+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/2: Cứu sống bệnh nhân "đã chuẩn bị hậu sự"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống bệnh nhân "đã chuẩn bị hậu sự"

    Ông Miên tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật nhồi máu cơ tim. (Ảnh: VNE)

    VnExpress đưa tin, ông Miên 65 tuổi, ở Yên Bái, bị nhồi máu cơ tim, cơ hội sống gần như không còn, gia đình đưa ông về để chuẩn bị hậu sự.

    Trước đó, ông đau tức ngực, vã mồ hôi hột, bác sĩ bệnh viện địa phương chẩn đoán ông bị nhồi máu cơ tim diện rộng, rối loạn nhịp, rung thất liên tục, suy thận nặng, hôn mê sâu.

    Tình trạng bệnh quá nặng, gia cảnh khó khăn, cơ hội sống gần như không còn, gia đình xin cho ông xuất viện về nhà chuẩn bị cho hậu sự.

    Một số người đến thăm động viên "còn nước, còn tát", gia đình đưa ông đến bệnh viện Tim Hà Nội.

    Bệnh nhân Miên được chuyển đến bệnh viện Tim Hà Nội ngày cuối năm trong tình trạng đặt ống nội khí quản, suy thận nặng, sốc tim. Các bác sĩ nhận định tình trạng bệnh nhân rất nặng, khả năng tử vong cao, cần phải tích cực hồi sức và cấp cứu.

    Kết quả chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị tổn thương nặng 3 thân động mạch vành kèm hẹp thân chung động mạch vành trái. Các bác sĩ hội chẩn, quyết định phẫu thuật bắc 4 cầu chủ vành cấp cứu. Ca phẫu thuật thành công.

    Sau một tuần, ông Miên hồi phục gần như hoàn toàn, siêu âm tim và các xét nghiệm đều cho kết quả tốt.

    Bị kẹt hạt xí muội trong thực quản, bé trai 24 tháng tuổi tắc thở nguy kịch

    Sáng 21/2, Trung tâm nội soi, BV Đa khoa Xuyên Á (Tây Ninh) vừa cấp cứu, nội soi gắp thành công hạt xí muội bị kẹt trong thực quản của bé trai 24 tháng tuổi.

    Trước đó, theo gia đình cho biết trên Công lý, 1h trước lúc nhập viện, bé trai có ăn xí muội. Sau đó người thân phát hiện bé bị khó thở, nghẹn trong họng, không nuốt được nên đã nhanh chóng đưa cháu đến khoa Cấp cứu BV Đa khoa Xuyên Á.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm hình ảnh, các bác sĩ xác định bé nuốt dị vật và bị kẹt ở miệng thực quản.

    Bé được đưa lên phòng mổ để nội soi cấp cứu có tiền mê, các bác sĩ đã gắp ra dị vật ra khỏi thực quản của bé là một hạt xí muội. Sau thủ thuật, bé hoàn toàn khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường.

    Thanh Hóa tăng cường quản lý, giám sát phòng chống dịch

    Báo Nhân dân dẫn báo cáo của ngành y tế Thanh Hóa, hệ thống giám sát phòng, chống dịch ghi nhận năm trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan về địa phương có biểu biểu hiện ho, sốt, đang được điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trong tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2.

    Trong ngày, 67 học sinh Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Na Mèo để tiếp tục học tập tại Việt Nam được kiểm tra sức khỏe, cách ly y tế tập trung theo quy định. Hệ thống giám sát còn kiểm dịch đối với 1.395 người qua Cảng biển Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân.

    Ngoài bốn bệnh nhân đang điều trị cách ly tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa, trong tỉnh hiện có 289 trường hợp đang cách ly y tế tại 19 khu cách ly tập trung, trong đó 15 người cách ly ở 11 bệnh viện huyện, trạm y tế xã và 9.949 trường hợp cách ly y tế tại nhà. Với 9 F1 của các BN 2198, BN 2207, BN 2234, BN 2240 và 628 F2 ở các địa phương trong tỉnh tiếp tục cách ly y tế, được giám sát, theo dõi sức khỏe.

    Lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với hai thiếu niên từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội vào Thanh Hóa có hành vi bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung vào đêm 18/2. Hai thiếu niên đã có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm lần hai và cơ quan chức năng buộc tiếp tục cách ly y tế tập trung; đồng thời rà soát, truy vết, hướng dẫn những người tiếp xúc với hai thiếu niên có yếu tố dịch tễ liên quan thực thi các biện pháp phòng dịch theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-222-cuu-song-benh-nhan-da-chuan-bi-hau-su-a356759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan