+Aa-
    Zalo

    Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 7/11: Miền Bắc chuyển mưa lạnh

    (ĐS&PL) - Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 7/11/2023. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Theo tin tức dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

    Khu vực Trung và Nam Trung Bộ ngày mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm. Nam Bộ từ ngày chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    tin tuc du bao thoi tiet hom nay 7 11 2023 mien bac mua vai noi troi chuyen lanh dspl
    Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 7/11: Miền Bắc chuyển mưa lạnh, ăn gì đây. Ảnh minh họa

    Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/11:

    Hà Nội

    Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 25-27 độ.

    Nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.

    Phía Tây Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 20-23, vùng núi 16-19 độ

    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

    Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

    Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Phía Bắc đêm trời lạnh.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

    Có mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Tây Nguyên

    Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Nam Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thời tiết Hà Nội se lạnh đi ăn gì?

    Cháo sườn sụn

    Trong tiết trời mưa lạnh, cháo quẩy là một lựa chọn lý tưởng. Cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng món ăn vẫn dễ dàng ghi điểm với thực khách. Nguyên liệu cho nồi cháo trắng nóng hổi gồm gạo tẻ xay nhuyễn, nước ninh xương, sườn non hoặc thịt xay.

    Ở Hà Nội, món ngon bình dân này bán ở nhiều nơi như khu tập thể, chợ, gần trường học...

    tin tuc du bao thoi tiet hom nay 7 11 2023 mien bac chuyen mua lanh an gi day dspl
    Ảnh minh họa.

    Bánh đúc nóng

    Bánh đúc được làm từ bột gạo tẻ, bột năng cùng nhân thịt xay, mộc nhĩ, hành khô... Tại Hà Nội, món ăn này được chan thêm các loại nước dùng pha từ mắm, hơi sền sệt và có vị chua ngọt dịu nhẹ thay vì bánh tròn ăn với lạc kèm nước tương như những nơi khác.

    tin tuc du bao thoi tiet hom nay 7 11 2023 mien bac chuyen mua lanh an gi day dspl1
    Ảnh minh họa.

    Khi ăn, thực khách chỉ cần cho thêm giấm ớt và chút hạt tiêu là có thể thưởng thức ngay những miếng bánh đúc mềm mượt, ấm nóng hòa quyện cùng nhiều loại nguyên liệu bên trong. 

    Các món ốc

    Tiết trời trở lạnh, nhiều người thích rủ nhau ngồi túm tụm ở một quán ốc vỉa hè nhể bát ốc đang bốc khói nghi ngút mà chủ quán vừa xúc ra. Những con ốc nóng hổi, béo tròn chấm cùng bát mắm cay nóng dậy mùi gừng, ớt, sả đặc trưng khiến thực khách xuýt xoa.

    tin tuc du bao thoi tiet hom nay 7 11 2023 mien bac chuyen mua lanh an gi day dspl2
    Ảnh minh họa.

    Các món lẩu

    Đối với những ngày mưa lạnh, vị nóng hổi của nồi lẩu khiến người ăn phải xuýt xoa là sự lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể lựa chọn một trong nhiều loại lẩu khác nhau: lẩu ếch, lẩu gà, lẩu đuôi bò, lẩu vịt măng,…

    tin tuc du bao thoi tiet hom nay 7 11 2023 mien bac chuyen mua lanh an gi day dspl3
    Ảnh minh họa.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-du-bao-thoi-tiet-hom-nay-7-11-2023-mien-bac-chuyen-mua-lanh-an-gi-day-a598339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Bắc chuyển mưa lạnh, có nơi rét 16 độ C

    Miền Bắc chuyển mưa lạnh, có nơi rét 16 độ C

    Từ đêm 6/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, vùng núi 16-19 độ C