+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 29/10: Hai người phụ nữ gặp tai nạn hi hữu trong lúc chờ tiêm vaccine

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai người phụ nữ gặp tai nạn hi hữu trong lúc chờ tiêm vaccine

    Theo trang ETtoday, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h ngày 27/10 vừa qua ở một trung tâm tiêm chủng thuộc quận Thâm Cảng, huyện Chương Hóa, Đài Loan (Trung Quốc).

    tin tuc doi song ngay 2910 hai nguoi phu nu gap tai nan hi huu trong luc cho tiem vaccine1
    Hai người phụ nữ bị quạt trần rơi trúng đầu khi đang ngồi chờ tiêm vaccine.

    Thời điểm đó, hai người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi chờ tiêm vaccine thì bị chiếc quạt trần rơi trúng đầu. Vụ tai nạn khiến cả hai bị sưng đầu, trầy xước chân tay nhưng rất may không gặp nguy hiểm về tính mạng nên không cần tới bệnh viện.

    Được biết, hai người phụ nữ sau đó vẫn được tiêm vaccine như bình thường. Sau khi tiêm vaccine, cả hai đã đến đồn cảnh sát để cung cấp các thông tin cần thiết, hoàn thành hồ sơ về vụ tai nạn.

    Trạm y tế nơi xảy ra vụ tai nạn cũng đã gửi lời xin lỗi, đồng thời hứa sẽ đến thăm hai người phụ nữ. Bên cạnh đó, phía trạm y tế cũng cam kết sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng để tránh xảy ra tai nạn tương tự.

    Bé trai 20 tháng tuổi bị hoại tử bộ phận sinh dục

    VOV đưa tin, Bệnh viện Nhi Trung ương mới đây đã tiếp nhận một bệnh nhi 20 tháng tuổi ở Thanh Hóa bị hoại tử nặng vùng đùi, bụng và bộ phận sinh dục vì gia đình tự đắp thuốc lá chữa bệnh. Bệnh nhi có tiền sử khỏe mạnh, trước khi nhập viện 3 ngày bị mọc nhọt nhỏ ở dương vật kèm theo sưng đau bộ phận sinh dục. Thay vì đưa bệnh nhi đến bệnh viện, gia đình lại nghe theo lời mách của hàng xóm, tự đắp lá thuốc vào chỗ nhọt cho trẻ.

    Vài giờ sau khi đắp lá thuốc, đầu dương vật, bìu và phần vùng hạ sườn phải (gần bẹn) của bệnh nhi sưng tím nhiều hơn, bệnh nhi sốt cao liên tục, được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết, hoại tử Fournier (một loại nhiễm trùng có khả năng phá hủy mô tế bào tại bộ phận sinh dục và khu vực lân cận, có tiến triển rất nhanh, tỷ lệ tử vong cao).

    tin tuc doi song ngay 2910 hai nguoi phu nu gap tai nan hi huu trong luc cho tiem vaccine2
    Tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi hiện đã cải thiện hơn như tiên lượng vẫn rất nặng. Ảnh: VOV

    Bệnh nhi được các bác sĩ hỗ trợ can thiệp đường thở, dùng các thuốc vận mạch và điều trị hồi sức nhiễm trùng. Lo ngại tình trạng hoại tử do vùng bìu bẹn bị tím đen, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật 2 lần để cắt lọc vùng hoại tử và đặt ống dẫn lưu bàng quang cho bệnh nhi. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhi vẫn diễn biến nặng, sốc nhiễm khuẩn, vết loét hoại tử tiếp tục tiến triển.

    Ngày 15/10, sau 10 ngày điều trị ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, vùng bụng dọc theo vết mổ sưng nề, rỉ nước, đùi, sinh dục bị hoại tử, đen, chảy nhiều mủ, mùi hôi, tinh hoàn đã bị cắt, chỉ còn lại 1 phần nhỏ dương vật, niệu đạo bị ăn mòn.

    Tại đây, bệnh nhi được hồi sức tích cực, chống sốc nhiễm trùng, dùng kháng sinh liều cao, giảm đau và chăm sóc phần loét. Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn với các chuyên khoa liên quan như Chỉnh hình, Ngoại tiết niệu, Vi sinh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhi.

    Vào ngày 21/10, bệnh nhi được tiến hành phẫu thuật cắt lọc phần hoại tử và một phần vạt da (do vết loét quá rộng), chạy máy áp lực âm để hút dịch, máu, mủ khu vực nhiễm trùng, kích thích các tế bào ở vùng tổn thương phát triển. Tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi hiện đã cải thiện hơn nhưng tiên lượng vẫn rất nặng.

    Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi tím tái ven đường

    Ngày 28/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và cứu sống kịp thời bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

    Liên quan đến việc này, Tiền Phong thông tin, vào chiều ngày 24/10, bà N.T.V (trú tại xã Trường Xuân) đã phát hiện bé gái sơ sinh nằm một mình ở khu vực mép đường, gần mương nước thủy điện bon Jang Plei.

    tin tuc doi song ngay 2910 hai nguoi phu nu gap tai nan hi huu trong luc cho tiem vaccine3
    Bé gái sơ sinh hiện đang được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Tiền Phong

    Sự việc sau đó đã được trình báo lên chính quyền địa phương. Em bé sơ sinh được nhân viên y tế thăm khám và chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng non yếu, suy hô hấp, có nhiều cơn ngưng thở, thở không đều, tím tái, cân nặng chỉ có 1,5kg, phản xạ yếu, chẩn đoán mới khoảng 1 ngày tuổi, sinh non ở khoảng 32 tuần thai.

    Sau 3 ngày được điều trị cấp cứu và chăm sóc, em bé đáp ứng tốt, giảm suy hô hấp và phản xã khỏe dần. Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với chính quyền địa phương và bà N.T.V chăm sóc, đồng thời làm các thủ tục khai sinh cho bé gái.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-10-2021-hai-nguoi-phu-nu-gap-tai-nan-hi-huu-trong-luc-cho-tiem-vaccine-a517538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan