+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3: Công an bắt “cò đất” làm sổ đỏ giả lừa nhiều người dân

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an bắt “cò đất” làm sổ đỏ giả lừa nhiều người dân

    Ngày 14/3, Công an thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết đã bắt đối tượng "cò đất" có hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 15 3 2024 cong an bat co dat lam so do gia lua nhieu nguoi dan
    Đối tượng Huỳnh Ngọc Thu. Ảnh: CAND

    Năm 2023, đối tượng Huỳnh Ngọc Thu, SN 1968, ở thôn Phước Nhơn, xã Phổ Nhơn, thị xã Đức Phổ là "cò đất" đã tự xưng có mối quan hệ với "sếp lớn" nhận làm sổ đỏ cho người dân có nhu cầu. Để lấy lòng tin, ban đầu đối tượng Thu dẫn chủ đất đến các văn phòng, trụ sở làm thủ tục công chứng...

    Sau đó, đối tượng bí mật lên mạng xã hội đặt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả rồi giao cho người dân để lấy toàn số tiền đã giao kèo nhận làm sổ trước đó. Với thủ đoạn trên đối tượng đã lừa hàng chục người dân ở thị xã Đức Phổ để chiếm đoạt tiền.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đức Phổ đã khởi tố, bắt Huỳnh Ngọc Thu với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự và hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại khoản 3, Điều 341, Bộ luật Hình sự. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Đức Phổ tiếp tục điều tra mở rộng.

    Hiếp dâm con riêng của vợ, gã cha dượng lĩnh 20 năm tù

    Nhà báo & Công luận đưa tin, ngày 14/3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tâm (SN 1991, tại xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

    Theo cáo trạng, Đặng Văn Tâm kết hôn với chị Y. vào năm 2020. Tháng 6/2021, Tâm cùng chị Y. và 2 người con gái của vợ chuyển đến sân bóng đá thuộc phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa ở và trông coi sân bóng.

    An ninh - Hình sự - Hiếp dâm con riêng của vợ, gã cha dượng lĩnh 20 năm tù
    Đặng Văn Tâm lãnh án 20 năm tù vì hiếp dâm con gái của vợ. Ảnh: Nhà báo & Công lý

    Đến tháng 7/2021, lợi dụng lúc vợ mình đưa con gái đầu đi chữa bệnh, Tâm ở nhà đã 2 lần giao cấu với con thứ 2 (SN 2014) của chị Y.

    Khoảng 2 năm sau (tháng 7/2023), khi Tâm cùng vợ và các con chuyển đến sống tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, lợi dụng những lúc vợ vắng nhà, gã cha dượng tiếp tục xâm hại cháu bé thêm 3 lần. Tính từ thời điểm bị xâm hại, nạn nhân chưa đủ 10 tuổi.

    HĐXX xét thấy, hành vi phạm tội của Đặng Văn Tâm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nhiều lần xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em và có tính chất loạn luân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

    HĐXX đã tuyên phạt Đặng Văn Tâm 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, thông tin trên báo Công lý.

    Điều tra vụ anh trai sát hại em ruột ở Bình Định

    Ngày 14/3, báo Dân trí đưa tin, cơ quan điều tra Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Ân (38 tuổi, ở xã Phước An, huyện Tuy Phước) để điều tra làm rõ hành vi Giết người.

    Cơ quan điều tra xác định Ân là nghi phạm trong vụ án mạng xảy ra tại thôn An Hòa 1, xã Phước An, huyện Tuy Phước vào tối 13/3. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Ngọc A. (31 tuổi) cũng là em trai ruột của Ân.

    Liên quan đến vụ án, báo Bình Định cũng đưa tin, tối 13/3, anh A. đang tổ chức ăn nhậu tại nhà riêng. Đến khoảng 21h25 cùng ngày, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Trọng Ân đến nhà của anh A. gây gổ thách thức đánh nhau.

    An ninh - Hình sự - Điều tra vụ anh trai sát hại em ruột ở Bình Định
    Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Báo Giao thông.

    Vốn có hơi men, lại bị anh trai thách thức, lúc này anh A. và Ân có xảy ra xô xát và xông vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Ân đã lấy dao Thái Lan mang theo tấn công A. gây thương tích.

    Sau đó, được mọi người can ngăn nên Ân bỏ đi, còn anh A. bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án mạng.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, cũng xảy ra một vụ án mạng, nghi phạm dùng hung khí đâm nạn nhân tử vong. Cụ thể, theo tạp chí Người đưa tin Pháp luật, ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Chí (sinh năm 1981, ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi "Giết người".

    Nguồn tin cho biết, ngày 7/2, Chí can ngăn chuyện cự cãi giữa T.V.Đ (sinh năm 1988, ngụ xã Phú Thuận B) với một người khác. Tuy nhiên sau đó Đ. lại mâu thuẫn với Chí. Sau đó, Chí dùng dao tấn công Đ. khiến nạn nhân tử vong.

    Gây án, Chí bỏ trốn, đến ngày 8/2 đối tượng đã đến Công an xã Phú Thuận đầu thú.

    Hiện, Công an tỉnh Đồng Tháp đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-15-3-2024-cong-an-bat-co-dat-lam-so-do-gia-lua-nhieu-nguoi-dan-a614442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan