+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2018: Khánh Thi “bất đồng ngôn ngữ” với chồng kém 12 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khánh Thi “bất đồng ngôn ngữ” với chồng kém 12 tuổi

    Là cặp vợ chồng nổi tiếng của showbiz Việt, sự xuất hiện của kiện tướng dance sport Khánh Thi – Phan Hiển trong chương trình mới về gia đình Sao Hỏa Sao Kim tập 2 khiến các fan ngóng đợi.

    Bàn luận về vấn đề nuôi dạy con như thế nào, những ý kiến đối lập của các nghệ sĩ được MC Trấn Thành khơi gợi đầy khéo léo khiến vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển bộc lộ nhiều quan điểm trái ngược nhau.

    Vợ chồng Khánh Thi, Phan Hiển tại chương trình Sao Hỏa Sao Kim. 

    Với sự chênh lệch tuổi tác khá lớn, những suy nghĩ khác nhau trong cuộc sống cũng như trong việc nuôi dạy con cái cũng là một vấn đề lớn của 2 vợ chồng.

    Trước câu hỏi của MC Trấn Thành về việc “Ai sẽ là người bên cạnh con nhiều hơn”, Khánh Thi đã nhất quyết cho rằng người đàn ông trong gia đình phải là người luôn bên con để dạy dỗ và chính sự nam tính, cương trực của người cha mới tập cho con có thể có những quyết định dứt khoát trong cuộc sống hơn.

    Không để Khánh Thi kết thúc ý kiến của mình, Phan Hiển liền phản bác ngay khi cho rằng người cha quá nghiêm khắc sẽ khiến con cái rụt rè, phải có sự dịu dàng từ người mẹ thì mới dễ dàng hơn trong việc nuôi dạy con.

    Hơn thế nữa, trong một gia đình bố là người miền Nam, mẹ là người Bắc, Phan Hiển còn tiết lộ thêm cô giúp việc nhà còn là người miền Trung nên rất lo lắng không biết con mình sẽ tiếp nhận cách nói chuyện như thế nào khiến MC Trấn Thành bất ngờ với gia đình đa vùng miền này.

    Người phụ nữ suýt chết vì hóc đầu gà

    Ngày 11/5, bác sĩ Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện (BV) Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân L.T.T. (59 tuổi, ở huyện Đà Bắc, Hòa Bình) bị hóc xương khi ăn đầu gà.

    Bệnh nhân cho hay, trước đó gia đình có làm thịt gà ăn, trong bữa cơm, bà lựa chiếc đầu gà để ăn. Tuy nhiên, khi cố gắng nuốt mỏ gà, bà đã bị hóc xương.

    Sau đó, gia đình đã chữa bằng mẹo nhưng không có kết quả. Thấy bệnh nhân đau đớn, gia đình đã đưa xuống BV Đa khoa Hòa Bình thăm khám rồi chuyển xuống BV Tai Mũi Họng Trung ương.

    Nữ bệnh nhân đã được các bác sĩ gắp thành công dị vật là mỏ gà khỏi thực quản.

    Bác sĩ Trần Hữu Thắng cho biết thêm: "Với trường hợp bệnh nhân trên, các bác sĩ phải phẫu thuật mở cạnh cổ để gắp dị vật cứu người bệnh. Bệnh nhân có 3 mảnh xương gà mắc trong họng, mảnh dài nhất tới 3 cm mắc kẹt trong thành thực quản".

    Hóc xương sẽ khiến người bị nạn đau khi nuốt, hoặc nuốt vướng. Nhiều trường hợp nạn nhân hóc xương còn bị xương đâm ra ngoài thực quản, nếu không thăm khám kịp thời có thể gây nhiễm trùng, khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

    Cắt bỏ thai nhi song sinh trên cơ thể bé gái Ấn Độ

    Phần thân song sinh gắn liền cơ thể của một bé gái 7 tháng tuổi ở Ấn Độ vừa được phẫu thuật cắt bỏ tại bệnh viện.

    Đứa trẻ ra đời với phần thân song sinh gắn liền phần trên của bụng và phần dưới ngực. Cặp song sinh cùng chung một số cơ quan nội tạng quan trọng, theo Daily Mail.

    Trong ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng rưỡi, bác sĩ tại Bệnh viện Dân sự Tura ở quận West Garo Hills của bang Meghalaya đã tách thai nhi ký sinh gồm 4 chi không phát triển hoàn toàn khi người mẹ mang thai ra khỏi cơ thể bé gái 7 tháng tuổi.

    “Đây là một trường hợp phức tạp”, bác sĩ nhi khoa Lee Roger Ch Marak nói. “Thai nhi song sinh ký sinh gắn với các cơ quan quan trọng của đứa trẻ. Gan, ruột già của phần thân song sinh hình thành từ rốn của bé gái”.

    Bé gái nhập viện ngày 11/9 và ca phẫu thuật loại bỏ thai nhi song sinh trên cơ thể em diễn ra thành công vào tuần trước.

    Tiến sĩ Sangma, giám đốc bệnh viện, cho biết: “Nếu không có sự can thiệp phẫu thuật, thai nhi song sinh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng bé gái”.

    Năm ngoái, một ca phẫu thuật tương tự cho một bé trai 3 ngày tuổi diễn ra ở Tân Cương, Trung Quốc. Các bác sĩ đã tách các bộ phận không phát triển của thai nhi sinh đôi từ phần lưng dưới của đứa bé. Bào thai ký sinh dính liền xương cụt và tiếp nhận dinh dưỡng thông qua động mạch chủ ở bụng

    Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì xăm hình

    Anh B.V.L. ( ở tại Đà Nẵng) cho biết: “Cách đây hơn chục hôm, tôi tí tởn đi xăm mình để thêm vào bộ sưu tập thú bò sát rừng thiêng nước độc của mình..

    Tôi nói với người xăm là có hình nào độc lạ và giá được thì làm cho tôi… Chủ xăm tìm trong quyển abum rùi rút ra hình con thằn lằn và nói “con thằn lằn này cực độc, em sẽ đi cho anh cẩn thận nhìn lạ và đẹp mê ly…”. Tôi nhìn thấy cũng ổn mà giá cũng phải chăng nên đồng ý đẹp”.

    Anh Lâm cho biết, lúc xăm xong, anh có thấy hình không được đẹp nhưng chủ quán chia sẻ, khi nào hình xăm bong vảy sẽ ổn. Anh về nhà, khi hình xăm được 14 ngày đã bong hết nhưng nó bắt đầu có dấu hiệu sưng bắp tay, đau đớn, nhức…

    Anh đi khám bác sĩ và được chẩn đoán, hình xăm gây áp xe cần nhập viện mổ gấp nếu không sẽ không cứu được cánh tay.

    Hình xăm thằn lằn sau 14 ngày bị mưng mủ, đau đớn.

    Chia sẻ về việc hình xăm gây áp xe mủ cũng như những nguy cơ do xăm mình mang lại, PGS. TS Nguyễn Duy Hưng, Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho biết, khi xăm mình, một mũi kim nhọn xuyên qua da và đưa chất màu vào trong do đó có thể dẫn đến một số tai biến không mong muốn, trong đó có thổn thương, nhiễm trùng hay lây bệnh truyền nhiễm.

    Ngoài ra, theo bác sĩ, một số người có thể dị ứng với mực xăm.

    Việc hình xăm gây áp xe do chỗ xăm bị nhiễm trùng, khi này, các vi khuẩn tụ cầu, liên cầu làm cho nơi xăm bị viêm mủ. Đôi khi nghiêm trọng hơn làm cho nhiễm trùng sâu gây viêm quầng, hoại tử, nhiễm trùng máu. Bác sĩ cũng cho biết, nếu bị nhiễm trùng, vết xăm có thể để lại sẹo, biến dạng hình xăm.

    Với dị ứng mực xăm, PGS. TS Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, chất dùng để xăm có thể gây phản ứng tại chỗ như thuỷ ngân gây đỏ da, cô ban gây da xanh nhạt…

    Những phản ứng với triệu chứng ngứa, đỏ, phù nề, xăm thâm nhiễm và có thể kéo dài hàng năm. Phản này này nếu lan rộng có thể gây viêm da tiếp xúc, gây viêm dạng u hạt khó điều trị…

    Ngoài ra, người xăm mình cũng có thể đối diện nguy cơ bị mắc giang mai, bệnh phong, lao da do xăm với các thương tổn bệnh xuất hiện ngay tại nơi xăm.

    Ngày nay, xăm còn có thể làm lây nhiễm các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm gan virut B, C, HIV... Các bệnh do virut khác như đậu mùa và hạt cơm, u mềm lây cũng có thể lây do xăm trổ.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6112018-khanh-thi-bat-dong-ngon-ngu-voi-chong-kem-12-tuoi-a250185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan