+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/10: Cứu sống người đàn ông bị nang giả tụy cực lớn

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống người đàn ông bị nang giả tụy cực lớn

    Theo Công An Nhân Dân, chiều ngày 26/10, bác sĩ CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa thực hiện dẫn lưu thành công nang giả tụy cực lớn chứa đầy mủ. Bên cạnh đó, các bác sĩ của bệnh viện cũng nội soi mật tụy ngược dòng đặt Stent ống mật chủ cho bệnh nhân nhiễm trùng nặng do sỏi ống mật chủ mà không cần phẫu thuật.

    Cụ thể, bệnh nhân là ông T.V.B (SN 1965, trú tại tỉnh Bạc Liêu), được tuyến trước chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng nhiễm trùng nặng, sốt cao, lạnh run, môi khô, đau nhiều thượng vị và hạ sườn phải.

    tin tuc doi song ngay 2710 cuu song nguoi dan ong bi nang gia tuy cuc lon1
    Bệnh nhân hiện tỉnh táo, không sốt, không đau bụng, tình trạng nhiễm trùng cải thiện rõ. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử sỏi mật đã lâu, thường xuyên bị đau ở thượng vị, điều trị không giảm. Theo kết quả chụp CT Scan bụng, bệnh nhân có một nang giả tụy kích thước lớn (109x72mm) thành dày, bên trong chứa đầy mủ, chèn ép dạ dày, ống mật chủ dãn 17mm đoạn cuối có sỏi đường kính 13mm.

    Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng đường mật do sỏi đoạn cuối ống mật chủ; nang giả tụy bội nhiễm; rối loạn đông máu. Bệnh nhân sau đó được các bác sĩ tiến hành hồi sức nội khoa tích cực, thực hiện nội soi mật tụy ngược dòng đặt Stent, dẫn lưu nang qua nội soi. Phương pháp này là lựa chọn tối ưu nhất do tổng trạng toàn thân bệnh nhân suy kiệt nặng, thể trạng yếu, nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu.

    Ngày 26/10, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, không đau bụng, tình trạng nhiễm trùng cải thiện rõ, hiện đang được theo dõi và điều trị ở khoa Nội tiêu hóa – Huyết học truyền máu của bệnh viện.

    Cô gái bị bắn chết khi cải trang dọa ma hàng xóm

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra vào hôm 15/10 vừa qua ở khu dân cư San Miguel Doram, thuộc thành phố Naucalpan de Juarez, Mexico. Nạn nhân là một cô gái trong độ tuổi từ 20 – 25, tử vong trong tình trạng mặc váy và đeo voan trắng.

    Người dân địa phương kể lại, hôm đó, họ nhìn thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng lảng vảng trong khu phố, vừa đi vừa hét “Ôi con tôi!”. Một người dân cảm thấy tò mò nên đã quay lại trò đùa của người phụ nữ, vô tình ghi được cả cảnh cô bị hàng xóm tấn công do quá hoảng sợ.

    Cảnh sát thành phố hiện chưa tiết lộ danh tính của nạn nhân, không có vụ bắt giữ nào được báo cáo liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra về vụ việc gây chấn động này.

    Các phương tiện truyền thông đưa tin kẻ tấn công đã bỏ trốn sau khi bắn những phát súng đoạt mạng người phụ nữ. Vụ việc thương tâm xảy ra trong thời điểm hàng nghìn người đang chuẩn bị cho lễ hội hóa trang Halloween.

    Bé 13 tuổi bị teo hẹp đường âm đạo hiếm gặp

    Người Lao Động đưa tin, Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) mới đây đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bệnh nhi L.H.T (13 tuổi, trú tại tỉnh Lâm Đồng). Được biết, bệnh nhi bị teo hẹp đường âm đạo hiếm gặp.

    tin tuc doi song ngay 2710 cuu song nguoi dan ong bi nang gia tuy cuc lon2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi 13 tuổi. Ảnh: Người Lao Động

    Tại thời điểm được đưa đến Bệnh viện Quốc tế City cấp cứu, bệnh nhi xanh xao, đau vùng bụng. Theo lời kể của gia đình, mỗi lần tới kỳ kinh nguyệt, bệnh nhi thường bị đau không thể ăn uống, kèm huyết kinh không thoát, bụng phình to, dùng nhiều thuốc giảm đau nhưng không hết.

    Sau khi kiểm tra cẩn thận, bác sĩ xác định bệnh nhi bị teo hẹp 1/3 dưới âm đạo. Đây là một dị dạng bẩm sinh hiếm gặp trên thế giới, tỉ lệ khoảng 1/10.000 trẻ gái. Các bác sĩ của Bệnh viện Quốc tế City sau đó đã thực hiện phẫu thuật tái tạo mới hoàn toàn phần âm đạo bị teo. Bệnh nhi sau này có thể lập gia đình và sinh con bình thường.

    Nhân trường hợp này, TS-BS Tạ Thị Thanh Thủy, Trưởng Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City khuyến cáo các cha mẹ có con gái cần hết sức lưu ý khi bé bước vào tuổi dậy thì. Nếu hàng tháng trẻ hay đau bụng nhưng không thấy có kinh nguyệt như bình thường, cha mẹ nên đưa con đi khám phụ khoa để xác định những bất thường ở cơ quan sinh dục nhằm điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-10-2021-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-nang-gia-tuy-cuc-lon-a517361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan