+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/2: Khởi tố người đàn ông say rượu chống người thi hành công vụ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố người đàn ông say rượu chống người thi hành công vụ

    Theo báo CAND, Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với một đối tượng về Tội “Chống người thi hành công vụ”.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 14 2 2014 khoi to nguoi dan ong say ruou chong nguoi thi hanh cong vu
    Trần Văn Bắc tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

    Khoảng 12h53 ngày 11/2 (tức ngày mồng 2 Tết), tại QL37, đoạn thuộc tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Đại Từ trong khi thực hiện nhiệm vụ, phát hiện ông Trần Văn Bắc, SN 1974, trú tại xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường và không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng ông Bắc không chấp hành mà điều khiển xe mô tô định quay đầu bỏ chạy. Tổ công tác đã dừng xe và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Bắc, kết quả nồng độ cồn là 0,716mg/l khí thở.

    Mặc dù đã được tuyên truyền, giải thích về lỗi vi phạm và yêu cầu hợp tác, nhưng ông Bắc không hợp tác, không ký xác nhận vào phiếu kiểm tra nồng độ cồn, biên bản vi phạm, có lời nói to tiếng thể hiện thái độ không chấp hành.

    Trước tình hình trên, Tổ công tác đã mời người chứng kiến, lập biên bản tạm giữ, niêm phong và đưa phương tiện về cơ quan Công an để xử lý theo quy định. Khi đó, ông Bắc lao tới, dùng hai tay kéo giật xe mô tô của mình lại và xô đẩy cán bộ trong tổ công tác.

    Tổ công tác đã tiến hành khống chế và bắt người phạm tội quả tang đối với ông Bắc về hành vi Chống người thi hành công vụ và bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Từ để giải quyết theo thẩm quyền.

    Tại Cơ quan điều tra, ông Bắc khai nhận: Do đã uống rượu và không đội mũ bảo hiểm, sợ bị xử lý nên ông Bắc đã có những hành vi nêu trên. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, ngày 12/2, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đại Từ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bắc về Tội “Chống người thi hành công vụ” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông rút súng đe dọa cảnh sát

    VietNamNet đưa tin, sáng 13/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, lực lượng chức năng vừa phối hợp bắt giữ đối tượng dùng súng đe dọa khi bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

    Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 12/2, tại Km1550 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn TP. Kon Tum) tổ công tác gồm CSGT, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

    An ninh - Hình sự - Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông rút súng đe dọa cảnh sát
    Đối tượng Trần Quốc Đạt tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Lúc này, xuất hiện 2 người đàn ông đi trên một xe máy không rõ biển số, có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

    Khi đến gần chốt chặn của tổ công tác, người điều khiển xe máy đột ngột quay đầu xe bỏ chạy, người ngồi sau nhảy xuống đồng thời rút khẩu súng ngắn hướng về phía tổ công tác để đe dọa.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã vô hiệu hóa khẩu súng và bắt giữ đối tượng này.

    Khai thác nhanh, đối tượng khai là Trần Quốc Đạt (SN 1989, trú tại thôn 6, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai). Kiểm tra khẩu súng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 5 viên đạn.

    Hiện tại, tổ công tác đã bàn giao đối tượng Đạt và tang vật cho Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Kon Tum để điều tra, xử lý theo quy định.

    Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông, trong ngày hôm qua (12/2), cả nước xử lý 5.589 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Trước đó, ngày mùng 2 Tết, con số này là 3.993 trường hợp, mùng 1 Tết, số người vi phạm nồng độ cồn là 2.835 trường hợp.

    Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục duy trì tối đa lực lượng đảm bảo tốt nhất tình hình, triển khai tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24 giờ, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, xuyên đêm, xuyên Tết”, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông, trong đó tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn…, theo phương châm 3 không “không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ”, thông tin trên báo Lao Động.

    Phát hiện thi thể cô gái trẻ mất tích bí ẩn chiều 29 Tết

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều 13/2 (mùng 4 Tết), Công an TP Thủ Đức đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM phong tỏa khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ thi thể cô gái được phát hiện trong Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức).

    Nguồn tin cho biết, qua xác minh xơ bộ, cơ quan điều tra nhận định, thi thể cô gái trên là chị Vi Thị Th. (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Đồng Nai, trú phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức), mất tích từ ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp). Khu vực nơi phát hiện thi thể là cung đường vắng nằm trong Khu Công nghệ cao, cách khu nhà trọ cô gái ở ở khoảng 4 km.

    An ninh - Hình sự - Phát hiện thi thể cô gái trẻ mất tích bí ẩn chiều 29 Tết
    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

    Hiện công an đang phong tỏa tuyến đường này để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. Tại nhà trọ của cô gái ở đường Quang Trung (khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B), một tổ công tác khác đang phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí đưa tin, trước đó, vào 29 Tết, chị Th. tan ca trở về phòng trọ. Sau đó, chị nhắn tin báo gia đình chuẩn bị về quê ăn Tết tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

    Tuy nhiên, người thân chờ không thấy chị Thống về nên liên lạc qua điện thoại nhưng không được. Gia đình lên TP.HCM tìm đến căn phòng trọ phát hiện hành lý, xe máy của chị Th. để trong phòng. Tuy nhiên, chìa khóa xe, giấy tờ tùy thân và tiền bạc của Th. không còn.

    Chia sẻ về sự việc, chị ruột của nạn nhân cho biết đã 6 ngày trôi qua, gia đình đi tìm kiếm khắp nơi nhưng chưa thấy Th. Sau khi đến căn phòng trọ, gia đình nhờ công an trích xuất camera phát hiện chị Th. tan ca trở về nhà vào lúc 6h16 ngày 29 Tết. Tuy nhiên, theo dõi camera không thấy Th. ra khỏi khu vực trọ.

    "Em gái tôi mất tích thật sự rất bí ẩn. Khu trọ chỉ có một lối ra duy nhất. Camera chỉ quay được em gái sau khi tan ca về phòng trọ chứ không thấy ra. Trước lúc mất tích, em liên lạc với gia đình không có dấu hiệu gì bất thường", chị gái nạn nhân nói. Theo người thân, gia đình đã chia nhiều nhóm tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tung tích, giờ chỉ trông chờ vào công an. "Cha mẹ tôi đang đứng ngồi không yên vì Th. mất tích đã nhiều ngày. Mọi người đang rất lo lắng", chị của Th. chia sẻ.

    Được biết, nạn nhân trước đó có ở trọ chung với người yêu tên Tuấn nhưng anh này đã về quê ở Phú Yên khoảng 1 tháng nay.

    Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14-2-2024-khoi-to-nguoi-dan-ong-say-ruou-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a610544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan