm 1976 quê ở tỉnh Vĩnh Phúc.

    Liên quan đến vụ việc này, chiều 27/12, một lãnh đạo VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận đơn vị đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện nói trên.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28122019-vo-tre-lap-muu-lua-tien-cua-chong-77-tuoi-a306308.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan