+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/1: Chó pitbull 40kg tấn công 2 người phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị chó pitbull nặng 40kg tấn công, 2 người phụ nữ thương nặng

    Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân bị chó pitbull cắn. (Ảnh: BV)

    Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (Phú Thọ) nhận được điện thoại từ người dân xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) về một phụ nữ 52 tuổi bị chó cắn nghiêm trọng, chảy máu, đau đớn nhiều.

    Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn dữ dội. Các vết thương chằng chịt từ hai cánh tay đến sườn, hai đùi, cẳng chân, chảy máu nhiều, nhất là vết thương tại cổ tay trái và cẳng chân phải.

    Vết thương gần như lóc toàn bộ da, đứt gân, cơ. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân gãy xương mác chân phải. Người này được cấp cứu chống sốc, giảm đau và chuyển phẫu thuật.

    Theo người nhà, bệnh nhân là công nhân làm thuê và bị chó của chủ nhà cắn. Đây là giống chó pitbull nặng khoảng 40kg.

    Con chó này cũng vừa tấn công khiến một phụ nữ khác nhập bệnh viện Hùng Vương hôm qua.

    Chó pitbull là một trong những loại chó hung dữ nhất thế giới. Chó pitbull trưởng thành có kích thước khá lớn, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu tấn công người. Các gia đình nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh.

    Mắc tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật nặng vẫn sinh 2 con khỏe mạnh

    Cặp song sinh chào đời khỏe mạnh dù mẹ bị tiền sản giật nặng, tiểu đường thai kỳ. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ sinh thành công cho sản phụ Lê Thị Thu T. (SN 1984, Hà Nội) bị tiền sản giật nặng, lấy ra cặp song sinh khỏe mạnh.

    Trước đó, từ tuần 32 của thai kỳ, chị T. bắt đầu xuất hiện tình trạng phù kèm theo đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chỉ số protein niệu cao, ảnh hưởng chức năng gan, chức năng phổi. Sản phụ có tiền sử mổ đẻ cũ 2 lần, cùng với đó đang điều trị tiểu đường thai kỳ nên đến BV Phụ sản Hà Nội thăm khám.

    Tại đây, sản phụ được y bác sĩ chăm sóc và theo dõi sát sao. Khi thai được 35 tuần, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp tiền sản giật nặng nên quyết định mổ chủ động ở tuần 35 để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả sản phụ và em bé. Ca mổ được thực hiện bởi PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV vào chiều ngày 19/1.

    Sau gần 1 tiếng thực hiện, ca mổ đã thành công. Kíp mổ lấy ra em một bé trai nặng và một bé gái đều có cân nặng 2.300g. Sau mổ, tình trạng sức khỏe của mẹ và em bé đều ổn định, hiện đang được chăm sóc tại khoa D3 của BV.

    Cứu người đàn ông bị phù phổi cấp

    Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa điều trị thành công cho nam bệnh nhân B.H.V., 32 tuổi (ở Vĩnh Châu, Sóc Trăng), bị viêm cơ tim cấp bằng phương pháp hỗ trợ tim và hỗ trợ phổi nhân tạo (VAV ECMO). Đây là kỹ thuật điều trị cao và phức tạp nhất từ trước đến nay tại đơn vị này.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tím tứ chi, da lạnh, phù phổi cấp, suy hô hấp, sốc tim nặng. Người này được cấp cứu ban đầu với chẩn đoán viêm cơ tim cấp.

    Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để tiếp tục điều trị. Người này được sử dụng các loại thuốc nâng huyết áp liều cao kết hợp nhiều biện pháp hồi sức tích cực nhưng vẫn chưa kiểm soát được huyết áp, tình trạng bệnh không cải thiện.

    Do bệnh nhân vừa sốc tim, suy hô hấp nặng, phổi thâm nhiễm lan tỏa hai phế trường, kíp hội chẩn hội ý dùng phương pháp can thiệp song song, vừa hỗ trợ tim và hỗ trợ phổi nhân tạo cùng lúc (VAV ECMO). Ngoài ra, bệnh nhân còn được điều trị hỗ trợ tích cực như thở máy, lọc máu liên tục, lọc thận cấp cứu và hồi sức tim mạch nâng cao.

    Sau 6 ngày tích cực điều trị, bệnh nhân ổn định, tỉnh táo, ngưng ECMO và thuốc vận mạch, tiếp tục điều trị nội khoa hỗ trợ. Dự kiến khoảng 1-2 tuần khi chức năng gan, thận phục hồi, bệnh nhân có thể xuất viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-211-cho-pitbull-40kg-tan-cong-2-nguoi-phu-nu-a353352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan