+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/4: Sản phụ sinh 3 bé với tổng cân nặng gần 7,5kg

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/4/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sản phụ sinh 3 bé với tổng cân nặng gần 7,5kg

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, chiều ngày 1/4, ekip mổ do bác sĩ CKII Nguyễn Xuân Hải, Trưởng khoa Phụ nội tiết, thực hiện đã mổ thành công trường hợp sinh ba.

    Sản phụ là chị Đ.T.H ở TP.Nam Định (tỉnh Nam Định). Chị đã hạ sinh 2 bé trai có cân nặng lần lượt là 2,15 kg và 2,7 kg cùng bé gái nặng 2,6 kg. Sau sinh, tình trạng mẹ và 3 bé ổn định, được chuyển đến phòng theo dõi.

    Trước đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từng mổ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai cùng trứng. Đây là trường hợp mang thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/200.000 ca sinh.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 342023 san phu sinh 3 be voi tong can nang gan 75kg
    Các thai phụ mang đa thai nên khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp và can thiệp kịp thời. Ảnh minh họa: Getty

    Đối với các trường hợp mang đa thai, bác sĩ CKII Trương Minh Phương, Phó khoa Sản bệnh lý A4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khuyến cáo các thai phụ nên khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp và can thiệp kịp thời.

    Em bé nguy kịch do bị xe đi lùi cán qua người

    Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bé P.H.H bị tai nạn khi đang chơi trước nhà. Một chiếc xe đi lùi và cán qua người em, theo VietNamNet. Bệnh nhi vào cấp cứu ở bệnh viện địa phương trong tình trạng đa chấn thương, dập phổi trái, sốc, gãy hai xương sườn bên phải, gãy một xương sườn bên trái.

    Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, cắt lách và chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Tại đây, bệnh nhi được tiến hành kiểm tra các chấn thương và phát hiện thêm tình trạng dập gan, dập đại tràng, xuất huyết não rải rác và sốc nhiễm trùng.

    Trước tình trạng nghiêm trọng trên, các bác sĩ quyết định lọc máu cho bệnh nhi trong 12 ngày liên tục. Song song đó, bệnh nhi phải thở máy 18 ngày, sử dụng vận mạch 10 ngày để duy trì sinh hiệu ổn định. 

    Bệnh nhi điều trị suốt một tháng tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và sử dụng nhiều loại kháng sinh phối hợp. Có những thời điểm, trẻ phải nuôi ăn tĩnh mạch toàn phần.

    Sau khi ổn định sức khỏe, bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đi đứng được và xuất viện về với gia đình. Vừa qua, mẹ của bệnh nhi đã gửi thư để cảm ơn các bác sĩ và Bệnh viện Nhi đồng 2 vì bé đã thoát nguy kịch, tinh thần vui vẻ. 

    Bé trai 3 tuổi nhập viện sau khi nuốt đồng xu 500 đồng

    Theo báo Dân Trí, ngày 31/3, bác sĩ CKI Trần Văn Tín – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhi 3 tuổi mắc dị vật ở thực quản.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 342023 san phu sinh 3 be voi tong can nang gan 75kg1
    Hình ảnh chụp X-quang phát hiện đồng xu mắc ở cổ của bệnh nhi. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, chiều ngày 30/3, bé trai N. (3 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, nôn ói nhiều, không khó thở.

    Qua chụp X-quang, bác sĩ phát hiện dị vật ở thực quản đoạn cổ của bệnh nhi. Ngay lập tức, bệnh nhi được gây mê, nội soi lấy dị vật là 1 đồng xu ra ngay. Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, bé được xuất viện vào sáng ngày 31/3.

    "Các gia đình có con nhỏ cần lưu ý, các vật nhỏ như đồng xu, cục pin, kim, tăm, cúc áo cần phải để xa tầm tay của trẻ. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật đường tiêu hóa, nên đưa trẻ đến Bệnh viện để thăm khám và có hướng xử trí phù hợp", bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên khuyến cáo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-4-2023-san-phu-sinh-3-be-voi-tong-can-nang-gan-7-5kg-a570859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan