+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2020: Hai bé song Nhi đã cai máy thở, sức khoẻ ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cai máy thở, sức khoẻ ổn định

    Sau 13 ngày hậu phẫu, bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể cai máy thở, tình hình sức khoẻ cũng đã tiến triển khả quan hơn. (Ảnh: Saostar)

    Theo thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, hiện tại tình hình sức khỏe hai bé tiến triển khả quan. Bé Diệu Nhi không sốt đúng 1 tuần, đã được thở oxy qua ống thở cannula thông thường rất dễ chịu và hợp tác tốt tập vật lý trị liệu.

    Tầng sinh môn của Diệu Nhi và các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi không cần phải nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch nữa mà được uống sữa thông thường đủ nhu cầu.

    Đối với chị Trúc Nhi, các bác sĩ vừa rút ống nội khí quản sáng nay, hỗ trợ thở máy không xâm lấn. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn, và vết thương ở khung chậu khá khô.

    Trúc Nhi cũng dung nạp tốt lượng sữa tập ăn, bé đã uống được từ 20-40ml sữa cho mỗi cữ. Cả hai đều lanh lợi, trong đó Trúc Nhi sau cai máy rất tỉnh và rất hoạt bát.

    Hiện tại, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đang tích cực nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé trong thời gian tiếp theo.

    Nhà 1,25 triệu bảng được bán với giá 2 bảng

    Ngôi nhà có 4 phòng ngủ, nằm cạnh bờ biển. (Ảnh: Dailymail).

    Theo Dailymail, Peter Pearce ở Goring-by-sea (West Sussex, Anh) đã mua một tòa tháp nước cũ có kiến trúc đặc biệt, nằm gần bờ biển ở East Preston vào năm 2000. Trước đây ngôi nhà thuộc sở hữu của một nghệ sĩ. Sau khi mua, Peter đã cải tạo toàn diện nhà, mất hơn chục năm mới xong.

    Giờ đây tòa nhà trở thành địa điểm khiến bất cứ ai cũng khao sát sở hữu. Phòng khách là niềm kiêu hãnh của chủ nhân với những cánh cửa kiểu Pháp nhìn ra hiên hướng về phía nam - nơi có một khu vườn đầy nắng và có thể vươn tầm mắt ra những cánh đồng bất tận.

    Nhà bếp hiện đại với đồ bếp, lò nướng, tủ đông... mà bất cứ đầu bếp nổi tiếng thế giới nào cũng phải ghen tỵ. Ngôi nhà cũng có một phòng tiện ích cung cấp không gian lý tưởng để rửa khi đi dạo bị bẩn.

    Tầng một có phòng ngủ chính rộng rãi. Phòng ngủ thứ 2, 3 và phòng tắm riêng, thay đồ, thậm chí ban công riêng được giấu sau cánh cửa bí mật.

    Tầng thứ hai có một phòng ngủ lớn, trong khi tầng 3 là niềm tự hào của ngôi nhà với đài quan sát - có tầm nhìn toàn cảnh ra hướng nam, đông và tây.

    Peter cho biết anh nảy ra ý tưởng bán ngôi nhà theo hình thức xổ số khi biết đến lời kêu gọi của một trại tế bần ở địa phương đang gặp khó khăn do Covid-19. Anh muốn bán nhà và dự định quyên góp 150.000 bảng cho các tổ chức từ thiện này.

    "Cha tôi đã trải qua những ngày cuối đời trong nhà tế bần. Nên khi nghe họ gặp khủng hoảng tài chính, tôi đã muốn làm ngay một điều gì đó, để giúp họ tiếp tục chăm sóc cho người già, trẻ em và những gia đình khó khăn", anh chia sẻ.

    Đồng thời, anh cũng "mong muốn trong khả năng của mình thay đổi cuộc sống của một ai đó với ngôi nhà mới đẹp tuyệt này".

    250 người cao tuổi được khám bệnh miễn phí

    Sáng 29/7, trung tâm Y tế huyện Châu Đức phối hợp với Trạm Y tế xã Xà Bang (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ) tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 250 người cao tuổi trên địa bàn xã.

    Tại chương trình, bác sĩ của trung tâm Y tế huyện Châu Đức đã khám cho người cao tuổi các bệnh về tăng huyết áp, xương khớp, viêm phổi, đái tháo đường; đo điện tim, siêu âm bụng; đồng thời tư vấn về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao để người cao tuổi duy trì sức khỏe ổn định. Những trường hợp bác sĩ chẩn đoán bệnh còn được trạm Y tế xã Xà Bang cấp thuốc miễn phí.

    Theo kế hoạch, từ nay đến 8/8/2020, trung tâm Y tế huyện Châu Đức tiếp tục phối hợp với trạm Y tế xã Xà Bang khám, tư vấn sức khỏe cho khoảng 1.000 người cao tuổi trên địa bàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3072020-hai-be-song-nhi-da-cai-may-tho-suc-khoe-on-dinh-a332614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan