+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/7/2019: Kinh hãi cảnh người đàn ông bị gấu hoang ngoạm đầu, cấu xé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hãi cảnh người đàn ông bị gấu hoang ngoạm đầu, cấu xé

    Vết sẹo lớn trên đầu khi cú ngoạm của con gấu hung dữ

    Nikolay Irgit, 35 tuổi, gần đây được ca ngợi là anh hùng trên đất Nga sau khi chiến đấu với một con gấu nâu hoang dã hung dữ.

    Sống sót sau khoảnh khắc kinh hoàng, người đàn ông dũng cảm này kể lại câu chuyện về ngày định mệnh hôm đó.

    Vì mưu sinh, sáng hôm đó Nikolay đã đi vào một khu rừng hẻo lánh ở vùng núi Siberia thu thập sừng nai để bán, mặc cho người vợ của anh có hết sức khuyên ngăn rằng khu rừng đó nguy hiểm thế nào.

    Đang lang thang trong khu rừng, bỗng nhiên Nikolay nhận thấy trước mình là một con gấu nâu, nặng tới khoảng nửa tấn.

    Giây phút ấy anh không có vũ khí nào trong tay, ngay cả một con dao nhỏ để tự vệ. Lúc đó anh đã cảm thấy "ngừng quan tâm nếu sống hay chết".

    Thế rồi con gấu ngay lập tức vồ lấy con mồi, nó bắt đầu cắn phần đầu của Nikolay. Ngay lúc ấy, anh nghĩ tới vợ và hai đứa con ở nhà, bản năng sống còn của anh lại trỗi dậy và thúc đẩy anh phải chiến đấu với con thú dữ.

    "Con gấu không chỉ cào xé tôi, nó thực sự đã ngoạm đầu tôi. Nó muốn ăn sống tôi", Nikolay kể lại trải nghiệm đầy kinh hoàng này.

    Nhưng rồi anh cũng nhảy vào và chiến đấu với nó. "Con gấu cắn vào tay rồi đến mặt và đầu tôi, nên tôi quyết định phải đáp trả bằng cách cắn lại nó.

    Tôi không cảm thấy gì, không có mùi gì, nhưng có thứ gì đó trong miệng tôi", anh nói.

    Sau đó con gấu đột nhiên bỏ chạy, kèm theo một "tiếng gầm khủng khiếp". "Tôi cảm thấy đau đớn khủng khiếp. Lúc đầu, tôi nghĩ thứ trong miệng mình là môi của tôi. Tôi nhổ nó ra. Là lưỡi, nhưng có màu trắng.

    Sau đó tôi lắc đầu để kiểm tra lưỡi của mình. Thì ra không phải của tôi, mà là lưỡi của con gấu đó",Nikolay kể lại khoảnh khắc anh đánh đuổi con gấu theo bản năng và giành lại sự sống.

    Bé gái hơn 3 kg chào đời còn nguyên trong túi ối

    Bé gái hơn 3 kg chào đời còn nguyên trong túi ối - Ảnh: Người lao động

    Các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Vũ Thị T. (25 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương).

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là bé gái chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

    Bác sĩ Hường cho hay đây là trường hợp hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ khi phẫu thuật lấy thai. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành rạch túi ối và đưa bé gái chào đời với cân nặng 3.320 gram.

    Hiện sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định và đã được xuất viện.

    Sản phụ tử vong sau khi sinh con bằng phương pháp gây tê tủy sống

    Trung tâm Y tế huyện Lục Yên - Ảnh: Vietnamnet

    Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Yên Bái khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đối với sản phụ Lai.

    Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá về ca tai biến sản khoa này, thông báo kết luận tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông.

    Trong trường hợp gia đình không đồng ý với kết luận của Hội đồng bệnh viện, Sở Y tế cần thành lập Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh xem xét và trả lời.

    Trước đó, chiều 28/6, chị Trần Thị Bích Lai có dấu hiệu chuyển dạ khi thai 39 tuần, được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lục Yên để sinh đẻ.

    Bệnh nhân từng mổ lấy thai do xương chậu hẹp nên lần sinh này, các bác sĩ tiếp tục chỉ định sinh mổ bằng phương pháp gây tê tủy sống.

    20h30 cùng ngày, bác sĩ mổ bắt thai, bé gái nặng 2,7 kg. Tuy nhiên, sau mổ một giờ, sản phụ xuất hiện khó thở, kêu nghẹn cổ và nôn ra bọt hồng, chân tay tê, huyết áp tụt còn 90/40, mạch nhanh trên 100 lần.

    Sau khi cấp cứu và hội chẩn ngay tại phòng mổ, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu.

    Chị Lai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vào 1h15, ngày 29/6. Dù các bác sĩ cấp cứu tích cực theo phác đồ, bệnh nhân được chẩn đoán đã tử vong trên đường.

    Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Yên Bái xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, sở cần có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn về sản khoa cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện.

    Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã tạm ngưng các kỹ thuật có sử dụng phương pháp gây tê tuỷ sống. Các trường hợp bệnh nhân nếu phải áp dụng phương pháp này sẽ được gửi lên tuyến trên.

    Nghiên cứu thành công loại bỏ virus HIV trên chuột

    Loại bỏ hoàn toàn virus HIV ở chuột - Ảnh: CBS News

    Trên Nature Communications, nhóm nhà khoa học từ Đại học Temple (Mỹ) đã báo cáo về khả năng loại bỏ vĩnh viễn virus HIV-1, dạng phổ biến nhất của virus HIV gây bệnh AIDS.

    "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc kết hợp phương pháp ngăn chặn sự sao chép HIV và liệu pháp chỉnh sửa gene một cách tuần tự có thể loại bỏ HIV khỏi tế bào và các cơ quan của động vật bị nhiễm bệnh", tác giả nghiên cứu Kamel Khalili nói.

    Tới nay, thuốc kháng virus (ART) là phương pháp điều trị phổ biến cho HIV-1. ART ngăn chặn sự sao chép của HIV nhưng không loại bỏ nó mà để virus sống trong "các hồ chứa" của bộ gene. Như vậy, ART không phải là phương pháp chữa bệnh mà là phương pháp điều trị suốt đời, biến HIV thành một căn bệnh mạn tính. Các nghiên cứu trên chuột trước đây chỉ ra chỉnh sửa gene qua công nghệ CRISPR-Cas9 có khả năng loại bỏ ADN HIV khỏi bộ gene chứa virus nhưng đòi hỏi sự can thiệp phức tạp.

    Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Đại học Temple đã tạo ra những con chuột nhiễm HIV. Chúng được áp dụng phương pháp kháng virus mới có tên LASER ART và công nghệ chỉnh sửa gene CRISPR-Cas 9. Kết thúc thời gian điều trị, một phần ba số chuột không còn dấu hiệu HIV trong ADN.

    "Thông điệp là để chữa trị HIV, chúng ta cần cả CRISPR-Cas9 lẫn phương pháp ức chế virus như LASER ART", tiến sĩ Khalili nhận định. Thời gian tới, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ sẽ thử nghiệm ở các loài linh trưởng để đi tới thử nghiệm trên người.

    Trên thế giới có khoảng 36,9 triệu người nhiễm virus HIV-1. Y văn ghi nhận hai trường hợp được cho là khỏi HIV-1 nhờ cấy ghép tế bào gốc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-572019-kinh-hai-canh-nguoi-dan-ong-bi-gau-hoang-ngoam-dau-cau-xe-a282829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan