+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2018: Chú rể kiện vợ vì phát hiện có chồng từ 10 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chú rể kiện vợ vì phát hiện đã lấy chồng từ 10 năm trước

    Anh İsmail Doğan, 32 tuổi ở tỉnh Sivas, làm đám cưới với cô G. Taşdemirova, một phụ nữ 26 tuổi người Azerbaijan vào tháng trước. Đôi uyên ương đã tổ chức đám cưới theo nghi lễ tôn giáo giữa màn bắn pháo bông và tiếng hò reo của mọi người. Nhưng gần đây, Doğan bỗng thấy nghi ngờ vợ mới cưới khi cô tìm đủ cớ để không đi đăng ký kết hôn.

    Tại Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù nghi lễ cưới theo tôn giáo rất phổ biến, chỉ những cuộc hôn nhân có đăng ký mới hợp pháp. Ảnh minh họa.

    Được biết anh Doğan gặp vợ Taşdemirova vào một ngày lễ hội ở tỉnh Kocaeli, nơi cô đang sống cùng gia đình. Hai người mau chóng đính hôn sau khi anh được người họ hàng giới thiệu với cô gái. Chẳng bao lâu sau, gia đình vợ sắp cưới đòi Doğan giao tiền sính lễ. Tiếp đó, họ lại yêu cầu anh đưa thêm 60.000 lira.

    "Tôi thấy nghi ngờ và nói cần đi đăng ký kết hôn nhưng cô ấy cáo ốm. Vợ bảo đang trầm cảm và cần điều trị. Tôi lo vợ sẽ trốn nên đến đồn cảnh sát nhờ trợ giúp và tại đó, tôi mới biết cô ấy đã kết hôn 10 năm trước", anh Doğan kể.

    Thời điểm ấy, vợ anh rời nhà chồng để trở về với bố mẹ đẻ. Anh Doğan quyết định kiện lên tòa vụ việc này vì "không muốn cô ấy làm điều tương tự với ai khác".

    Bé trai 14 tuổi bị rắn cạp nia cắn nguy kịch

    Mới đây, bé trai Đ.Đ.M. (14 tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa thị xã Quảng Yên sơ cứu và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) trong tình trạng liệt cơ hô hấp, suy hô hấp nặng.

    Sau khi tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết cùng hình ảnh gia đình cung cấp về con rắn cắn, các bác sĩ chẩn đoán: bé trai bị sốc do rắn cạp nia cắn, tiên lượng rất nặng.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Trưởng Khoa Nhi của bệnh viện cho biết: các trường hợp người bệnh bị rắn độc cắn sẽ có hai biểu hiện bệnh chính: một là liệt cơ, hai là rối loạn đông máu. Trong đó hầu hết các trường hợp bị rắn cạp nia cắn sẽ bị liệt cơ, dẫn tới suy hô hấp và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Đối với trường hợp của bệnh nhi M. là thể liệt cơ, suy hô hấp nặng. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức tích cực, cho thở máy.

    Sau 7 ngày điều trị tích cực, đến nay, bé trai đã có nhịp tự thở và có thể giao tiếp với gia đình thông qua cử động bàn tay.

    Con rắn cạp nia cắn tay bé trai.

    Bác sĩ Diệp khuyến cáo: người dân khi bị rắn cắn mà đặc biệt là rắn độc cắn hoặc phát hiện người bị rắn độc cắn, cần nhanh chóng sơ cứu: rửa sạch vết rắn cắn và chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

    Người dân tuyệt đối không sử dụng các biện pháp như: cố gắng hút nọc độc của rắn; rạch, châm, chọc tại vùng vết cắn, chườm đá, hay sử dụng bất cứ loại thuốc dân gian, cổ truyền nào. Tất cả các biện pháp trên đều không mang lại hiệu quả mong muốn và chưa có cơ sở khoa học chứng minh, thậm chí còn khiến cho tình trạng của nạn nhân trở nên nghiêm trọng hơn.

    Mâu thuẫn gia đình, một phụ nữ uống thuốc diệt cỏ tự tử

    Ngày 24/10, một phụ nữ 41 tuổi (Hà Nội) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn vì uống 1 thìa thuốc diệt cỏ Paraquat.

    Qua tìm hiểu được biết, vì mâu thuẫn gia đình, nữ bệnh nhân này đã uống khoảng 1 thìa thuốc diệt cỏ để tự tử. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ tại Khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện xử lý cấp cứu, hạn chế biến chứng.

    Bệnh nhân vẫn đang phải nằm điều trị sau khi tự tử bằng thuốc diệt cỏ paraquat. 

    Theo TS.BS Lê Lan Phương, Chủ nhiệm khoa Hồi sức Tích cực - Bệnh viện 108, hiện sau gần 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, những trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ sau khi được cứu sống tỉnh táo vẫn có thể  xuất hiện suy hô hấp sau 1-2 tuần do tổn thương xơ phổi tiến triển.

    Bác sĩ Phương cho biết thêm, 95% ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat thường do tự tử. Bệnh nhân chỉ cần sử dụng khoảng 5-10ml paraquat loại 20% là đã có nguy cơ tử vong. Do vậy, khi người nhà phát hiện bệnh nhân sử dụng thuốc diệt cỏ cần đưa ngay tới cơ sở y tế có đủ phương tiện cấp cứu điều trị kịp thời trong vòng 6 giờ đầu mới hy vọng sống sót.

    Nam thanh niên suýt chết vì phổi lúc nhúc sán

    Mới đây nam thanh niên L.H.T (19 tuổi, ở Bắc Giang) phải nhập viện cấp cứu vfi bị suy hô hấp, tràn khí màng phổi.

    Theo lời kể của gia đình, cách 10 ngày nhập viện bệnh nhân có các triệu chứng đau tức ngực phải, các triệu chứng đau bắt đầu lan dân ra giữa ngực.

    Bệnh nhân đã đến phóng khám tư nhân nhưng không tìm ra bệnh, bệnh nhân lại chuyển lên BVĐK tỉnh Bắc Giang.

    Tại BVĐK tỉnh Bắc Giang bệnh nhân được làm các xét nghiệm cận lâm sàng, qua phim chụp xquang các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tràn khí màng phổi và tiến hành hút dịch.

    Tuy nhiên, trong dịch hút các bác sĩ BVĐK tỉnh Bắc Giang phát hiện có lẫn ký sinh trùng trong dịch, sau đó bệnh nhân được chuyển lên BV Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2 xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

    Bệnh nhân T đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    TS. BS Trần Văn Giang - Phụ trách Khoa Vi rút - Kí sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp, tràn khí màng phổi kèm tràn dịch màng phổi.

    Bệnh nhân được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực, các bác sĩ đã dẫn lưu khí màng phổi và cho làm xét nghiệm tìm căn nguyên.

    Sau khi lấy dịch màng phổi làm xét nghiệm, các bác sĩ soi vi sinh thấy có hình ảnh sán lá phổi. Sau khi điều trị bằng thuốc sán lá phổi đặc trưng, bệnh nhân đã có tiến triển tốt, không còn tình trạng tràn khí, tràn dịch, sốt, đau tức ngực”.

    “Với tình trạng như bệnh nhân T do đã suy hô hấp cấp nếu không điều trị kịp thời, tính mạng bệnh nhân có thể bị đe doạ”. Ts Giang chia sẻ.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1112018-chu-re-kien-vo-vi-phat-hien-co-chong-tu-10-nam-truoc-a249608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan