+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/2: Bắt quả tang nam thanh niên cất giấu ma túy trên xe ô tô trong đêm Giao thừa

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt quả tang nam thanh niên cất giấu ma túy trên xe ô tô trong đêm Giao thừa

    Báo Lao Động thông tin, ngày 10/2 (Mồng 1 Tết), theo thông tin từ Công an huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép 22 gam ma túy ketamin và 38 viên nén, nghi là ma túy.

    Theo cơ quan Công an, đêm ngày 9/2 (tức 30 Tết), thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong quá trình tuần tra xuyên đêm, Công an huyện Vân Đồn phát hiện 1 đối tượng khả nghi.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 11 2 2024 bat qua tang nam thanh nien cat giau ma tuy tren xe o to trong dem giao thua
    Đối tượng Hoàng Văn Hiếu bị bắt Ảnh: Lao Động

    Đến thời điểm ngay sau Giao thừa, Công an huyện Vân Đồn bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang Hoàng Văn Hiếu (SN 1990, hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn), hiện ở tại khu 4, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Khám xét thu giữ trong người của Hoàng Văn Hiếu, lực lượng Công an thu giữ 1 túi nilon chứa 22 gam chất bột màu trắng nghi là ma túy (đối tượng khai nhận là ma túy ketamin), thu giữ trong xe ô tô nhãn hiệu Mercedes E200 do Hoàng Văn Hiếu điều khiển có 2 túi nilon bên trong chứa 38 viên nén, nghi là ma túy.

    Công an huyện Vân Đồn đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Vạch trần thủ đoạn lừa bán 5 người qua biên giới của "hot girl" 9x

    Báo VietNamnet đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi mua bán người qua biên giới.

    Nguồn tin cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được thủ đoạn lừa đảo của Huyền. Theo đó, sau khi dụ dỗ 5 nạn nhân đi sang Myanmar để bán mỹ phẩm, Vũ Thị Khánh Huyền đã chở các nạn nhân đến Đặc khu Bo Keo (Lào) rồi bán cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

    Vụ việc bị bại lộ, Huyền bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai truy nã đặc biệt về tội danh "mua bán người”.

    An ninh - Hình sự - Vạch trần thủ đoạn lừa bán 5 người qua biên giới của 'hot girl' 9x
    Sau thời gian trốn truy nã, Vũ Thị Khánh Huyền đã bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bo Keo (Lào) đã bắt giữ Vũ Thị Khánh Huyền khi đối tượng cùng đồng bọn đang lẩn trốn tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng (tỉnh Bo Keo, Lào).

    Trước đó báo Giao thông đưa tin, ngày 19/7/2023 có 5 công dân gồm: Uông Thị Hoa (SN 1999), Bùi Khắc Hiếu (SN 1998), Bùi Nhất Thống (SN 1999, cùng trú tại huyện Đức Cơ, Gia Lai) và Nguyễn Danh Thái (SN 2001), Đặng Văn Linh (SN 2000, cùng trú tại tỉnh Quảng Bình) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai tố cáo bị đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền lừa đảo đi lao động ở Myanmar rồi bán cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

    Theo trình báo của các nạn nhân, từ tháng 11/2022 đến tháng 6/2023, Huyền đã dụ dỗ, lừa gạt các nạn nhân đi sang Myanmar để bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

    Sau khi thấy các "con mồi" đã sập bẫy, Huyền dẫn các nạn nhân đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm hộ chiếu. Khi đã có hộ chiếu, đối tượng đã mua vé máy bay và làm thủ tục để 5 người xuất cảnh sang thủ đô Yangon (Myanmar).

    Khi 5 người đến Myanmar, Huyền và các đối tượng khác đã thu hộ chiếu, giấy tờ tùy thân của nạn nhân rồi dùng ô tô chở sang khu vực Đặc khu Bo Keo (Lào) và bán lại cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

    Tại đây, các nạn nhân bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Do không đáp ứng được công việc, các đối tượng đánh đập và ra điều kiện nếu muốn về Việt Nam, phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người hoặc sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

    Do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, các nạn nhân đã liên hệ với gia đình trả hơn 1 tỷ đồng tiền chuộc để được về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền gửi đến cơ quan công an.

    Hiện, lực lượng chức năng đã dẫn giải đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bắt đối tượng chuyên lừa cho thuê khách sạn rồi chiếm tiền cọc

    Theo báo Dân Trí, ngày 9/2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Trúc Viên (32 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    bat doi tuong chuyen lua cho thue khach san roi chiem tien coc
    Đối tượng chuyên lừa cho thuê khách sạn rồi chiếm tiền cọc. Ảnh minh hoạ

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, Viên từng là hướng dẫn viên du lịch. Gần đây đối tượng liên tục lên mạng xã hội quảng cáo có phòng khách sạn, biệt thự villa ở Đà Lạt cho thuê giá rẻ, rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng.

    Bằng thủ đoạn trên, từ đầu năm 2022 đến nay, Viên đã lừa đảo hơn 100 người và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, trong đó có 2 nạn nhân ở Quảng Ninh.

    Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Viên thường xuyên thay đổi địa điểm thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng thường chọn các quán internet để trao đổi với "con mồi", gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

    Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ Viên tại chung cư Mường Thanh Viễn Triều, TP Nha Trang (Khánh Hòa), cùng các thiết bị gây án.

    Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-11-2-2024-bat-qua-tang-nam-thanh-nien-cat-giau-ma-tuy-tren-xe-o-to-trong-dem-giao-thua-a610406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan