+Aa-
    Zalo

    Tin tức Nga - Ukraine mới nhất ngày 22/3: Nhóm bán quân sự tuyên bố tiếp tục đột kích lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Mới đây, ba nhóm bán quân sự do Ukraine hậu thuẫn đã tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới.

    Reuters đưa tin, ngày 21/3, ba nhóm bán quân sự do Ukraine hậu thuẫn cho biết lực lượng của họ đang tiếp tục các cuộc tấn công xuyên biên giới, sau cuộc đột kích không thành công vào tuần trước. 

    Các nhóm này đã phát động các cuộc tấn công từ miền Bắc Ukraine nhằm vào các khu vực Kursk và Belgorod, đồng thời tuyên bố đã tiến vào một số ngôi làng ở phía biên giới Nga.

    ba nhom ban quan su duoc ukraine hau thuan tuyen bo tiep tuc dot kich lanh tho nga dspl
    Đại diện 3 nhóm bán vũ trang chống Nga tại cuộc họp báo ở thủ đô Kiev, Ukraine ngày 21/3. Ảnh: Reuters

    Ông Denis Kapustin, lãnh đạo Quân đoàn tình nguyện Nga (RVC) – một trong 3 nhóm trên, đã phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Kiev của Ukraine ngày 21/3: "Hoạt động này, ngay cả hiện tại vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi sẽ nói về những tổn thất của mình sau khi chiến dịch kết thúc”.  

    Cũng theo ông Kapustin, Kiev đã cung cấp đạn dược và sơ tán y tế cho các tay súng RVC. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc vũ khí, người phát ngôn của nhóm mỉm cười và đáp rằng, mọi người có thể mua xe tăng và các hệ thống phóng tên lửa tại một cửa hàng bán đồ quân sự dư thừa.

    Hai nhóm khác tại cuộc họp báo là Quân đoàn Tự do Nga và Tiểu đoàn Siberia, cho biết đã tập hợp thành viên từ bên trong lãnh thổ Nga. 

    Ông Alexei Baranovsky, người phát ngôn của Quân đoàn Tự do Nga, cho biết trong các cuộc đột kích bên ngoài Ukraine, đơn vị của ông đã sử dụng vũ khí chiến lợi phẩm thu được từ Nga.

    Ông Kapustin cho biết đơn vị của ông đã bắt giữ tổng cộng 37 tù binh chiến tranh (POW) trong chiến dịch mới nhất của mình, nhưng việc trao đổi tù nhân vẫn chưa được thực hiện, đồng thời khẳng định rằng một số tù nhân đã bày tỏ sẵn sàng gia nhập đơn vị nổi dậy.

    Những nhóm này tiết lộ đã nhận được hỗ trợ tình báo và hậu cần từ các lực lượng vũ trang Ukraine, nhưng tái khẳng định họ hành động độc lập với Kiev trên lãnh thổ Nga.

    Hiện các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh độc lập các tuyên bố trên.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-22-3-2024-nhom-ban-quan-su-tuyen-bo-tiep-tuc-dot-kich-lanh-tho-nga-a615520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan