+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2018: Vợ 16 tuổi bị chồng siết cổ đánh đập khi vừa sinh con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ 16 tuổi bị chồng siết cổ đánh đập khi vừa sinh con

    Mới đây, cư dân mạng Việt đang đổ dồn sự quan tâm trước dòng chia sẻ từ một tài khoản có tên H.M.T tố chồng bạo hành suốt một thời gian dài.

    Cụ thể, dòng chia sẻ của tài khoản H.M.T: "Tôi là Hoàng Minh T. sinh năm 2002, tại Nam Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình. Năm 2017, khi đang học lớp 9 vì nghe lời ngon ngọt của anh Đinh Quốc T. (cư trú tại Đức Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) nên tôi đã quyết định trao thân để tìm cho mình một bến đỗ tốt.

    Khi mang thai, dù gia đình ngăn cản nhưng tôi và anh T. vẫn làm đám cưới. Vì không đủ tuổi kết hôn nên chúng tôi chưa đăng kí nên chưa được pháp luật công nhận. Về sống chung chưa được bao lâu nhưng tôi nhiều lần bị chồng bạo hành".

    Cũng trong dòng chia sẻ này, bà mẹ trẻ cho biết đã cố gắng nhẫn nhịn với mong muốn đứa con sinh ra có đủ cha, đủ mẹ. Tuy nhiên, thay vì "chiều vợ thương con", chồng của T. vẫn chứng nào tật nấy.

    "Khi mang bầu ở tháng thứ 5, tôi từng bị chồng siết cổ, đánh tới mức bầm tím. Sinh con được 1 tháng 23 ngày, anh T. lại đánh vào mặt tôi gây thương tích và đuổi 2 mẹ con tôi ra khỏi nhà khi trời đang mưa to.

    Tôi có cả hình ảnh chứng minh những lời mình vừa nói. Vẫn biết mình sai vì tin nhầm người nhưng ai cũng có lúc mắc sai lầm. Tôi viết lên đây mong cộng đồng mạng và xã hội lên tiếng bảo vệ để lấy lại sự công bằng cho mẹ con tôi", bà mẹ trẻ kêu cứu.

    Bài chia sẻ của Hoàng Minh T. khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

    Cuối bài chia sẻ, Hoàng Minh T. cam đoan những lời mình viết là sự thật và cô còn đính kèm những bức ảnh chụp gương mặt sưng vù, tím bầm của mình.

    Ngay khi thông tin này đăng trên mạng xã hội, lập tức nhận được hàng nghìn lượt bình luận cũng như chia sẻ. Đa số mọi người đều phẫn nộ trước hành vi bạo hành của người chồng đối với cô vợ trẻ.

    Đến chiều 2/10, ông Võ Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan điều tra đã vào cuộc để làm rõ vụ việc Hoàng Minh T. tố bị chồng là anh Đinh Quốc Tuấn sống tại thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa hành hung khi đang mang bầu và lúc mới sinh con hơn 1 tháng.

    Đứt lìa gan do tai nạn giao thông

    Ngày 3/10, bệnh viện quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cho biết các bác sĩ bệnh viện đã bật báo động đỏ toàn viện để cứu sống anh T.H.L., sinh năm 2000, bị vỡ gan nặng do bị tai nạn giao thông.

    Trước đó, khoảng 12h, ngày 2/10, anh L. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dù tỉnh táo nhưng nhanh chóng có các dấu hiệu sốc mất máu như huyết áp giảm, mạch tăng, da xanh nhợt, các chi lạnh...

    Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa đi chụp CT và cấp cứu. Kết quả CT cho thấy, bệnh nhân bị vỡ gan nặng ở độ 4,5 với gan trái gần như bị đứt lìa, có 1,3 lít máu chảy trong ổ bụng. Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cắt thùy gan trái.

    Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

    Sau ca phẫu thuật hơn 2 tiếng, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

    Theo bác sĩ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại tổng quát (người trực tiếp tham gia phẫu thuật), nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, kịp thời và quyết đoán của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện trong quy trình báo động đỏ đã mang đến thành công cho ca phẫu thuật, đặc biệt là những trường hợp bệnh nhân trong làn ranh sinh tử mong manh.

    Thai nhi tử vong khi vừa ra khỏi bụng mẹ

    Ngày 3/10, trao đổi với báo chí, bác sĩ (BS) Hà Văn Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết Sở đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ phối hợp với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Kiên Lương khẩn trương họp hội đồng chuyên môn để làm rõ việc thai nhi tử vong bất thường khi vừa ra khỏi bụng mẹ.

    Ông Nguyễn Ngọc Bảo (48 tuổi, ấp Bảy Giếng, xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) cho biết khoảng 5h, ngày 1/10, con gái ông là N.T.K.T. (24 tuổi, ấp Cống Tre, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa vào khoa sản BVĐK huyện Kiên Lương chờ sinh.

    Tại đây, các BS cho biết tử cung của sản phụ T. đã nở hơn 3 cm, khoảng 20 phút sau sản phụ sẽ sinh thường tốt vì con và mẹ đều khỏe.

    Tuy nhiên, đến 11h35, BS yêu cầu người nhà sản phụ T. vào ký giấy xác nhận sinh mổ vì đây là ca sinh khó. Khoảng 2 giờ sau khi sản phụ T. vào phòng mổ, gia đình lại nhận được tin sản phụ bị băng huyết, cần truyền máu gấp vì phải cắt bỏ tử cung.

    Lúc này, BVĐK tỉnh Kiên Giang cũng kịp thời cử một êkíp đến BVĐK huyện Kiên Lương hỗ trợ chuyên môn với hy vọng sẽ cứu được thai nhi. Tuy nhiên, khi thai nhi vừa được lấy ra khỏi bụng mẹ thì đã tử vong. Sản phụ T. cũng lâm vào tình trạng nguy kịch và được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu. Lúc đó, gia đình muốn chuyển sản phụ T. lên thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa được BV đồng ý.

    Sản phụ Nguyễn Thị Kiều T. đang tiếp tục điều trị tại BVĐK huyện Kiên Lương, Kiên Giang.

    “Chúng tôi đã chỉ đạo đánh giá lại toàn bộ quá trình từ khi sản phụ nhập viện cho đến khi mổ bắt con. Khi có kết quả sẽ xử lý sau. Trước mắt, Sở chỉ đạo BVĐK huyện Kiên Lương cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ. Trong trường hợp gia đình khó khăn thì phía BV tùy khả năng mà hỗ trợ để chia sẻ khó khăn”, BS Phúc cho biết thêm.

    “Núi đôi” sùi như súp lơ vì đắp lá chữa ung thư

    Mới đây Bệnh viện (BV) K Trung ương đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân 59 tuổi ở Hà Giang trong tình trạng khối u đã vỡ gây loét ngoài da, sần sùi như một cây súp lơ có màu đỏ. Bệnh nhân cho biết khoảng 1 năm trước đó, bà sờ thấy u ở ngực nhưng đã tự tìm lá thuốc và đắp lá tại nhà.

    Tháng 7/2018, khi một bên "núi đôi" lở loét, đau đớn không chịu được, lúc này gia đình mới đưa bà tới BV K Trung ương.

    Theo bác sĩ Đỗ Huyền Nga, Phó trưởng Khoa Nội 1 thuộc BV K Trung ương, tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân bị tổn thương thâm nhiễm toàn bộ vú trái, giai đoạn lan rộng tại chỗ không còn khả năng phẫu thuật mà chỉ có thể tiến hành truyền hoá chất điều trị triệu chứng, giúp kéo dài thời gian tối đa. Đến nay, bệnh nhân đã được hóa trị 4 lần.

    Đắp lá điều trị ung thư vú có thể khiến bệnh nặng thêm.

    Bác sĩ Nga cho biết tình trạng bệnh nhân đắp lá, cao, đắp đủ thể loại vào khối u xảy ra khá phổ biến, không chỉ ở bệnh nhân vùng sâu, vùng xa, nông thôn, mà ngay tại các thành phố. Có những bệnh nhân có học vấn cao, ở các thành phố lớn nhưng khi mắc bệnh chỉ cần nghe nói một phương pháp nào họ cũng đều muốn thử. Có những bệnh nhân không chỉ đắp lá, đắp cao (dán), phết loại cao giống hồ nước vào khối u vú mà còn bôi cả nước mắm vào khối u với hy vọng hút khối u, khiến u chết dần.

    "Điều nguy hiểm nhất của đắp lá, cao... đó là người bệnh bỏ qua thời gian vàng, khi đang ở giai đoạn 1 - 2 điều trị ung thư mang lại hiệu quả rất cao thì không điều trị, đến khi thử đắp lá một thời gian dài, khối u vẫn tiếp tục phát triển, lớn lên, thậm chí di căn, nguy hiểm đến tính mạng mới đến BV" - bác sĩ Nga cảnh báo.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4102018-vo-16-tuoi-bi-chong-siet-co-danh-dap-khi-vua-sinh-con-a246343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan