+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/3: Hoại tử mông sau khi nhờ bạn bơm chất làm đầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hoại tử mông sau khi nhờ bạn bơm chất làm đầy

    Hình minh họa.

    VnExpess đưa tin, cô gái 26 tuổi, ở Đà Nẵng, mua filler "xách tay" từ Mỹ về giá 150 triệu đồng, rồi nhờ bạn tiêm 300 cc vào mỗi bên mông.

    Cô gái cũng tiêm vào mông của người bạn, mỗi bên 100 cc filler (chất làm đầy). Sau tiêm, người bạn chưa ghi nhận biến chứng. Cô gái bị sưng tấy mông, căng cứng, tụ thành khối áp xe lớn và đau nhức "như hàng nghìn con côn trùng chích".

    Cô tự rạch phá hủy khối áp xe, cố nặn filler ra để giảm đau nhưng chỉ nặn được dịch mủ rất hôi. Trên đường từ Đà Nẵng vào TP HCM điều trị, vì quá đau, khối áp xe trào nhiều dịch, cô gái đến một cơ sở y tế ở tỉnh Bình Dương để sơ cứu. Bác sĩ nạo vét filler mông bên phải của cô liên tục trong 6 ngày.

    Xuất viện, cơn đau vẫn không giảm, cô không thể nằm ngửa. Mông bên trái ngày càng đau nhức dữ dội, dịch hôi chảy liên tục. Ngày 8/3, cô gái đến bệnh viện JW ở TP.HCM khám.

    Ngay khi bác sĩ vừa bóc tách và rạch đường mổ đầu tiên, filler và dịch mủ trào ra ào ạt, màu trắng đục và nhớt dính như gel dán. Filler len lỏi sâu vào các mô cơ tạo thành cấu trúc tổ ong, khiến vùng mông bệnh nhân chỗ lồi, chỗ lõm, biến dạng, chỗ bị xuyên thủng.

    Cuộc mổ gặp nhiều khó khăn do cấu trúc áp xe hình tổ ong, phải phá từng vách của tổ ong để có thể nạo sạch filler lẫn trong các mô cơ hoại tử. Filler, dịch mủ và máu hòa lẫn với nhau rất khó để phân biệt. Sau bốn giờ, ê kíp thu được hơn 500 ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại tử. Các bác sĩ bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ vùng mông tiếp tục hoại tử.

    Ngày 11/3, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Cứu sản phụ có nguy cơ vỡ tử cung

    Bé gái con của chị N. sức khỏe ổn định. (Ảnh: Zing)

    Ngày 13/3, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu, cho biết trên Tri thức trực tuyến, đơn vị vừa cấp cứu thành công hai trường hợp sinh mổ lần 3 và vỡ thai ngoài tử cung.

    Trước đó, chị P.T.K.N. (38 tuổi, ngụ phường 3, TP.Bạc Liêu) nhập viện khi tử cung đã mở, xuất hiện những cơn gò dồn dập.

    Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thai nhi trên 8 tháng. Chị N. có 2 lần sinh mổ trước nên vết mổ cũ rất mỏng, nguy cơ vỡ tử cung bất cứ lúc nào. Bác sĩ khoa Khám bệnh đã bỏ qua các thủ tục hành chính, chuyển ngay lên khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức.

    Chị N. được thực hiện nhanh các xét nghiệm ngay tại phòng mổ. Bác sĩ Thủy đã cùng đồng nghiệp mổ bắt con cho sản phụ. Bé gái nặng 2,5kg chào đời an toàn.

    Nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng từ châm cứu, 1 người bị áp xe cổ nặng

    Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn và Chăm sóc vết thương, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 56 tuổi, ở Hải Phòng với tình trạng “áp xe cổ” sau khi người này châm cứu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

    Công an nhân dân đưa tin, qua khai thác cho thấy người bệnh có tiền sử thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhiều năm, thường xuyên đau vai gáy và vận động cổ khó khăn. Gia đình và người bệnh đã quyết định tìm đến phương pháp điều trị châm cứu, thủy châm…

    Gần đây, người bệnh xuất hiện sốt, đau cổ tăng, gia đình đã lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng, đau cổ nhiều, nuốt vướng.

    Trên phim chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ xác định có 2 ổ áp xe phía trước cột sống và cạnh cổ trái. Người bệnh đã được chỉ định phẫu thuật nhằm dẫn lưu, phá bỏ ổ áp xe, kết quả vi sinh đúng như dự đoán từ trước là nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng.

    Kíp mổ có sự phối hợp các bác sĩ khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn và bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng của bệnh viện. Ngay sau phẫu thuật, người bệnh đã đỡ khó thở, ngày thứ 3 ăn uống trở lại bình thường, người bệnh ổn định và đã ra viện sau 7 ngày phẫu thuật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-143-hoai-tu-mong-sau-khi-nho-ban-bom-chat-lam-day-a359096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan