+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/1: Nguy kịch vì uống rượu 9 ngày liên tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nguy kịch vì uống rượu 9 ngày liên tiếp

    Bệnh nhân được các bác sĩ chăm sóc tại trung tâm Chống độc. (Ảnh: Zing)

    Mới đây, trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tiếp nhận bệnh nhân nam (40 tuổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng hôn mê do hạ đường huyết.

    Trước đó, sau 9 ngày uống rượu liên tiếp, bệnh nhân được vợ phát hiện trong tình trạng mê man, gọi không đáp ứng, kèm hiện tượng thở khò khè. Ngay lập tức, người này được đưa đến bệnh viện địa phương để xử lý bước đầu trước khi chuyển lên trung tâm Chống độc do tình trạng nặng.

    Thời điểm nhập viện, bệnh nhân hôn mê sâu, đường huyết hạ về mức 0,6 mmol/l so với 4 mmol/l ở người bình thường. Ngoài ra, bệnh nhân còn tụt huyết áp, suy hô hấp, đồng tử giãn và nhiễm toan chuyển hóa rất nặng. Đáng chú ý, nồng độ rượu trong máu của bệnh nhân ở mức rất cao (260 mg/dl).

    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc trung tâm Chống độc cho biết trên Zing, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôn mê của bệnh nhân này là hạ đường huyết.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức tích cực như hỗ trợ hô hấp bằng máy thở, lọc máu, hồi sức tim mạch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân được phát hiện và đưa đi cấp cứu quá muộn nên tiên lượng khá xấu.

    Mộng mắt che kín đồng tử do chủ quan không đi khám

    Các bác sĩ phẫu thuật mộng mắt cho bệnh nhân M.. (Ảnh: VietnamNet)

    Bệnh nhân Phan Thị M. (nữ, SN 1957, trú tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) tới khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng có mộng mắt phải gây nhìn mờ, khô rát mắt, cộm mắt.

    Bà M. đã phát hiện mộng mắt từ nhỏ nhưng vì sợ đau nên không đi khám. Đến gần đây khi mộng mắt phát triển lớn, người nhà lo lắng nhiều, bà mới quyết định tới bệnh viện.

    Bác sĩ Hà Thị Dung, Khoa Liên chuyên khoa Mắt – Tai mũi họng – Răng hàm mặt cho biết trên VietnamNet, khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy mộng mắt bên phải của người bệnh đã bò qua đồng tử, che kín hết lỗ đồng tử.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt mộng, ghép kết mạc rìa tự thân.

    Bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường về mắt hoặc có mộng mắt, nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa mắt thăm khám, tư vấn biện pháp điều trị hợp lý.

    Người bệnh không nên vì sợ đau mà không đi khám, bởi để mộng mắt ngày càng to sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, cũng như gây khó khăn khi điều trị. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật cắt mộng mắt tại các cơ sở y tế không đau, thời gian nằm viện sau phẫu thuật ngắn, thị lực của người bệnh sớm hồi phục.

    Đốt than sưởi ấm, hai mẹ con ở Hà Tĩnh nhập viện cấp cứu

    Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận hai mẹ con nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở, nghi ngộ độc khí CO.

    Trước đó, khoảng 22h tối qua (11/1), bà T.T.T. (67 tuổi, trú xã Cương Gián) cùng con dâu là chị T.T.H. (37 tuổi) đốt than củi để sưởi.

    Sau đó chị H. bị ngất xỉu nghi ngộ độc khí. Bà T. hoảng sợ hô hoán dân làng đến đưa chị H. đi cấp cứu. Khi mọi người có mặt thì bà T. cũng bị ngất xỉu cạnh đống than.

    Hai mẹ con được người dân đưa đến trạm xá sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến huyện cấp cứu. Hiện chị H. đã ổn định, còn bà T đang được điều trị.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên dùng than để sưởi ấm trong phòng kín. Theo bác sĩ, than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là CO.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-131-nguy-kich-vi-uong-ruou-9-ngay-lien-tiep-a352453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan