+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2020: Mẹ ép con trai uống 120 viên thuốc ngủ rồi tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ ép con trai uống 120 viên thuốc ngủ rồi tự sát

    Trong lúc mất bình tĩnh, người mẹ đã quyết định tìm hướng giải thoát cho cả 2 - Ảnh: Minh họa

    Sự việc xảy ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, một người phụ nữ họ Triệu trong sự bí bách đã tìm đến cách giải thoát khó chấp nhận được: Ép chết con trai 16 tuổi rồi tự sát nhưng không thành.

    Cô còn để lại một lá thư tuyệt mệnh với nội dung tiêu cực.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cậu thiếu niên 16 tuổi họ Lý mắc chứng bệnh tự kỷ từ nhỏ. Hơn 10 năm qua, bố mẹ đã đưa cậu đến nhiều nơi để điều trị nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện.

    Càng lớn tình trạng bệnh của cậu bé họ Lý càng nặng nề hơn, đặc biệt trong 2 năm gần đây, mỗi khi phát bệnh là Lý sẽ đánh đập bố mẹ, người thân và cả hàng xóm.

    Trong khi đó, người mẹ họ triệu theo nghề giáo viên. Cô đã phải chịu áp lực trong một thời gian dài và dần dần có biểu hiện trầm cảm. Cô luôn lo lắng con trai mình có thể làm tổn thương chồng hoặc những người xung quanh vô tội khác. Không ít lần cô đã nghĩ đến việc giết con trai bằng thuốc ngủ.

    Ngày 12/1/2018, khi con trai tái phát bệnh, dưới sự giúp đỡ của cảnh sát, cô đã đưa con vào bệnh viện Cáp Nhĩ Tân điều trị. Tới 6 ngày sau, cô Triệu và con trai trở về nhà nhưng hôm đó cậu bé tiếp tục phát bệnh. Trong lúc quẫn trí, cô đã ép con trai nuốt 120 viên thuốc ngủ.

    Khi nhận ra con trai đã ngừng thở, cô bình tĩnh viết một lá thư để lại rồi cố gắng cắt cổ tay tự sát nhưng không thành công.

    Ngay sau khi bình tâm trở lại, cô đã đến đồn cảnh sát đầu thú. Cô khai rằng bản thân đã rất lo sợ khi chứng kiến con đau đớn trong bệnh viện và cảnh tượng con tấn công những người xung quanh nên mới hành động như vậy.

    Hiện tại, cô Triệu đã bị tòa kết án 3 năm tù giam vì tội cố ý giết người trong tình trạng tinh thần căng thẳng lâu dài.

    Không có thẻ chứng minh độ tuổi, cụ già bị nhân viên Amazon từ chối giao rượu

    Cụ bà 92 bị nhân viên Amazon từ chối giao rượu vì không chứng minh được độ tuổi - Ảnh: Minh họa

    Một người giao hàng Amazon gần đây đã từ chối giao một chai rượu cho cụ bà 92 tuổi người Anh có tên Louise Wilkinson là bởi cụ không thể đưa ra thẻ công dân chứng minh mình... trên 18 tuổi.

    Cụ bà giải thích rằng mình không có bằng lái xe hoặc hộ chiếu, chứng minh thư, ảnh duy nhất mà cụ có là thẻ xe buýt nhưng không được tài xế Amazon chấp nhận. Cụ đã nài nỉ rằng mình trên 18 tuổi rồi nhưng nhân viên Amazon cứng nhắc và đầy nguyên tắc vẫn không thay đổi.

    “Tôi có thể hiểu được nếu bạn đủ may mắn để trông như khoảng 18 tuổi, bạn nên xuất trình chứng minh thư. Nhưng bà của tôi đã 92 tuổi, không ai có thể nghi ngờ việc bà chưa đủ tuổi uống rượu”, cháu trai của cụ Wilkinson - Carl Johnston nói với tờ UK Sun.

    Trước đó, Johnston đã mua cho bà ngoại 1 chai rượu kem và 1 bộ tranh ghép hình rồi đăng ký giao hàng tới địa chỉ nhà bà ở Seaham, trên bờ biển phía đông nước Anh.

    Người giao hàng đã bàn giao bộ tranh ghép hình nhưng từ chối đưa cho cụ Wilkinson chai rượu vì cụ không có chứng minh thư. Ngày hôm sau, anh ta quay lại giao hàng một lần nữa nhưng được đưa cho xem thẻ xe buýt và lại một lần nữa không chấp nhận.

    Theo chính sách của Amazon, chứng minh thư có ảnh hợp lệ và chữ ký của người nhận sẽ được yêu cầu khi giao hàng cho tất cả khách hàng. Nếu người nhận chưa đủ 18 tuổi và không thể đưa ra chứng minh thư hợp lệ, mặt hàng sẽ được trả lại cho Amazon để giao lại vào ngày hôm sau.

    Johnston cho biết anh sẽ cố gắng để được hoàn lại tiền và trao tận tay bà ngoại của mình. Nhưng rõ ràng anh không hài lòng với cách làm này.

    Johnston nói: “Bà tôi nhiều tuổi rồi nên rõ ràng điều này khiến bà lo lắng một chút. Người già thường hay lo khi mọi việc không được như kế hoạch. Tại sao họ không làm như ở siêu thị - chấp nhận việc kiểm tra trực quan với người rõ ràng là hơn 18 tuổi. Tôi không thể hiểu tại sao nhân viên Amazon không thể làm như vậy”.

    Cặp đôi 'ân ái' trên bãi cỏ như chốn không người 

    Cặp đôi thân mật quá đà ở chốn đông người. 

    Mới đây, một cặp đôi có hành động thân mật quá mức bình thường ở nơi công cộng đã bị một cư dân mạng phát trực tiếp trên mạng xã hội, nhận không ít chỉ trích.

    Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 10/8/2019 ở Trung Quốc, người post ảnh từ chối tiết lộ địa điểm xảy ra sự việc.

    Trong đoạn video là cảnh một cô gái trẻ mặc quần sooc và một chiếc áo T-shirt màu trắng đang nằm trên cỏ, bên cạnh là một người đàn ông khoác một chiếc jacket đang quỳ trên cỏ và có hành động thân mật quá mức bình thường. Vì bãi cỏ này nằm cạnh đường cao tốc nên được một bác tài xế quay lại và đồng thời báo cho cảnh sát.

    Cảnh sát địa phương cho hay, người đàn ông trong đoạn video đã 49 tuổi, còn cô gái mới chỉ 22 tuổi. Họ đã có những hành động xấu gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Được biết, cả hai đã bị bắt và chịu phạt theo quy định pháp luật.

    Dọn tuyết suốt 3 tiếng, bé gái có nguy cơ mất bàn tay

    Tay của nữ sinh Lu bị sưng phồng sau khi dọn tuyết - Ảnh: Weibo

    Em Lu Yanyan đã làm việc trong thời tiết băng giá tại trường học ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc nơi nhiệt độ ban ngày trung bình vào thời điểm này trong năm là -10 độ C, trang tin tức Kankanews cho hay hôm 6/1.

    Vị hiệu trường cho biết, nhà trường sẽ giúp thanh toán chi phí y tế của nữ sinh, nhưng cũng nói với trang tin tức rằng ông không chắc chắn liệu trách nhiệm này có hoàn toàn thuộc về nhà trường hay không.

    Theo đó, lớp của Lu đã được yêu cầu đi dọn tuyết sau khi đến trường trung học Taipingzhuang ở Anqing vào ngày cuối năm, theo bản tin. Em đã trải qua 3 giờ dọn tuyết với các bạn cùng lớp dưới sự giám sát của các giáo viên trước khi cho biết tay em bị tê.

    Nhà trường đã không đề nghị cung cấp găng tay khi nữ sinh làm việc.

    "Hai tay em đau, nhưng dần dần chúng tê đi và em không thể cảm nhận được bất cứ điều gì... Em đã hỏi giáo viên của mình rằng liệu chúng em có thể ngừng làm việc hay không, và được bảo rằng có quá nhiều tuyết và thầy ấy không biết gì", cô bé nói.

    Lu đang được theo dõi trong bệnh viện, trong tình trạng các ngón tay của bàn tay phải sưng lên gấp đôi kích thước bình thường và một phần chuyển sang màu đen.

    Theo các bác sĩ, tình trạng sưng có thể giảm dần theo thời gian, nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp em có thể bị cắt bỏ 1 phần bàn tay nếu không hồi phục trong vòng hai tuần

    Hiệu trưởng, không được nêu tên trong bản tin, xác nhận rằng thương tổn xảy ra trong một hoạt động của trường. Ông cho biết nhà trường đang vận động quyên góp để chi trả chi phí y tế cho nữ sinh và sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

    Tuy nhiên, thầy giáo cũng nói rằng "hiện tại, tôi không chắc liệu đây có phải hoàn toàn là trách nhiệm của nhà trường hay không", và đề nghị rằng cần có bên thứ ba đứng ra quyết định ai là người có lỗi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-712020-me-ep-con-trai-uong-120-vien-thuoc-ngu-roi-tu-sat-a307379.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan