+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/12: Con trai ngủ ngáy, me sốc nặng khi bác sĩ kết luận mắc ung thư

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai ngủ ngáy, mẹ sốc nặng khi bác sĩ kết luận mắc ung thư

    Theo Mirror, bé Huey – con trai chị Jill Ferrari bắt đầu xuất hiện tình trạng thở nặng nhọc và ngủ ngáy khi mới được 11 tuần tuổi. Ban đầu, các triệu chứng tự biến mất, không có gì đáng lo ngại. Thêm vào đó, Huey chào đời đủ tháng, khỏe mạnh, không có biến chứng nên gia đình không mấy để tâm, chỉ cho đó là hiện tượng bình thường.

    Nhiều tuần sau đó, các triệu chứng xuất hiện trở lại và ngày càng tồi tệ hơn. Lo lắng con gặp vấn đề về sức khỏe, gia đình chị Jill lập tức đưa bé Huey đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, các bác sĩ đều nói đó chỉ là biểu hiện bình thường, có bác sĩ còn cho rằng Huey bị trào ngược.

    tin tuc doi song ngay 612 con trai ngu ngay me soc nang khi bac si ket luan mac ung thu1
    Người mẹ sốc nặng khi bác sĩ thông báo con trai mắc ung thư. Ảnh minh họa

    Chị Jill lúc này cảm thấy không yên tâm vì nhận thấy con trai rất hay thở bằng miệng, ngủ thiếp đi vào ban ngày và “ngáy khá nhiều”. Gia đình tiếp tục đưa bé trai 11 tuần tuổi đến gặp bác sĩ nhi khoa. Sau khi kiểm tra cẩn thân, bác sĩ bối rối thông báo Huey bị ung thư. Kết luận của bác sĩ khiến chị Jill sững sờ không nói nên lời.

    Bé trai sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Sydney. Kết quả sinh thiết cho thấy cậu bé bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4. Huey có một khối u “không thể phẫu thuật” dài 5cm trên cổ và ung thư trong gan.

    Cậu bé nhanh chóng được tiến hành hóa trị. Thế nhưng, khi đợt hóa trị kết thúc, bé trai vẫn có dấu hiệu ung thư trong gan và xung quanh động mạch cảnh. Rất may, qua một số đợt hóa trị sau đó, các tế bào ung thư dường như đã biến mất. Huey hiện đã được 4,5 tuổi, phát triển hoàn toàn bình thường.

    Phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly

    VietNamNet đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang mới phẫu thuật cắt ruột thừa cho một bệnh nhân COVID-19 ngay tại khu cách ly – khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

    Cụ thể, ngày 20/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân L.T.T (25 tuổi, trú tại Nghĩa Phương, Lục Nam, Bắc Giang). Bệnh nhân được chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

    Sau 10 ngày nằm viện, bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau bụng trên rốn, không sốt. Tới 19h cùng ngày, bệnh nhân đau tăng dần, đau từng cơn, lan xuống hố chậu phải, kèm theo nôn, không sốt và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

    Đến 20h30 hôm đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được điều trị ở khoa Truyền nhiễm.

    Được biết, đây là ca mổ cấp cứu cắt ruột thừa thứ 2 cho bệnh nhân mắc COVID-19 được thực hiện ngay ở khu cách ly – khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

    Hành khách liều lĩnh nhảy khỏi máy bay đang chạy trên đường băng

    Theo thông báo của hãng hàng không Southwest Airlines, chuyến bay 4326 khởi hành từ thành phố Colorado Springs và hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor thuộc bang Arizona, Mỹ. Ngay khi máy bay vừa hạ cánh và đang chạy trên đường băng, một nam hành khách 30 tuổi tên Daniel Ramirez bất ngờ nhảy xuống phía dưới.

    tin tuc doi song ngay 612 con trai ngu ngay me soc nang khi bac si ket luan mac ung thu2
    Nam hành khách liều lĩnh nhảy ra ngoài khi máy bay vẫn đang chạy trên đường băng. Ảnh minh họa

    CNN dẫn lời Dan Landson – phát ngôn viên Southwest Airlines: “Báo cáo ban đầu cho biết trong khi chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng để vào cổng, một khách hàng trên máy bay đã rời khỏi máy bay bằng đường cửa sau. Phi công trưởng đã cho dừng máy bay và báo cáo với Đài kiểm soát không lưu”.

    Sở cứu hỏa Phoenix số 19, đơn vị hoạt động ngay tại sân bay nhận được thông báo về sự việc lúc 8h ngày 4/12. Được biết, sau khi nhảy khỏi máy bay, nam hành khách ngã xuống đường phi đạo rồi đi về hướng sở cứu hỏa. Sau đó, hành khách này đi vào bên trong trụ sở và tự nhốt mình bên trong một phòng ngủ của cơ sở này.

    Vài phút sau, các nhân viên cứu hỏa đã đưa được nam hành khách ra khỏi căn phòng khóa trái để kiểm tra y tế và đưa người này đến bệnh viện. Rất may, hành khách này chỉ bị thương nhẹ. Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc xử lý, “máy bay tiếp tục di chuyển về phía cổng đã định”. Nam hành khách nói trên hiện đã bị bắt và phải đối mặt với 2 cáo buộc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-12-2021-con-trai-ngu-ngay-me-soc-nang-khi-bac-si-ket-luan-mac-ung-thu-a521431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan