+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2018: Người phụ nữ quyền lực nhưng bí ẩn nhất ở VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ quyền lực nhưng bí ẩn nhất ở VTV

    Ở tuổi tứ tuần và gắn bó gần 20 năm với VTV nhưng nhiều chuyện về MC Tùng Chi vẫn khiến công chúng tò mò.

    MC Tùng Chi vốn là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình cả nước nhờ lối dẫn nhẹ nhàng nhưng hóm hỉnh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

    Nữ MC với mái tóc ngắn trẻ trung, cá tính là người gắn bó lâu nhất với Đường lên đỉnh Olympia từ năm 2000 – 2002 và quay trở lại vào chung kết năm 2009 cho tới năm 2016. Vai trò mà Tùng Chi đảm nhận thường xuyên tại chương trình này là cả MC và đạo diễn.

    Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 vừa qua, Tùng Chi cũng dẫn chương trình. Tuy nhiên, cô cho biết, sẽ không xuất hiện với vai trò người dẫn đường cho mùa thi thứ 17 mà thay vào đó là một gương mặt mới - MC Diệp Chi.

    Hiện tại, ngoài vai trò MC, đạo diễn, tổ chức sản xuất các chương trình trên VTV3, Tùng Chi còn giữ chức Phó ban giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam. Cô hiện là người quyền lực nhất nhì tại kênh VTV3.

    Ít ai biết rằng, MC Tùng Chi đã ở ngoài tuổi 40 do sở hữu ngoại hình trẻ trung và gương mặt như "em bé". Dường như, thời gian không để lại bất cứ dấu hiệu nào trên khuôn mặt của nữ MC được yêu thích nhất Đường lên đỉnh Olympia.

    Nụ cười rạng rỡ của nữ MC gắn bó lâu năm nhất với Đường lên đỉnh Olympia.

    Không chỉ gây ấn tượng với lối dẫn tự nhiên, Tùng Chi còn là một người khá đặc biệt khi có đời tư kín tiếng. Cô thậm chí được coi là người kín tiếng bậc nhất ở VTV. Nữ MC nổi tiếng cho biết, cô rất ngại lên báo và ít khi nhận trả lời phỏng vấn, ngay cả liên quan đến công việc của mình. Vì thế, ai hỏi chuyện đời tư cô sẽ từ chối ngay lập tức.

    Chuyện chồng con của Tùng Chi vẫn là một "bí ẩn" đối với công chúng. Giống như nhiều MC nổi tiếng khác, nhiều tin đồn đã cho rằng Tùng Chi đã trải qua một lần đò. Sau đó, cô có tình cảm với một nam MC nổi tiếng của nhà Đài.

    Tuy nhiên, Tùng Chi vẫn giữ im lặng về những tin đồn này và nhất quyết giữ kín đời sống riêng tư của mình. Điều này càng khiến những fan xem truyền hình của cô càng thêm tò mò.

    Sau 19 năm công tác tại Đài truyền hình Việt Nam, nhan sắc của Tùng Chi không có quá nhiều sự thay đổi. Cô vẫn giữ nguyên mái tóc ngắn ngang vai trẻ trung và nụ cười duyên dáng, hóm hỉnh như những ngày đầu mới bước chân vào nghề.

    Được biết, cái duyên đến với VTV của Tùng Chi khá tình cờ. Sau khi tốt nghiệp trường Kinh tế, cô nộp hồ sơ làm phóng viên cho đài truyền hình. Lúc này, Tùng Chi cũng chưa nghĩ sẽ gắn bó với công việc này lâu đến vậy và đó cũng trở thành sự nghiệp của cô.

    Dù là người phụ nữ thành công khi còn khá trẻ, nhưng Tùng Chi rất khiêm tốn. Cô tự nhận xét về mình: “Tôi vốn không sôi nổi, hoạt bát như chị Tạ Bích Loan hay dí dỏm như Lưu Minh Vũ. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng thể hiện những gì là của riêng mình".

    Bé trai 6 tuổi nuốt đồng xu có kích thước 'khủng' vào bụng

    Ngày 28/11, tin từ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa gắp thành công một đồng xu có kích thước 2,5cm trong dạ dày một bé trai 6 tuổi.

    Bé trai đã được bác sĩ gắp đồng xu ra khỏi dạ dày.

    Cụ thể, trước đó, bé L.Q.L. (ngụ tỉnh Đồng Nai) được cha mẹ đưa đến bệnh viện để nhờ các bác sĩ can thiệp vì đã lỡ nuốt phải một đồng xu. Cha mẹ bé cho biết, trong lúc chơi tung hứng đồng xu, bé đã nuốt luôn vật thể này vào bụng.

    Tiến hành thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ phát hiện đồng xu đã đi qua thực quản rồi rơi xuống dạ dày của bé. Tuy nhiên, kích thước của đồng xu khá lớn nên bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp đồng xu ra khỏi dạ dày bé.

    Về ca này, bác sĩ Đinh Thị Huệ, khoa Tiêu hóa, bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đây là một ca khá nguy hiểm vì kích thước đồng xu lớn. Bé L. mới 6 tuổi nên đường thực quản và ngã ba cổ họng đang hẹp. Thế nên, việc đưa đồng xu ra bên ngoài rất khó khăn. Nhờ sự khéo léo, các bác sĩ nhanh chóng gắp được đồng xu ra ngoài.

    Bác sĩ Huệ cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, khoa đã tiến hành nội soi gắp dị vật cho nhiều bé. Dị vật các bé nuốt phải thường là nhẫn, logo sắt, đồng xu,…

    “Đa phần các dị vật này đi qua đường môn vị và có thể đi qua đường hậu môn nhưng có những dị vật không đi qua đường hậu môn được như đinh, chùm chìa khóa,… Do đó, nếu không tiến hành gắp dị vật sớm sẽ gây nhiễm trùng tại chỗ, đau bụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi cho trẻ chơi những đồ chơi, đồ vật tương tự khiến trẻ có thể nuốt phải. Nếu trẻ lỡ nuốt dị vật cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiến hành gắp dị vật ra ngoài”, bác sĩ Huệ thông tin.

    Ngậm bút chì khiến bé gái 7 tuổi suýt mất mạng

    Ngày 29/11, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa cứu bệnh nhi N.N.A. (7 tuổi, ngụ tại quận 9, TP.HCM) bị hóc dị vật khá hi hữu.

    Trước đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ho có đờm, điều trị hơn một tháng nhưng không khỏi. Theo mẹ của bé A., bệnh nhi có thói quen hay cắn bút khi ngồi học.

    Qua quá trình thăm khám, chụp CT, các bác sĩ phát hiện dị vật ở dưới thùy phổi phải. Sau khi nội soi phế quản để gắp dị vật, các bác sĩ gắp được dị vật là ngòi bút chì dạng lắp ghép.

    Bác sĩ Lại Lê Hưng, khoa Hô Hấp 1, người trực tiếp điều trị cho bé A cho biết, bệnh nhi may mắn được phát hiện kịp thời. Nếu không bé sẽ bị viêm phổi kéo dài vì carbon trong đầu bút chì có thể gây kích thích tạo đờm nhớt, mủ nhiều hơn, gây viêm phổi nặng, hoại tử, áp xe phổi, nhiễm trùng huyết.

    Dị vật là ruột bút chì được lấy ra.

    BS Hưng chia sẻ, trẻ hóc dị vật rất đa dạng, từ các loại hạt (hạt dưa, hạt bí, hạt đậu phộng, hạt hướng dương), thực phẩm mềm (rau câu, hạt trân châu...), các loại xương như xương cá, xương heo cho đến đồ chơi, vật dụng, đèn led, đầu bút, đinh ốc…

    73 người nhập viện sau khi ăn bánh mì

    Bác sỹ Lê Minh Thông, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến 9h ngày 29/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện thành phố Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận tổng cộng 73 trường hợp nhập viện điều trị trong tình trạng bị ngộ độc thực phẩm.

    Cũng theo bác sỹ Thông, bệnh nhân nhập viện gồm nhiều thành phần từ lao động, học sinh cho đến người già và trẻ em… Biểu hiện chung của các bệnh nhân là đau vùng bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao, bạch cầu tăng…

    Các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện

    Theo các bệnh nhân cho biết, trước đó có mua và ăn bánh mì tại một cơ sở bánh mì trên đường Hoàng Diệu, thành phố Buôn Ma Thuột. Đáng chú ý là trong số bệnh nhân nhập viện cấp cứu, có gia đình có đến 9 người cùng bị ngộ độc.

    Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã đến các Bệnh viện, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Đồng thời lập biên bản đình chỉ, tạm thời đóng cửa cơ sở này để chờ kết quả xét nghiệm và đưa ra hướng xử lý.

    “Hiện đơn vị đã cử 3 đoàn công tác đến các Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Thành phố Buôn Ma Thuột để kiểm tra cũng như thăm hỏi, hỗ trợ các bệnh nhân”, bác sỹ Thông cho biết thêm.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30112018-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhung-bi-an-nhat-o-vtv-a253115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan