+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/3: Lưỡi dao 10cm găm trong ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Choáng váng phát hiện lưỡi dao 10cm găm trong ngực

    Theo trang Oddity Central (Anh), anh Kent Ryan Tomao, 25 tuổi, phát hiện ra điều trên khi đi khám sức khoẻ để nộp đơn xin việc vào một công ty khai thác mỏ ở Agusan del Su.

    Tomao đã được chụp X-quang và không tưởng tượng được rằng có một lưỡi dao nằm trong ngực mình.

    “Tôi luôn thắc mắc tại sao tôi cảm thấy đau ở ngực khi thời tiết lạnh. Nhưng tôi không biết có một lưỡi dao trong ngực mình. Tôi chỉ đợi cơn đau qua đi”, Tomao nói với một đài phát thanh địa phương.

    Tomao cho biết, anh là nạn nhân của một vụ đâm dao hơn một năm trước. Vào tháng 6 năm ngoái, khi đang đi xe máy trên đường, anh bất ngờ bị một nhóm thanh niên tấn công và đâm. Tomao không nhớ gì nhiều về vụ việc, ngoại trừ việc anh gần như vô hồn khi được đưa đến bệnh viện. May mắn, các bác sĩ đã cứu sống anh.

    Tomao luôn cho rằng các bác sĩ đã thực hiện tất cả các xét nghiệm cần thiết rồi mới cho anh xuất viện. Tomao cũng không bao giờ tưởng tượng rằng họ đã để quên lưỡi dao trong ngực anh. Anh nghĩ họ cũng không có bất kỳ lý do gì để làm như vậy.

    Sau phát hiện gây sốc, Tomao không định kiện bác sĩ đã điều trị cho anh. Tất cả những gì anh muốn bây giờ là lấy lưỡi dao ra khỏi cơ thể để có đủ sức khoẻ làm việc tại công ty khai thác mỏ.

    Người đàn ông Philippines choáng váng khi phát hiện lưỡi dao găm trong ngực. (Ảnh: OC)

    Men gan cao gấp 20 lần vì uống thuốc nam để sinh con trai

    Bác sĩ khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cho biết trên Tri thức trực tuyến, nữ bệnh nhân (25 tuổi, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, quặn từng cơn, da niêm mạc nhợt. Qua xét nghiệm, men gan của bệnh nhân cao gấp 20 lần so với chỉ số bình thường.

    Trước đó, bệnh nhân đã uống thuốc nam trong vòng 20 ngày với mục đích sinh con trai. Tuy nhiên, chị bắt đầu có biểu hiện bất thường và phải nhập viện cấp cứu sau 3 ngày.

    Tại bệnh viện địa phương, bệnh nhân được điều trị hết sốt nhưng diễn biến đi ngoài phân có màu nâu đen lẫn máu. Qua nội soi đại tràng, người phụ nữ này được chẩn đoán viêm đại tràng và trĩ độ 1 trước khi chuyển tới bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ khoa Ngoại sản quyết định cho bệnh nhân mổ cấp cứu. Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định dần, men gan giảm còn một nửa và có thể xuất viện trong tuần tới.

    Người đàn ông bị loét da sau khi tắm bằng lá cây

    Ông N.T.L. (40 tuổi, trú tại Trùng Khánh, Cao Bằng) được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng chẩn đoán mắc hội chứng Lyell.

    Người này có tiền sử dị ứng cơ địa. Trước khi nhập viện 2 ngày, bệnh nhân thấy ngứa nhiều nên tự dùng thuốc dị ứng ở nhà kết hợp tắm lá thuốc nam. Tuy nhiên, tình trạng ngứa nặng hơn, phồng rộp, trợt da từng mảng.

    Hội chứng Lyell là thể bệnh đặc biệt nặng của nhiễm độc da do dị ứng thuốc. Bệnh gây ra tình trạng tổn thương niêm mạc toàn cơ thể như mắt, mũi, miệng, kèm theo sốt và tuột da từ đầu đến chân, tổn thương nội tạng. Bệnh rất khó điều trị nếu không được phát hiện sớm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-283-luoi-dao-10cm-gam-trong-nguc-a360633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan