+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2018: Chú rể hủy hôn vì bị đòi tiền thách cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chú rể hủy hôn vì bị đòi tiền thách cưới

    Mới đây, một đám cưới ở Thái Lan đã  trở thành “bi kịch” sau khi gia đình chú rể từ chối đưa tiền thách cưới cho gia đình cô dâu.

    Theo đó, cô dâu và chú rể bắt đầu yêu nhau khi làm chung một công ty. Không chỉ vậy, gia đình đôi bên lại sống rất gần nhau nên cả hai nhà nhanh chóng gật đầu đồng ý hôn sự này.

    Trước khi đám cưới diễn ra, gia đình chú rể hứa hẹn sẽ trả 100.000 bath (khoảng 72 triệu đồng) tiền thách cưới và đám cưới sẽ do nhà gái lo liệu. Tuy nhiên, do thời điểm đó gia đình chú rể không có nhiều tiền nên đành đưa trước cho nhà gái 50.000 bath và xin “khất nợ” phần còn lại.

    Gia đình nhà gái hiểu rõ hoàn cảnh của nhà trai nên cũng gật đầu đồng ý và đám cưới được tổ chức khá lớn với hơn 50 mâm. Tuy nhiên, trong không khí vui tươi, náo nhiệt của hôn trường, gia đình chú rể lại không muốn đưa nốt tiền thách cưới cho gia đình cô dâu.

    Do không chịu nổi cú sốc, cô dâu đã ngất xỉu ngay tại chỗ.

    Thái độ chắc chắn của nhà trai khiến nhà gái không thể chấp nhận được và hai bên đã xảy ra tranh cãi. Cuối cùng, gia đình chú rể đã rời khỏi nhà cô dâu, rời khỏi đám cưới. Hành động này của gia đình chú rể khiến họ nhà gái vô cùng phẫn nộ và do không chịu nổi cú sốc, cô dâu đã ngất xỉu ngay tại đám cưới.

    Vụ việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây ra một làn sóng phẫn nộ. Đa số mọi người đều chê trách gia đình chú rể thật thiếu trách nhiệm, đồng thời khuyên cô gái không nên vì một kẻ tiếc 50.000 bath mà đau khổ.

    Người đàn ông suýt chết vì mất 3,5 lít máu

    Ngày 29/9, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện vừa can thiệp kịp thời, cứu sống bệnh nhân T.V.T.C (33 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) xuất huyết nhiều. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân nôn ói ra máu và đi cầu phân đen liên tục.

    Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ phát hiện lượng máu mất đi của bệnh nhân ở mức báo động, phải truyền 3,5 lít máu để bồi hoàn.

    Sau khi hồi sức tích cực, chụp cắt lớp ổ bụng, các bác sĩ phát hiện búi dị dạng mạch máu từ một nhánh của động mạch mạc treo tràng trên, nằm ngay trên thành ruột non đang có dấu hiệu chảy máu.

    Hình ảnh CT của bệnh nhân khi vào viện. Ảnh: VTC

    Bệnh nhân được hội chẩn, điều trị khẩn cấp bằng phương pháp can thiệp mạch để nút búi dị dạng. Các bác sĩ đã luồn một ống thông đường kính 1mm vào chính xác vị trí chảy máu nút mạch cứu bệnh nhân. Sau 1 ngày điều trị, bệnh nhân không còn triệu chứng chảy máu, sức khỏe dần phục hồi.

    Trước nhập viện, anh C. đã đi cầu phân đen nhiều lần nhưng chủ quan nên không đi khám. Trong lúc đang đi ăn tiệc cưới thì anh ói ra máu liên tục nên mới đi cấp cứu.

    Theo bác sĩ Nguyễn Phước Thuyết, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, với kỹ thuật can thiệp mạch, người bệnh tránh được việc phải cắt bỏ đoạn ruột, thời gian phục hồi nhanh, thời gian cần nằm viện ngắn.

    Qua trường hợp này, bác sĩ Thuyết cũng nhấn mạnh người dân cần lưu ý khi đi cầu phân đen là biểu hiện của chảy máu từ đường tiêu hóa, cần đi khám sớm để tìm nguyên nhân. Việc vào viện trễ có thể đe doạ đến tính mạng.

    Tử vong vì sử dụng máy tính bảng trong ôtô

    Theo BBC, trong tai nạn xảy ra ở đô thị Vilanova de Arousa, thuộc tỉnh Pontevedra, Galicia, Tây Ban Nha, lẽ ra cô bé đã an toàn do được ngồi ở ghế chuyên dụng cho trẻ em và thắt dây an toàn. Tuy nhiên, vì bé đang cầm máy tính bảng trong tay, vụ va chạm khiến thiết bị đập vào mặt bé và gây thương tích nặng.

    Sau đó, bé bị hôn mê trong suốt 20 giờ, trước khi qua đời. Người mẹ 26 tuổi chỉ bị thương nhẹ. Mẹ bé nói với cảnh sát rằng chị đã đi chậm lại khi nhìn thấy xe bus của trường học, nhưng ánh nắng quá chói khiến chị mất tập trung và đã gây nên tai nạn.

    Nhiều trẻ em được cha mẹ cho cầm chơi máy tính bảng khi ngồi trên ô tô. Ảnh minh họa

    Cảnh sát cho rằng chiếc máy tính bảng đã gây thương tích nặng cho phần đầu của em bé.

    "Đây thực sự là một vụ tai nạn thương tâm. Nó sẽ khiến các phụ huynh phải nhìn nhận lại việc thường xuyên cho phép con cái sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để giải trí khi ngồi trên xe", chuyên gia an toàn đường bộ của RAC, Pete Williams nói với BBC. "Mọi người phải nhận ra rằng trong một tai nạn tốc độ cao, bất kỳ vật cứng nào không được giữ cố định bên trong xe đều có khả năng gây nguy hiểm", Pete cho biết thêm.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3092018-chu-re-huy-hon-vi-bi-doi-tien-thach-cuoi-a245877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan