+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/11/2019: Cả nhà "vò đầu bứt tóc" với bài tập về nhà của học sinh lớp 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/110/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/110/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cả nhà "vò đầu bứt tóc" với bài tập về nhà của học sinh lớp 7

    Bài toán của học sinh lớp 7 khiến cả nhà đau đầu.

    Không ít người cho rằng chương trình học của giới trẻ hiện nay ngày càng dễ so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bài toán dành cho học sinh lớp 7 dưới đây chắc họ phải suy nghĩ lại.

    Bài toán nằm trong phần bài tập về nhà của học sinh 11 tuổi đang học tại một trường cấp 2 ở Springfield, Queensland, Australia, khiến cho cả gia đình phải đau đầu suy nghĩ tìm cách giải.

    Springfield News đưa tin, bé gái cho biết, em, mẹ, dì và bà ngoại phải mất 45 phút cùng nhau giải bài toán này. Sau đó, mẹ của cô bé đã chia sẻ, bài toán với một loạt các phân số bí ẩn các phần như thế này là quá khó với một học sinh lớp 7.

    Và đáp án cho bài toán này là: 2/8 + 2/3 = 12/48 +32/48 = 44/48 = 11/12.

    Phát hiện chủng virus HIV mới sau gần 2 thập kỷ

    Phát hiện về chủng virus HIV mới - Ảnh: CNN

    Sau hơn 19 năm, chúng virus này được phát hiện, có biến thể thuộc phiên bản nhóm M của HIV-1, cùng họ với các phân nhóm virus gây ra đại dịch HIV toàn cầu.

    Các nhà khoa học cho biết, HIV có nhiều chủng loại khác nhau và cũng giống như nhiều virus khác, nó có khả năng biến đổi, thay đổi theo thời gian. Chủng HIV nhóm M mới lần này được phát hiện đầu tiên vào năm 2000.

    Phát hiện này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp cái nhìn đầy đủ hơn về cách thức loại virus này biến đổi; tạo tiền đề tốt cho các xét nghiệm, chẩn đoán, dự đoán bệnh trong tương lai.

    “Virus luôn luôn thay đổi. Là những nhà nghiên cứu, chúng ta phải không ngừng tìm ra những ứng dụng, tiến bộ mới để theo dõi sự tiến hóa của nó”, tiến sĩ Carole McArthur - Đại học Missouri, thành phố Kansas khẳng định.

    Theo tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, những phương pháp điều trị hiện tại với bệnh HIV vẫn có hiệu quả chống lại nhiều biến thể bao gồm cả chủng virus vừa phát hiện. "Do vậy, chúng ta không nên quá lo lắng".

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có khoảng 36,7 triệu người trên thế giới mắc virus HIV. Ước tính năm 2016 có khoảng 1,8 triệu người nhiễm mới.

    Uống thuốc nam chữa bệnh, bé 14 tháng tuổi nhiễm độc chì nặng

    Gói thuốc mà gia đình cho bé uống - Ảnh: Tổ quốc

    Các bác sĩ bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu thành công một bệnh nhi bị ngộ độc chì do sử dụng thuốc cam.

    Trước đó, bệnh nhi N.T.A (14 tháng tuổi, Thanh Sơn, Phú Thọ) nhập viên trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, sốt nhiều cơn, bụng chướng, da vàng, nôn nhiều, gan to ngang rốn và có nhiều vết loét ở niêm mạc miệng.

    Theo người nhà bệnh nhân, trước đó, cháu A. đã sử dụng thuốc nam và bôi thuốc cam trong 2 ngày. Sau khi dùng, cháu A. có dấu hiệu gia tăng mệt mỏi, khó thở, bụng chướng, da vàng, ho nhiều.

    Gia đình đã đưa bệnh nhi đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn và được chẩn đoán suy gan cấp nên ngay lập tức được chuyển xuống BVĐK tỉnh Phú Thọ.

    Tại đây, bệnh nhi được xác định có rối loạn đông máu, men gan tăng cao, thiếu máu nghiêm trọng. Cùng với đó, lượng chì trong cơ thể bé tăng 13 lần so với bình thường nên được xếp vào tình trạng nhiễm độc chì.

    Theo bác sĩ Cao Việt Hưng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc (Trung tâm Sản nhi, BV Đa khoa Phú Thọ), ngộ độc chì ở trẻ rất nguy hiểm nhất là ngộ độc mạn tính vì điều trị rất khó khăn và di chứng nặng.

    Khi bị ngộ độc, chì không chỉ nhiễm vào máu mà còn xâm nhập vào xương, não hay các bộ phận trên cơ thể gây ra nhiều bệnh lý về thần kinh, dạ dày, tim mạch.

    Bác sĩ Hưng khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên tùy tiện cho sử dụng các phương thuốc dân gian không rõ nguồn gốc. Khi trẻ mắc bệnh thì phải chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

    Bé trai tử vong vì nghi ăn nhầm thuốc diệt chuột tại trường

    Bé trai bị suy tim, viêm cơ tim và tích tụ chất lỏng trong não sau bữa ăn tại trường nghi có thuốc chuột - Ảnh: SMCP

    SCMP đưa tin, ngày 7/11, bé trai theo học tại trường mẫu giáo Xindi (Châu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc) đã tử vong sau hai tuần nằm viện điều trị. Theo đó, vào ngày 22/10, sau khi ăn trưa tại trường cậu bé có biểu hiện lên cơn co giật và buồn nôn.

    Ngay lập tức các giáo viên đã gọi cấp cứu. Khi tới viện, bé trai có hiện tượng ngừng tim. Trước tình trạng nguy kịch này, bệnh nhân 5 tuổi được chuyển tới một bệnh viện chuyên khoa tại Quảng Châu.

    Mẹ của em, chị Tang, chia sẻ cơ hội sống sót của cậu bé gần như bằng không. Theo báo cáo, sau khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu, kết quả cho thấy cơ thể cậu bé có fluoroacetamide. Đây là một chất độc chuyển hóa làm gián đoạn chu trình axit citric và được sử dụng làm thuốc diệt chuột.

    Không chỉ bị ngừng tim, cậu bé còn có còn có dấu hiệu tích tụ chất lỏng trong não, viêm cơ tim và phải dùng bằng máy thở.

    Chị Tang cho biết, khoảng 16h ngày 22/10, giáo viên đã gọi cho chị để thông báo tin dữ. Một đứa trẻ khác cũng bị đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn bữa trưa. Tuy nhiên, triệu chứng của nạn nhân này không nghiêm trọng.

    Ngày 5/11, cảnh sát cho biết, trường mẫu giáo Xindi đã bị đóng cửa trong khi chờ điều tra.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8112019-ca-nha-vo-dau-but-toc-voi-bai-tap-ve-nha-cua-hoc-sinh-lop-7-a299987.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan