+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/2: Nữ hành khách sinh con trai trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ hành khách sinh con trai trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương

    Daily Star cho biết theo dự kiến, phải tới cuối tháng này nữ hành khách mới sinh con nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Cô đột nhiên chuyển dạ khi đang ở trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương của hãng hàng không United Airlines kéo dài 11 tiếng giữa Accra (Ghana) và Washington D.C (Mỹ).

    Ngay lập tức, thành viên phi hành đoàn, một y tá và tiến sĩ Stephen Ansah-Addo – bác sĩ da liệu ở Đại học Michigan đã phối hợp để đỡ đẻ cho nữ hành khách. Trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương ở độ cao 30.000 feet (hơn 9.000 mét), nữ hành khách đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Các nhân viên trên máy bay sử dụng dây để cắt dây rốn cho đứa trẻ.

    tin tuc doi song ngay 62 nu hanh khach sinh con trai tren chuyen bay xuyen dai tay duong1
    Nữ hành khách bất ngờ chuyển dạ và sinh con khi đang ở trên máy bay.

    Sau đó, các nhân viên y tế đã túc trực để đưa nữ hành khách cùng em bé đến bệnh viện ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dulles. Hãng hàng không United Airlines đón hai mẹ con sản phụ với bóng bay cùng một tấm thẻ ghi: "Thay mặt cho đội United tại Washington Dulles, xin chúc mừng mẹ tròn con vuông!".

    Hãng hàng không cho biết sức khỏe của nữ hành khách và em bé đều ổn. Trong khi đó, bác sĩ Ansah-Addo chia sẻ với ABC News: "Tôi không thể tin rằng chuyện đó đã xảy ra. Không có ai khác có chuyên môn. Tôi rất vui vì cả hai không gặp phải vấn đề gì!".

    Chàng trai cầu hôn bạn gái sau khi trúng số đầu năm

    Theo CNA, một đôi tình nhân mới ngoài 30 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) đã mua tấm vé xổ số cào loại đang bán chạy nhất “20 Million Super Red Envelope” ở một cửa hàng và bất ngờ trúng giải 1 triệu TWD (hơn 814 triệu đồng).

    tin tuc doi song ngay 62 nu hanh khach sinh con trai tren chuyen bay xuyen dai tay duong2
    Chàng trai lập tức cầu hôn bạn gái sau khi biết tin trúng số đầu năm. Ảnh minh họa: CNA 

    Biết tin trúng số ngay đầu năm mới, chàng trai và cô gái tỏ ra vui mừng rồi rời khỏi cửa hàng. Thế nhưng chỉ vài giờ sau đó, họ quay lại và đề nghị chủ cửa hàng xác nhận kỹ xem liệu họ có trúng số thật hay không.

    Sau khi được chủ cửa hàng xác nhận thông tin, chàng trai lập tức quỳ gối và cầu hôn bạn gái. Cô gái vui sướng nói rằng nhờ trúng số mà cô được trở thành cô dâu trong năm nay và hy vọng sẽ lên chức mẹ vào năm 2023.

    Được biết, cô gái vốn là bạn thân từ bé của chàng trai. Trước khi hay tin trúng giải lớn, hai người đã đến thăm một ngôi chùa để cầu may mắn trong năm mới. Cặp đôi cho hay số tiền trúng giải đã giúp họ có được “khoản tích lũy cho đám cưới”.

    Bé 5 tuổi bị bỏng thực quản do nuốt pin

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa nội soi cấp cứu một bệnh nhi 5 tuổi quê Cần Thơ.

    tin tuc doi song ngay 62 nu hanh khach sinh con trai tren chuyen bay xuyen dai tay duong3
    Dị vật được các bác sĩ lấy ra khỏi thực quản của bệnh nhi. Ảnh: VnExpress

    Bệnh nhi được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng khò khè, khó thở. Qua thăm khám, ekip nội soi phát hiện dị vật là chiếc pin cúc áo đường kính 2cm kẹt trong thực quản của bệnh nhi.

    Vì đã bị kẹt hơn 5 tiếng, pin tiết hóa chất mạnh gây bỏng chít hẹp thực quản độ 2B. Sau khi gắp thành công dị vật, các bác sĩ phải đặt ngay sonde hỗng tràng tránh nguy cơ hẹp khít thực quản tiếp diễn.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ Nguyên Cát Phương Vũ cảnh báo không chỉ dịp Tết, các gia đình cần thường xuyên quan sát trẻ, để những vật nhỏ có thể gây nguy hiểm như các loại hạt, viên pin, trái cây nhỏ xa tầm tay của trẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-2-2022-nu-hanh-khach-sinh-con-trai-tren-chuyen-bay-xuyen-dai-tay-duong-a527629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan