+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/8: Hi hữu người đàn ông nuốt nhầm bàn chải đánh răng dài 15cm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hi hữu người đàn ông nuốt nhầm bàn chải đánh răng dài 15cm

    Theo lời kể, một buổi sáng nọ, người đàn ông giấu tên ở thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thức dậy như bình thường. Rời khỏi giường, người đàn ông đi đánh răng trước khi thưởng thức bữa sáng.

    Vì quá buồn ngủ nên trong lúc đang đánh răng, người đàn ông vô tình buông chiếc bàn chải ra. Hậu quả là chiếc bàn chải đánh răng trôi tuột xuống cổ họng. Giật mình phát hiện ra sự việc, anh cố gắng thò tay vào để lấy bàn chải ra. Tuy nhiên, anh càng cố thì bàn chải càng chui vào sâu hơn.

    tin tuc doi song ngay 68 hi huu nguoi dan ong nuot nham ban chai danh rang dai 15cm1
    Người đàn ông được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi dạ dày khẩn cấp. Ảnh: O.C

    Ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, người đàn ông nhanh chóng lái xe đến bệnh viện địa phương. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang, sau đó đưa anh đi phẫu thuật nội soi dạ dày khẩn cấp. Chiếc bàn chải dài 15cm với phần tay cầm bằng nhựa đã được các bác sĩ dùng ống soi dạ dày lấy ra.

    Chia sẻ về trường hợp hi hữu nói trên, bác sĩ Wang Jianrong, Trưởng khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Nhân dân số 4 Thái Châu cho hay: "Tôi từng nghe về những trường hợp nhầm kem đánh răng với xà phòng dạng lỏng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết có người buồn ngủ tới mức nuốt cả bàn chải khi đánh răng". Cũng theo bác sĩ Wang, người dàn ông đã làm đúng khi tìm ngay tới cơ sở y tế.

    Bé 3 tuổi bị chó nhà tấn công phải nhập viện

    VOV đưa tin, vào ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) đang điều trị cho một bệnh nhi 3 tuổi (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị chó nhà tấn công, cắn liên tiếp vào vùng mặt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào trưa ngày 3/8.

    tin tuc doi song ngay 68 hi huu nguoi dan ong nuot nham ban chai danh rang dai 15cm2
    Bé 3 tuổi bị chó nhà tấn công, cắn liên tiếp vào vùng mặt. Ảnh: VOV

    Tại thời điểm vào bệnh viện, bệnh nhi rất hoảng sợ, bị thương tích nặng ở vùng mặt. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ khẩn trương tiến hành xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và phẫu thuật cắt lọc tạo hình cho bé.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ. Tình hình sức khỏe của bệnh nhi sau ca phẫu thuật đã dần ổn định. Dù vậy, bệnh nhi vẫn còn hoảng loạn và lo sợ.

    Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi rất thích động vật. Khi chú chó của nhà đang ăn, bệnh nhi đi lại gần, sau đó ôm nó để chơi. Không ngờ, con chó bất ngờ quay sang tấn công bệnh nhi. Người mẹ nghe thấy tiếng con hét vội vàng chạy ra, thấy con chó cắn vào vùng mặt của bệnh nhi.

    Bé 6 tuổi tử vong sau khi ăn quả hồng châu

    Theo thông tin được đăng trên Giáo dục và Thời đại, sự việc xảy ra tại thôn Khúa Lủng, xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang). Vào khoảng 14h ngày 2/8, hai em nhỏ là L.T.Ch (11 tuổi) và L.T.M (6 tuổi) cùng trú tại thôn Khúa Lủng đã rủ nhau ra nương ngô gần nhà hái quả hồng châu để ăn.

    tin tuc doi song ngay 68 hi huu nguoi dan ong nuot nham ban chai danh rang dai 15cm3
    Ch. hiện vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe. Ảnh: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang/ Giáo dục và Thời đại

    Khoảng 6h ngày 3/8, M. có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt và khó thở. Trong khi đó, Ch. cũng xuất hiện các triệu chứng gồm đau bụng, nôn, tiêu chảy nhiều lần. Tới 14h cùng ngày, M. có dấu hiệu sưng hai mắt, nấc và không nói được.

    M. và Ch. được gia đình nhanh chóng đưa tới trạm y tế để chữa trị. Tuy nhiên, M. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ch. được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn (Hà Giang) để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Hiện, sức khỏe của Ch. đã ổn định. Bệnh nhi vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là M. và Ch. bị ngộ độc do ăn quả hồng châu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-8-2021-hi-huu-nguoi-dan-ong-nuot-nham-ban-chai-danh-rang-dai-15cm-a509309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan