+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 23/10: Cấp cứu bệnh nhân 26 tuổi bị dao quắm găm xuyên hộp sọ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấp cứu bệnh nhân 26 tuổi bị dao quắm găm xuyên não

    Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công ca mổ cấp cứu cho một bệnh nhân bị dao quắm đâm xuyên qua hộp sọ. Được biết, bệnh nhân là S.T.D (26 tuổi, trú tại phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

    Bệnh nhân được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tỉnh, trên đỉnh đầu có một con dao quắm găm sâu gây chảy máu nhiều. Tiếp nhận bệnh nhân, kíp cấp cứu đã khẩn trương tiến hành sơ cứu ngay tại chỗ.

    tin tuc doi song ngay 2310 cap cuu benh nhan 26 tuoi bi dao quam gam xuyen nao1
    Hình ảnh chụp X-quang phần đầu của bệnh nhân. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Bác sĩ xác định vùng đỉnh phải có vết thương dài khoảng 7cm do dao sắc nhọn đâm xuyên qua hộp sọ. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị vết thương sọ não, vỡ xương đỉnh phải, dập não đỉnh phải, tụ máu dưới màng cứng, chảy máu sâu bên trong não.

    Đánh giá đây là tổn thương nặng nề, chấn thương sọ não phức tạp, nguy cơ đe dọa tính mạng, nguy cơ nhiễm trùng cao do dị vật găm xuyên sọ, bệnh viện đã chỉ định phẫu thuật gấp. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Bệnh nhân tạm thời qua cơn nguy kịch, hiện đang được chăm sóc đặc biệt ở khoa Hồi sức tích cực.

    Cô gái tử vong vì bị nghẹn khi tham gia thi ăn bánh mỳ xúc xích

    Madelyn Nicpon (20 tuổi, đến từ bang Massachusetts, Mỹ) hiện đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Nghệ thuật và Khoa học của trường Đại học Tufts. Cách đây vài ngày, Madelyn tham gia một cuộc thi ăn bánh mỳ xúc xích. Cuộc thi này được tổ chức như một sự kiện gây quỹ ở bên ngoài trường học.

    Không may, Madelyn bị mắc nghẹn trong quá trình ăn và nhanh chóng rơi vào hôn mê. Cô gái trẻ lập tức được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Boston nhưng qua đời vào ngày hôm sau.

    tin tuc doi song ngay 2310 cap cuu benh nhan 26 tuoi bi dao quam gam xuyen nao2
    Cô gái trẻ bị mắc nghẹn trong lúc tham gia cuộc thi ăn bánh mỳ xúc xích. Ảnh: FB

    Được biết, Madelyn hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh lý nền. Như vậy, việc mắc nghẹn là một tai nạn ở thời điểm đó, không phải do thể trạng của Madelyn có vấn đề từ trước. Sự cố xảy đến với Madelyn đã dấy lên cuộc tranh cãi của cư dân mạng về các cuộc thi ăn.

    Phần lớn mọi người thừa nhận những cuộc thi này có thể tạo ra không khí hào hứng, vui vẻ. Tuy nhiên, không ít người cho rằng không nên tổ chức các cuộc thi đó vì vừa gây lãng phí đồ ăn vừa không tốt cho sức khỏe của người tham gia, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm đối với tính mạng. Theo một số cư dân mạng, nếu vì mục đích gây quỹ thì có nhiều hoạt động phù hợp khác, không nhất thiết phải tổ chức thi ăn.

    Chồng nghi vợ ngoại tình vì bắt gặp thợ sửa ống nước trốn trong tủ

    Sự việc xảy ra tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Cụ thể, người đàn ông đi công tác về thì thấy giường trong phòng ngủ vô cùng vừa bộn. Khi mở tủ quần áo, anh giật bắn mình thấy một người đàn ông lạ mặt trốn bên trong.

    Anh chồng lập tức nghĩ vợ ngoại tình, cầm dao liên tục chỉ vào người đàn ông lạ mặt và dọa sẽ đâm anh ta. Người đàn ông trốn trong tủ tỏ ra sợ sệt, chỉ biết van xin anh chồng, không dám ra ngoài.  Chị vợ đứng ôm con ngoài cửa, không ngừng can ngăn chồng và giải thích rằng người đàn ông kia tới nhà “chỉ để sửa vòi nước”.

    Thế nhưng, anh chồng hoàn toàn không tin lời vợ, vừa khóc vừa nói: "Tôi biết cô ngoại tình với gã này. Cô muốn gì? Có con trai ở nhà mà cô còn làm ra được chuyện này, cô không thấy xấu hổ sao?”.

    tin-tuc-doi-song-ngay-2310-cap-cuu-benh-nhan-26-tuoi-bi-dao-quam-gam-xuyen-nao.mp4

    Cuộc cãi vã kéo dài vài phút, anh chồng dù vô cùng tức giận nhưng không làm ra chuyện dại dột. Đoạn video sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, không ít người tỏ ý hoài nghi chị vợ.

    Một số cư dân mạng sau đó đã tiết lộ diễn biến tiếp theo của sự việc. Theo đó, người đàn ông lạ mặt quả thực tới nhà để sửa vòi nước. Anh chồng đã viết thư xin lỗi và bồi thường cho người đó 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng). Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-2310-cap-cuu-benh-nhan-26-tuoi-bi-dao-quam-gam-xuyen-hop-so-a517003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan