+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/2/2020: Người phụ nữ biến dạng mặt vì bị chồng tưới dầu sôi trong lúc ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ biến dạng mặt vì bị chồng tưới dầu sôi trong lúc ngủ

    Zohra bị bỏng nặng sau vụ tấn công.

    Một ngày lạnh lẽo tháng 12, Zohra, một nhân viên vệ sinh được khẩn cấp chuyển đến bệnh viện Muhammad Khamis ở Meknes (Maroc) trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng nặng. Bà mẹ hai con đã bị chồng nhẫn tâm tưới dầu sôi lên người trong lúc ngủ, khiến gương mặt biến dạng trầm trọng, phải cấy ghép da với diện tích lớn. Chính vì vậy, khoản viện phí mà Zohra phải trả đã vượt quá năng lực kinh tế của cô.

    Chứng kiến người phụ nữ nằm thoi thóp trên giường bệnh, đầu và mặt quấn kín băng vải trắng toát, hai thành viên thuộc tổ chức gây quỹ JustGiving đã kêu gọi mọi người vươn tay tương trợ. “Trái tim chúng tôi nặng trĩu khi phải viết ra những dòng này. Một người chị em, người bạn thân thương đã trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình, cô ấy rất cần sự giúp đỡ của chúng ta”, họ viết.

    “Cô ấy bị chồng đổ vạc dầu sôi ùng ục lên người khi đang say giấc, khiến mặt và ngực bị bỏng nặng nề. Chúng tôi đang khẩn trương gây quỹ để chi trả cho việc điều trị của cô ấy. Zohra có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, cô ấy chỉ là nhân viên vệ sinh, trong khi chi phí y tế tại Maroc lại tốn kém”.

    Bên cạnh viện phí, số tiền gây quỹ cũng sẽ được dùng để chi trả cho tiền thuốc men mỗi ngày của Zohra, trung bình khoảng 49 USD. Tính đến nay, đã có 90 nhà hảo tâm quyên tiền để giúp đỡ người phụ nữ tội nghiệp, tổng số tiền thu được lên đến hơn 3.800 USD. Anisa Rasul, người đã cư trú tại Maroc được 3 năm và thuê Zohra làm việc, cho biết mình đang theo dõi tình hình sức khỏe của cô trong bệnh viện.

    Bà mẹ người Anh chia sẻ: “Tôi rất thương Zohra. Cô ấy đến nhà tôi 5 ngày mỗi tuần, cũng chính là một thành viên trong gia đình chúng tôi. Sau khi bị tạt dầu, gương mặt của cô ấy biến dạng trầm trọng đến mức tôi không thể nhận ra, dù đang trong quá trình hồi phục, cô ấy trông vẫn như một người hoàn toàn khác”. Tính đến thời điểm này, Zohra đã trải qua ba ca phẫu thuật, bao gồm ghép da và phẫu thuật mắt, song chi phí là một vấn đề nan kham đối với cô. Chồng của Zohra đã bị bắt ngay lập tức sau khi gây ra tội ác khiến vợ tàn tật suốt đời. Hiện hắn đang sống trong tù, chờ ngày xét xử.

    Mẹ nức nở cầu xin cảnh sát cho con gái bị ung thư rời tâm dịch virus corona

    Bà Lu Yuejin nức nở cầu xin cho con gái được vượt qua khu vực kiểm soát - Ảnh: Reuters

    Bà Lu Yuejin, 50 tuổi, một nông dân từ ngôi làng ở phía Bắc tỉnh Hồ Bắc đã cố gắng đưa con gái Hu Ping - 26 tuổi vượt qua khu vực kiểm soát. Hu Ping bị ung thư máu nhưng không thể được điều trị hóa trị lần thứ hai tại bệnh viện ở Vũ Hán do nơi này đang quá tải vì bệnh nhân nhiễm virus corona.

    “Con gái tôi cần đến bệnh viện ở Cửu Giang,” bà Lu nói tại trạm kiểm soát. “Con bé cần được điều trị. Nhưng họ sẽ không cho chúng tôi qua”.

    Con gái bà Lu ngồi trên mặt đất, mình quấn trong chăn trong khi bà Lu rơi nước mắt cầu xin cảnh sát.

    “Làm ơn, hãy đưa con gái tôi đi. Tôi không cần phải đi qua cầu đâu … làm ơn, hãy để con gái tôi qua”, người mẹ khẩn nài.

    Lời cầu xin của Lu Yuejin gần như bị lấn át bởi chiếc loa phát đi thông điệp được ghi âm trước đó, rằng cư dân Hồ Bắc sẽ không được phép vào Cửu Giang, thành phố tỉnh Giang Tây ở phía Nam sông Dương Tử.

    Cây cầu bắc qua sông Dương Tử bị đóng cửa trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona, đã lây nhiễm 14.380 người, phần lớn trong số họ ở Trung Quốc, và giết chết hơn 300 người.

    Hàng chục người đã cố gắng vượt qua trạm kiểm soát của cảnh sát trong những ngày gần đây. Một số người đã thành công bằng cách giữ đúng vé tàu hoặc máy bay khởi hành từ Cửu Giang và mua trước ngày 24/1 nhưng nhiều khác thất bại.

    “Tất cả những gì tôi muốn làm là cứu mạng con bé”, bà Lu nói.

    Khoảng một giờ sau khi bà nói chuyện với phóng viên hãng tin Reuters tại trạm kiểm soát, cảnh sát bắt đầu hành động. Họ gọi điện cho y tế, và xe cứu thương cuối cùng đã tới đưa cô Hu và bà Lu tới bệnh viện.

    Cô gái trẻ có vẻ đi khập khiễng khi đi qua chốt kiểm tra nhiệt độ tại trạm kiểm soát và tiến về phía xe cứu thương đang chờ.

    Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 2/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 17.205 người. Con số này đã tăng 2.829 ca so với ngày hôm trước. Số người chết vì virus này trên toàn cầu hiện là 362 người, trong đó 1 trường hợp ở Philippines, còn lại tại Trung Quốc đại lục.

    Cậu bé quyên tặng tiền mừng tuổi dịp Tết cho bệnh nhân corona

    Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy cậu bé 6 tuổi tới quyên tặng tiền mừng tuổi tại đồn cảnh sát.

    Ngày 30/1, một cậu bé 6 tuổi ở Phúc Kiến, Trung Quốc tới đồn cảnh sát địa phương để quyên tặng tiền góp phần chống lại dịch virus corona đang lây lan.

    Sau khi để lại phong bì chứa số tiền 200NDT và một tờ ghi chú rằng đây là tiền mừng tuổi mình nhận được dịp Tết vừa qua, cậu bé đã nhanh chóng rời đi mà không để lại họ tên.

    "Chú cảnh sát, đây là tiền mừng tuổi của cháu để quyên góp cho những người bị bệnh. Cảm ơn mọi người đã làm việc chăm chỉ", cậu bé viết.

    "Lúc đó đang trong ca trực, tôi thấy bố của cậu bé đang lái xe đợi ở ngoài cửa, cậu bé một mình vào đưa phong bì tiền chứa 200 nhân dân tệ cho chúng tôi", viên cảnh sát Xie Jin cho biết.

    Sau ít phút bất ngờ với hành động của vị khách nhỏ, Xie Jin đuổi theo hai cha con để hiểu rõ tình hình và tiến hành đo thân nhiệt theo quy định.

    "Hóa ra cậu bé muốn quyên tặng tiền mừng tuổi của mình nhưng không biết nên gửi cho ai. Sau đó, bố cậu bé gợi ý đem tới đồn cảnh sát để giúp gửi tới tổ chức từ thiện", Xie Jin nói. Hai cha con cũng từ chối để lại thông tin liên lạc.

    Ngày 1/2, số tiền quyên góp của cậu bé đã được đồn cảnh sát Xie Jin công tác gửi tới Quỹ từ thiện Hanhong Bắc Kinh.

    "Tôi thực sự cảm động bởi hành động của cậu bé này. Quả là một cậu nhóc có tấm lòng đẹp", viên cảnh sát chia sẻ.

    Trong thời điểm dịch virus corona lây lan tại Trung Quốc, nhiều hành động đẹp khác cũng đã được ghi nhận.

    Giữa tình hình virus corona lây lan, nhiều nghĩa cử cao đẹp cũng được ghi nhận tại Trung Quốc.

    Guo Jigang (sống tại Bảo Sơn, Thượng Hải) đã tặng hơn 5.000 chiếc mặt nạ N95 cùng 300 kính bảo vệ cho các nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán khi dịch bùng phát.

    Khi Thượng Hải xác nhận có các ca nhiễm bệnh, Guo Jigang cũng nhanh chóng trích thêm 6.000 chiếc khẩu trang N95 trong kho để tặng cho hàng xóm quanh khu dân cư để sử dụng.

    Cô Zhu Bo (35 tuổi) cũng tặng hàng trăm ly cà phê và trao tận tay cho các y, bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn ở Thượng Hải để giúp họ tiếp thêm năng lượng làm việc.

    "Chúng tôi cũng không làm được gì nhiều. Một ly cà phê có thể không tốt bằng vật tư y tế nhưng tôi hy vọng chúng sẽ giúp các nhân viên y tế cảm thấy ấm hơn trong thời tiết này", Zhu nói.

    Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Cbiz đã tích cực đóng góp, ủng hộ sau khi bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát tại Vũ Hán như Trương Hàm Vận, Vương Khải, Lưu Diệc Phi, Chu Nhất Long, Lâm Tâm Như.

    Nhân viên ngân hàng nhận lương gấp đôi khi đi làm giữa tâm "bão" đại dịch Corona

    Các ngân hàng sẽ được mở cửa sớm hơn dự kiến dù dịch bệnh leo thang - Nguồn: CNA

    Nhiều ngân hàng và công ty môi giới sẽ trả lương gấp đôi cho các nhân viên ở thủ đô tài chính Thượng Hải, những người sẽ làm việc trở lại từ thứ Hai (ngày 3/2) sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do bệnh dịch Corona.

    Thị trường chứng khoán và trái phiếu của Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai trên thế giới, với lượng giao dịch cổ phiếu trung bình ở Thượng Hải lên tới 222,9 tỷ nhân dân tệ mỗi ngày trong năm 2019. Thị trường trái phiếu liên ngân hàng trung bình 836 tỷ nhân dân tệ, theo Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết.

    Nhiều ngân hàng sẽ cho phép các nhân viên như nhân viên phân tích có thể làm việc tại nhà, những người phụ trách giao dịch sẽ phải làm việc tại văn phòng nhưng được trang bị các biện pháp đảm bảo an toàn.

    Theo kế hoạch ban đầu, các thị trường tài chính tại Trung Quốc mở cửa trở lại sau Tết từ ngày 31/1, nhưng kỳ nghỉ Tết đã được kéo dài đến ngày 3/2 do virus Corona. Chính quyền Thượng Hải cho phép người lao động nghỉ tới ngày 9/2. Tuy nhiên, các ngân hàng - nơi cung cấp dịch vụ thiết yếu - được yêu cầu trở lại hoạt động từ ngày 3/2. Do đó, các nhân viên được hưởng lương cao gấp đôi.

    Theo nguồn tin từ CNA, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), công ty cho vay lớn thứ hai của nước này và Ngân hàng Hang Seng dự định sẽ tiến hành chia tách nhóm giao dịch và xen kẽ ngày làm việc. HSBC cũng đang xem xét thay đổi hệ thống đối với các nhóm giao dịch phải có mặt tại văn phòng.

    CCB và HSBC không trả lời các câu hỏi cụ thể của báo chí liên quan đến kế hoạch giao dịch của họ. Ngân hàng Hang Seng xác nhận sẽ sắp xếp ca làm việc và sẽ cho phép một số nhân viên có thể làm việc tại nhà.

    Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải chưa đưa ra bình luận nào do đang trong kỳ nghỉ lễ.

    Loại virus mới của Trung Quốc cùng họ coronavirus với Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS) và cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đại dịch SARS đã giết chết gần 800 người trên toàn cầu vào năm 2002 và 2003.

    Một nhà quản lý quỹ đầu tư tại chi nhánh của Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc cho biết loại virus này sẽ không cản trở mọi người tiến hành giao dịch khi thị trường mở cửa trở lại.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-422020-nguoi-phu-nu-bien-dang-mat-vi-bi-chong-tuoi-dau-soi-trong-luc-ngu-a310225.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan