+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/3/2020: Nhà tạo mẫu mặc 1 chiếc váy suốt 22 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngừa Covid- 19, người phụ nữ rửa thực phẩm bằng xà phòng

    Bức ảnh của Lisa Mackenzie đăng tải lên Twitter về những gói socola rửa trong bồn với xà phòng và nước sạch.

    Một phụ nữ người Scotland (Anh) kể rằng mình đang thực hiện rửa tất cả các thực phẩm có bọc nhựa giữa đại dịch Covid-19 đang càng ngày càng tăng. Bức ảnh của Lisa Mackenzie đăng tải lên Twitter về những gói socola rửa trong bồn với xà phòng và nước sạch được nhiều người yêu thích và họ cũng chia sẻ những việc mình làm để an toàn hơn trong giai đoạn dịch. Một người nói “Chúng tôi đã làm tương tự cả tháng nay rồi. Tôi rửa mọi thứ: từ thư cho đến bim bim khoai tây”.

    Trên một video đăng tải trên Youtube vào hôm thứ Ba, thu hút hơn 4 triệu lượt người xem, Jeffrey VanWingen, bác sĩ bang Michigan, Hoa Kì cảnh báo người dân nên cẩn thận hơn với bao bì bọc thực phẩm. Anh gợi ý cách tốt nhất để tránh lây vi trùng từ cửa hàng bán thực phẩm, mọi người nên để gói hàng bên ngoài ba ngày trước khi ăn hoặc khử trùng các gói thực phẩm bằng cách dùng khăn sạch lau, xịt dung dịch khử trùng lên vỏ bao bì, hoặc bỏ thực phẩm ra khỏi vỏ.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học khác lại cho rằng rất khó có khả năng để virus lây lan qua bao bì thực phẩm vì virus không tồn tại bên ngoài cơ thể trong thời gian dài như vi khuẩn, vì thế rủi ro khi mắc bệnh từ bao bì thực phẩm là rất nhỏ.

    Trong lúc các nhà khoa học có các quan điểm chưa thống nhất, thì mọi người vẫn phòng chống dịch bệnh theo các cách riêng của mình, dù chưa biết có hiệu quả thật sự hay không.

    Nhà tạo mẫu mặc 1 chiếc váy suốt 22 năm

    Claire Rees đã mặc chiếc váy này hơn 20 năm.

    Claire Rees, 38 tuổi, là nhà tạo mẫu ở Canton, Cardiff (Anh) đã mua một chiếc váy mùa hè vào năm 1998, từ cửa hàng Jesiré ở House of Fraser, nơi cô làm việc bán thời gian, và có cơ hội mua chiếc váy giảm giá còn 36 bảng Anh.

    Kể từ đó, cô đã mặc nó vô số lần, trong cả một kỷ nghỉ ở Ibiza vào năm 2001, khi du lịch đến Italy năm 2002, và trăng mật ở Trapani, Sicily năm 2014.

    Bà mẹ 1 con này tin tưởng rằng chiếc áo in họa tiết paisley màu xanh lá chưa bao giờ lỗi mốt bởi nó vượt thời gian.

    Claire cho biết: “Tôi mua nó khi 17 tuổi, khi thường đi làm vào thứ 7 và được giảm 80% theo giá ưu đãi cho nhân viên. Đây là chiếc váy tôi yêu thích nhất. Tôi rất thích nó.

    Tôi mặc nó trong rất nhiều dịp nghỉ lễ, khi tôi đi Ibiza, khi đi du lịch Ý, trong dịp trăng mật và hiện giờ tôi vẫn mặc.

    “Tôi thích nó bởi vì nó khác biệt, khá đẹp và dễ mặc - một chiếc váy hoàn hảo cho mùa hè. Thậm chí tôi có thể mặc bên trong với một chiếc áo khoác ngoài vào mùa đông.

    Nó nhắc nhở tôi nhớ đến những kỳ nghỉ hè và nó thực sự độc đáo.

    Tôi cũng biết 1 người khác có chiếc váy tương tự nhưng màu hồng - đó là sếp cũ của tôi. Nó thực sự có chất lượng tốt và rất bền”.

    Claire đã từng làm công việc của một nhà báo về thời trang và giờ cô đang cố gắng giảm thiểu các tác động đến trái đất và đã ngừng mua sắm "thời trang ăn liền" từ cách đây 1 năm.

    Thay vì đó, cô đến các cửa hàng từ thiện, các cửa hàng trao đổi và cổ điển. Bà mẹ một con này chia sẻ những sản phẩm thời trang bền vững mua được trên mạng xã hội.

    “Tôi không mua bất kỳ sản phẩm thời trang “ăn liền” nào trong một năm qua. Tôi rất nỗ lực với ý thức này. Tôi đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về thời trang. Tôi không nghĩ đến việc mua một món đồ mới nhiều như trước đây nữa.

    Tôi đã từng mua thời trang “ăn liền” rất nhiều nhưng nay tôi chỉ sử dụng những gì mình có. Quá nhiều quần áo đã được sản xuất, hầu hết chúng ta đều không cần thêm trang phục nữa.

    Tôi vẫn luôn dõi theo thời trang nhưng tôi hoàn toàn chủ động. Tôi không còn cảm thấy bồn chồn trước một chi tiết mới của trang phục như đường viền hay dáng áo khoác mới nhất nữa.

    Nếu bạn mua khéo, những món đồ như chiếc váy của tôi sẽ không bao giờ lỗi mốt.

    Tôi thực sự thích thời trang hơn tất cả nhưng hiện tôi thấy hạnh phúc hơn và bình tĩnh hơn khi tôi cảm thấy mình không cần phải mua quần áo mới vì sở thích.

    Mặc lại những quần áo đã có sẽ giúp bảo vệ hành tinh và túi tiền của bạn.

    Thiếu thiết bị chữa Covid-19, bác sĩ 'hô biến' mặt nạ lặn thành máy trợ thở

    Chiếc "máy trợ thở" cải biên này hoạt động rất hữu hiệu - Ảnh: Mirror

    Trong bối cảnh các bệnh viện phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân bị suy hô hấp do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), bác sĩ ở khắp nơi trên khắp thế giới đang lo ngại việc hết máy trợ thở cần thiết trong điều trị cho những bệnh nhân nặng, bị tràn dịch vào phổi. Đi đầu là các bác sĩ ở Italy đã nghĩ ra cách chế tạo mặt nạ trợ thở từ bộ dụng cụ lặn, mang đến hy vọng cho những bệnh nhân bị suy hô hấp vì Covid-19.

    Chiếc mặt nạ trợ thở này có cấu tạo chính như mặt nạ lặn. Bên cạnh đó, công nghệ in 3D tiên tiến sẽ giúp đúc ra các cấu trúc phù hợp để biến một dụng cụ thể thao thành một thiết bị y tế.

    Chỉ với chi phí nhỏ, thời gian chế tạo nhanh chóng, các bác sĩ đã chế ra một dụng cụ có chức năng tương đương mặt nạ C-PAP, một dụng cụ y tế chuyên dụng trong phương pháp trị liệu oxy cho các bệnh nhân có vấn đề về hô hấp.

    Sáng kiến này được bác sĩ Renato Favero, người đang công tác tại Bệnh viện Gardone Valtrompia đưa ra khi số ca tử vong do Covid-19 tại Italy tăng lên đến 6.077 người. Ông đã liên kết với nhóm nghiên cứu Isinnova để thực hiện ý tưởng này.

    Sự hoạt động hiệu quả của thiết bị cải tiến này đã được các bệnh viện tại các quốc gia khác học hỏi và ứng dụng. Một trong số đó là bệnh viện Erasme ở ngoại ô thủ đô Brussels (Bỉ).

    “Chúng được sử dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp. Mục đích sử dụng loại mặt này nhằm tránh phải đặt ống nội khí quản cho bệnh nhân”, ông Frederic Bonier, nhà vật lý trị liệu hô hấp tại bệnh viện Erasme, giải thích.

    Bác sĩ Bonnier cho biết từ ngày 30/3, bệnh viện sẽ thử nghiệm 50 mặt nạ lặn đã được cải tiến lên các bệnh nhân. Mặc dù loại thiết bị này thoải mái hơn ống thở của bệnh viện, vì ống thở thường siết chặt vào phần mũi và miệng của bệnh nhân, song bác sĩ Bonnier tỏ ra lo ngại mặt nạ lặn chưa được kiểm tra theo tiêu chuẩn y tế. Điều đó có nghĩa là thiết bị này chỉ được dùng một lần, và không thể khử trùng để các bệnh nhân dùng chung.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3132020-nha-tao-mau-mac-1-chiec-vay-suot-22-nam-a317521.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan