+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/10: 17 học sinh nhập viện, có 1 em tử vong sau khi ăn quả hồng châu

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    17 học sinh nhập viện, có 1 trẻ tử vong sau khi ăn quả hồng châu

    Theo Vietnam Plus, vào chiều ngày 4/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lào Cai cho biết, 17 học sinh  ở thôn Hát Tình, xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) bị ngộ độc nghiêm trọng vì ăn phải quả hồng châu. Trong số đó, 1 học sinh đã tử vong, 16 trẻ còn lại hiện đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn và Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

    Trước đó, vào khoảng 12h ngày 2/10, một nhóm học sinh đi học về, nhìn thấy cây rừng ven đường có nhiều quả chín nên rủ nhau hái ăn. Tới 14h cùng ngày, một số em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn, tiêu chảy. Những học sinh này được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu và điều trị.

    tin tuc doi song ngay 510 17 hoc sinh nhap vien co 1 tre tu vong sau khi an qua hong chau11
    17 học sinh nhập viện, trong đó có 1 em tử vong sau khi ăn quả hồng châu. Ảnh minh họa: Sở Y tế Hà Giang

    Đến 23h30 ngày 3/10, tổng cộng 17 học sinh đã phải nhập viện, gồm 1 trẻ trường Mầm non Chiềng Ken, 9 học sinh trường Tiểu học số 1 Chiềng Ken và 7 học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Chiềng Ken.

    Trong quá trình điều trị, một trường hợp diễn biến nặng, hôn mê, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó tử vong tại bệnh viện vào ngày 3/10. 8 học sinh được hội chẩn và chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán suy gan cấp và rối loạn điện giải do ngộ độc quả hồng châu. Trong khi đó, 8 học sinh còn lại đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn. Các em học sinh này hiện tỉnh táo, sức khỏe ổn định và đang dần hồi phục.

    Nắm được thông tin về sự việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn đã tới gia đình có học sinh tử vong để động viên, hỗ trợ mai táng, đồng thời đến thăm hỏi các học sinh đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn. Xã Chiềng Ken cũng đã đề nghị người dân chặt phá toàn bộ cây hồng châu mọc gần nhà.

    Người phụ nữ vô làm rách túi khiến tiền bay khắp đường phố

    Theo Sina, sự việc hi hữu xảy ra ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) vào hôm 3/10 vừa qua. Một người phụ nữ đi xe đạp vô tình làm rách túi đựng tiền đặt trong giỏ xe. Kết quả, rất nhiều tiền trong túi rơi ra, bay khắp đường phố.

    tin-tuc-doi-song-ngay-510-17-hoc-sinh-nhap-vien-co-1-tre-tu-vong-sau-khi-an-qua-hong-chau.mp4

    Chứng kiến cảnh đó, người phụ nữ không khỏi hoang mang và lo lắng vì sợ sẽ không thể nhặt lại được toàn bộ số tiền. Rất may, nhiều người xung quanh đã nhanh chóng chạy đến để thu nhặt số tiền giúp người phụ nữ. Một số phương tiện giao thông thậm chí còn dừng hẳn để giúp mọi người nhặt tiền dễ dàng hơn.

    Nhân chứng họ Lưu kể lại, người đi đường thời điểm đó đều giúp nhặt lại tiền mà không đòi quyền lợi. Sự việc sau khi được đăng tải đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xử Trung. Đa số mọi người đều cảm thấy ấm lòng và dành rất nhiều lời khen cho hành động của những người đi đường lúc đó.

    Cứu bé gái 14 tuổi bị ngộ độc thuốc trừ sâu

    Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ bác sĩ CK2 Nguyễn Minh Tiến, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 14 tuổi đến từ Tiền Giang. Bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu, được bệnh viện địa phương chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

    Qua khai thác thông tin, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi uống thuốc trừ sâu Dragomy 585EC (hoạt chất chlorpyrifos ethyl 53% + Cypermethrin 5.5%). Sau khi uống thuốc trừ sâu, bệnh nhi vật vã nôn ói nhiều, 3 tiếng sau được đưa tới bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển bệnh viện tỉnh. Thời điểm tới bệnh viện tỉnh, bệnh nhi lừ đừ, môi tái thở mệt được cho thở oxy, chi ấm mạch rõ, tim đều, phổi ran ẩm ít, nhiều đàm nhớt ở miệng… Bệnh nhi lập tức được xử trí rửa dạ dày, than hoạt tính, truyền thuốc giải độc.

    Do tình trạng không cải thiện, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố. Tại đây, bệnh nhi ở trong tình trạng lơ mơ, khó thở, rung cơ tứ chi, phổi ít ran ẩm, miệng nhiều đàm nhớt, đồng tử 2 mm 2 bên. Bệnh nhi được hỗ trợ hô hấp, tiếp tục rửa dạ dày để tiếp tục loại bỏ độc chất, dùng than hoạt tính qua ống thông dạ dày để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, truyền thuốc giải độc, điều chỉnh rối loạn điện giải.

    tin tuc doi song ngay 510 17 hoc sinh nhap vien co 1 tre tu vong sau khi an qua hong chau3
    Bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tích cực ở khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

    Tình trạng của bệnh nhi diễn tiến phức tạp khi tiếp tục có những cơn rung giật thớ cơ ở chi, ngực, cổ, suy hô hấp, lơ mơ, hôn mê. Các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản giúp thở và tăng liều thuốc giải độc. Tình trạng bệnh nhi sau đó cải thiện lâm sàng 1 phần, được tiếp tục điều trị tích cực ở khoa Hồi sức tích cực Chống độc.

    Cậu của bệnh nhi cho biết, em không bị gia đình la mắng, thời gian gần đây dùng điện thoại chơi Facebook, nhắn tin và có mâu thuẫn với bạn trai nên giận làm liều. Chai thuốc trừ sâu rầy mà bệnh nhi uống do người nhà mua để pha phun diệt sâu rầy lúa, cây ăn quả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-10-2021-17-hoc-sinh-nhap-vien-co-1-tre-tu-vong-sau-khi-an-qua-hong-chau-a515239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan