+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/5: Viên pin nằm trong thực quản bé 3 tuổi gần 1 tuần

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Viên pin nằm trong thực quản bé 3 tuổi gần 1 tuần

    Báo Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, khoảng 1 tuần nay, bệnh nhi 3 tuổi trú tại Ninh Bình quấy khóc nhiều, kèm theo nôn và bỏ ăn. Lo lắng cho sức khỏe của con, gia đình lập tức đưa bệnh nhi vào viện điều trị.

    tin tuc doi song ngay 35 vien pin nam trong thuc quan be 3 tuoi gan 1 tuan1
    Viên pin được các bác sĩ gắp ra. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật hình tròn kim loại trong thực quản của bệnh nhi nên đã khẩn trương hội chẩn và chuyển bệnh nhi vào nội soi can thiệp cấp cứu gắp dị vật đường tiêu hóa.

    Được biết, đây là ca bệnh khó do dị vật là cục pin có kích thước lớn, bề mặt trơn nhẵn, vị trí thực quản lại bị tổn thương nặng nề. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, các bác sĩ phải thận trọng và cũng xác định có thể phải chuyển bệnh nhi lên tuyến Trung ương.

    Rất may, sau hơn 2 tiếng nội soi can thiệp, ekip đã gắp ra một cục pin đường kính 2cm, toàn bộ lớp vỏ pin đã bị oxy hóa ăn mòn, thực quản bị tổn thương nặng nề. Bệnh nhi hiện đã  tỉnh táo, ổn định về sức khoẻ và đang được theo dõi, điều trị sát sao.

    Bé gái nguy kịch vì mắc tay chân miệng

    Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cứu sống bé gái 3 tuổi ở Long An nguy kịch vì mắc tay chân miệng, theo báo Người Lao Động.

    Trước đó, bệnh nhi được đưa đến viện trong tình trạng sốt cao liên tục, biếng ăn, chảy nước miếng nhiều vì loét họng, lòng bàn tay, chân không có hồng ban bóng nước. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị phù phổi cấp, suy hô hấp do biến chứng tay chân miệng.

    Ngay lập tức, bệnh nhi được các y bác sĩ cho thở máy, chống gồng giật tốt, truyền Gammaglobulin kịp thời... Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi dần hồi phục và sức khỏe ổn định.

    Theo bác sĩ Vũ, bệnh tay chân miệng đang vào mùa và tăng số ca nặng đáng kể. Trẻ sốt cao liên tục, biếng ăn, chảy nước miếng nhiều, dù bàn tay và chân không có hồng ban bóng nước phụ huynh cũng nên nghĩ đến tay chân miệng.

    Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần theo dõi, nếu thấy trẻ có các biểu hiện này thì cần đưa đến bệnh viện thăm khám sớm: Sốt cao, thở bất thường, quấy khóc liên tục, khó ngủ hoặc ngủ li bì, ngủ gà, chới với, hay giật mình, ngồi không vững hoặc đi loạng choạng, run tay chân, co giật, vã mồ hôi, nôn ói nhiều, bỏ ăn, bỏ bú, da nổi bông, vân tím hoặc xanh tái.

    Cấp cứu bệnh nhân sốc do ngộ độc Nicotine

    Theo Infornet, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu bệnh nhân S.V.D (25 tuổi, trú tại xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) sốc do ngộ độc Nicotine. Trước đó, sau khi hút một điếu thuốc lào, bệnh nhân  lên cơn co giật, nôn, toàn thân tím tái, mất ý thức.

    Người bệnh được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu G; 9 điểm Spo2 thấp, mạch nhanh các chỉ số sinh tồn khác tạm ổn định. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy sử dụng thuốc cấp cứu và làm các xét nghiệm cần thiết. Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ sơ bộ chẩn đoán bệnh nhân sốc do ngộ độc nicotine.

    tin tuc doi song ngay 35 vien pin nam trong thuc quan be 3 tuoi gan 1 tuan2
    Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, các bác sĩ sơ bộ chẩn đoán người bệnh sốc do ngộ độc nicotine. Ảnh: Infornet

    Được biết, Nicotine là chất được tìm thấy trong cây thuốc lá tự nhiên và có tính chất gây nghiện. Trước đây, chất này chỉ tìm thấy trong cây thuốc lá, thuốc lá sợi, thuốc lào, xì gà nhưng hiện đã có mặt trong rất nhiều hình thức và khá phổ biến như thuốc lá điện tử (vape), nicotine dạng lỏng, kẹo cao su có chứa nicotine, miếng dán nicotine, viên ngậm nicotine, thuốc hít, thuốc xịt, một số loại thuốc trừ sâu...

    Nicotine ảnh hưởng đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh nguy cơ ngộ độc nicotine,việc sử dụng chất này còn có thể gây nghiện. Nhiều người bỏ nicotine sẽ gặp các triệu chứng khó cai như: lo âu, cảm giác thèm mãnh liệt, cảm giác buồn phiền, khó tập trung, dễ cáu gắt...

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-5-2022-vien-pin-nam-trong-thuc-quan-be-3-tuoi-gan-1-tuan-a536202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan