+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2019: Tới nhà bạn thân ăn tối, cô gái không ngờ bị rơi vào chiếc bẫy giăng sẵn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tới nhà bạn thân ăn tối, cô gái không ngờ bị rơi vào chiếc bẫy giăng sẵn

    Quá tin tưởng bạn bè, cô gái trẻ họ Châu đã rơi vào bẫy của 3 người ác tâm.

    Ngày 25/10, cô gái họ Châu được bạn trai đưa đến đồn công an thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc khai báo về một vụ án lạm dụng tình dục.

    Theo đó, tối 24/10, cô tới nhà cô bạn thân họ Tào để ăn cơm. Trong tình trạng mơ hồ, cô đã bị anh trai nuôi họ Dương của bạn cưỡng bức.

    Dựa vào lời khai của nạn nhân, cảnh sát điều tra được tối hôm đó, cô Châu đã bị lén cho uống thuốc kích dục. Khi nạn nhân uống phải một chai nước có chứa thuốc kích dục, cô đã nhanh chóng rơi vào trạng thái không tỉnh táo.

    Với sự giúp đỡ của em gái nuôi họ Tào và bạn trai họ Trữ của em gái, tên Dương đã đạt được mục đích cưỡng đoạt nạn nhân.

    Đồng thời với đó, cảnh sát cũng phát hiện thêm 1 đoạn video ngắn ghi lại cảnh tên Dương giở trò đồi bại với nạn nhân. Hiện tại cả 3 nghi phạm đang bị giam giữ, cảnh sát đang vẫn đang điều tra sự việc.

    Mua thuốc bôi trên mạng, nam thanh niên bị mụn mủ lan khắp mặt

    Bệnh nhân mặt chi chít mụn vì chữa thuốc bôi trên mạng - Ảnh: Công lý

    Ngày 4/11, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận nam thanh niên 22 tuổi trong tình trạng nổi nhiều mụn mủ, mụn bọc gần như kín hết vùng mặt, kèm các tổn thương sẩn mụn mủ rải rác tay, thân mình.

    Khai thác tiền sử được biết, bệnh nhân nổi nhiều mụn trứng cá từ giai đoạn dậy thì. Cách đây 2 năm người bệnh có đi khám ở Bệnh viện Da liễu Trung ương, với chẩn đoán mụn trứng cá và được điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, 6 tháng nay, tình trạng mụn xuất hiện trở lại.

    Qua lời quảng cáo trên Facebook, bệnh nhân đặt mua và sử dụng sản phẩm điều trị mụn gồm thuốc nam dạng viên hoàn uống và thuốc bôi rửa không rõ nguồn gốc.

    Sau 1 tháng bôi thuốc, tổn thương trứng cá của bệnh nhân nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, 2 tuần sau nó lại xuất hiện trở lại ồ ạt vùng mặt với nhiều sẩn mụn mủ vùng thân mình, cánh tay 2 bên.

    Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da Liễu Trung ương trong tình trạng sẩn, mụn mủ nghiêm trọng vùng mặt, thân mình, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và còn gây cẩm giác ngứa, nóng rát khó chịu.

    Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Thảo Nhi cho biết, qua thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân là một trường hợp điển hình của trứng cá do thuốc.

    Trứng cá do thuốc là trường hợp mụn trứng cá xuất hiện sau khi sử dụng thuốc dạng bôi tại chỗ hay dạng uống hay tiêm truyền. Người bệnh có thể có tiền sử trứng cá hoặc không trước khi sử dụng thuốc, ngoài mặt có thể gặp ở ngực, lưng, cánh tay.

    Theo các bác sĩ, các thuốc có thể gây trứng cá do thuốc bao gồm: corticoid, hormone sinh dục testosterone, isoniazid, lithium, halogen,... trong đó, corticoid là nguyên nhân lâm sàng thường gặp nhất ở cả dạng thuốc uống và thuốc bôi.

    Cô gái 21 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi

    Mắt chị T. chưa thể mở được bình thường - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa tiếp nhận chị P.V.T.T. (21 tuổi, ngụ Bình Phước) nhập viện trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa gần nhà.

    PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy, cho biết kết quả thăm khám cho thấy chị T. bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.

    Chi T. cho biết mình đến spa gần nhà tư vấn tiêm 1cc filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự cố, chị đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương và được khuyên vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu.

    “Chủ spa nói tiêm filler không bị ảnh hưởng gì cả, nếu không thích tiêm nữa thì sẽ được tiêm tan nên em yên tâm làm. Khi chỉ mới tiêm được nửa ống ½ cc thì em cảm thấy đầu bên trái và hàm bên trái rất đau nhức, ù hết lỗ tai, mắt trái không thấy gì nữa nên bảo rút kim tiêm ra liền”, chị T. kể lại.

    Theo PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu. Tiêm filler phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phép và có đủ điều kiện xử trí cấp cứu. Nhân viên ở spa là những người không được đào tạo và không được phép làm kỹ thuật này.

    “Mạch máu phía sau võng mạc rất nhỏ, nếu kỹ thuật bơm filler không đúng dễ làm cho filler vào trong mạch máu, gây tắc mạch. Tiêm filler nâng mũi cũng dễ làm thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc vì mạch máu này rất nhỏ, gây mù mắt, xử trí phục hồi thị lực khó và có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt còn lại”, BS Hùng phân tích.

    Bé trai 2,5 tuổi suýt mù mắt vì viêm xoang

    Bé T. hồi phục sau ca mổ - Ảnh: infonet

    Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM mới tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công một bệnh nhi bị viêm xoang có biến chứng viêm mủ nặng ở ổ mắt

    TS.BS Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng khoa Nhi – Tổng hợp cho biết, bé Đ.Đ.T (2,5 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) nhập viện vì sưng nề mắt phải. Mẹ bé cho biết, 2 tuần trước, bé chảy mũi, mắt phải sưng nhẹ nên đưa đi khám tại bệnh viện ở Hậu Giang.

    Sau 3 ngày điều trị bệnh không thuyên giảm, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Mắt TP.HCM nhưng tình trạng sưng mắt không cải thiện, bạch cầu máu tăng rất cao. Sau khi hội chẩn với Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, bé được đưa về đây điều trị.

    Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, sau khi được thực hiện các xét nghiệm và chụp CT Scan, bé được chẩn đoán có tình trạng viêm đa xoang gây biến chứng viêm mủ trong mắt phải thể nặng và phải mổ cấp cứu. Các bác sĩ đã lấy sạch mô viêm mủ trong các xoang, dẫn lưu được toàn bộ dịch mủ trong ổ mắt của bệnh nhi. Ngay sau phẫu thuật bé hồi phục tốt, tình trạng sưng nề mắt phải không còn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5112019-toi-nha-ban-than-an-toi-co-gai-khong-ngo-bi-roi-vao-chiec-bay-giang-san-a299561.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan