+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11: Ám ảnh 15 ngày địa ngục của thiếu nữ bị đánh đập, ép bán dâm

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ám ảnh 15 ngày địa ngục của thiếu nữ bị đánh đập, ép bán dâm

    Ngày 17/11, theo báo An Ninh Thủ Đô, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Vân (SN 1979, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh,.TP Hà Nội) 8 năm tù về tội “Mua bán người”. Bị hại trong vụ án là Vũ Thị Minh T (SN 1982), trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 11 2023 am anh15 ngay dia nguc cua thieu nu bi danh dap ep ban dam
    Bị cáo Vân tại phiên tòa. Ảnh: Hà Nội Mới

    Theo cáo trạng, năm 2001, Phạm Thị Vân từ Việt Nam sang Trung Quốc sống lang thang và làm nghề bán dâm tại Quảng Tây, Trung Quốc dưới hình thức bán nước ở vỉa hè... Tháng 5/2002, Vân về Việt Nam và lấy chồng tên Lê Công Hoàng (SN 1978, trú tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội).

    Tháng 12/2002, Vân đưa Hoàng sang Trung Quốc chơi và ở cùng tại thị trấn Đông Hưng. Tại đây, Vân tiếp tục đi bán dâm để kiếm tiền, còn Hoàng ở nhà lo cơm nước. Khoảng một tháng sau, cả hai quay trở lại Việt Nam sinh sống.

    Do muốn có thêm thu thập nên Vân bảo Hoàng tìm phụ nữ để Vân đưa sang Trung Quốc đi bán dâm cùng Vân, tiền kiếm được cả hai cùng sử dụng. Do không quen biết ai nên Hoàng rủ bạn là Lương Minh Thiện (SN 1980; trú tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bán dâm, tiền bán dâm sẽ được chia cho Thiện cùng hưởng.

    Cùng thời gian này, Thiện có quan hệ bạn bè thân thiết với chị Vũ Thị Minh T. (bị hại trong vụ án) và thường xuyên đến nhà chị này chơi nên được bố mẹ cô bạn gái tin tưởng. Ngày 18/5/2003, Thiện hẹn Vân và Hoàng cùng đến nhà chị T.để lừa đưa sang Trung Quốc.

    Trước khi đi, Thiện dặn Vân và Hoàng là sẽ xin phép bố mẹ chị T. đưa chị này lên thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh làm việc bán hàng nước cho Vân, không nói là đưa sang Trung Quốc. Khi đến nhà chị T., Thiện cùng Vân và Hoàng gặp và nói chuyện với các phụ huynh, rồi xin phép cho chị T. làm công việc bán hàng cho Vân tại thị xã Móng Cái, mỗi tháng sẽ trả lương 700.000 đồng.

    Ban đầu, bố mẹ cô gái không đồng ý nên Thiện cam kết sẽ đi cùng chị T.. Còn Vân thì nói nếu chị T. không làm được việc thì cho về luôn. Do thấy có Thiện là bạn của con gái đi cùng, nên bố mẹ chị T đồng ý.

    Ngày 20/5/2003, Vân lên thị trấn Đông Anh bán chiếc nhẫn vàng được 600 nghìn đồng để sử dụng làm chi phí đưa chị T sang Trung Quốc. Sau đó, Vân cùng Hoàng và Thiện đón xe ô tô khách đưa chị này đến thị xã Móng Cái, rồi rủ chị T đi đò qua sông bên kia chơi (sang Trung Quốc).

    Sang đến Trung Quốc, Vân dẫn Hoàng, Thiện và chị T đến nhà trọ nơi Vân ở tại thị trấn Đông Hưng và lo toàn bộ chi phí ăn, ở. Hoàng cùng Thiện ở lại Trung Quốc 5 ngày thì về Việt Nam. Thiện bảo chị T là về nhà có việc rồi quay lại đón cô gái.

    Trước khi hai người này về, Vân còn dặn tìm thêm người đưa sang cho Vân. Với chị T., Vân nói là Hoàng và Thiện đã bán chị cho Vân lấy 2.000 Nhân dân tệ, cộng với 2.000 Nhân dân tệ tiền chi phí đưa sang Trung Quốc. Do vậy, Vân buộc chị T phải đi bán dâm để Vân thu tiền, khi đủ 4.000 Nhân dân tệ thì cho chị T. hồi hương.

    Chị T không đồng ý và bị Vân đánh, nhốt trong phòng hơn 10 ngày nên buộc phải chấp nhận bán dâm. Hàng ngày, Vân dẫn chị T đi bán dâm ở nhiều nhà nghỉ khác nhau và thu tiền.

    Về phía gia đình chị T, khi thấy Hoàng và Thiện về nhà nhưng không có chị T. nên bố mẹ chị này gặp và yêu cầu các đối tượng đưa con gái về trả cho mình. Do sợ sự việc bị lộ nên Hoàng và Thiện quay trở lại Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch tìm được Vân và chị T tại nhà trọ để đưa chị này về nước, nhưng do trời mưa to nên phải ngủ lại nhà trọ do Vân thuê.

    Sáng hôm sau, khi Hoàng và Thiện ngủ dậy thì Vân đã đưa chị T. đi khỏi nhà trọ. dọa Hoàng và Thiện nếu không quay về Việt Nam sẽ bị Cảnh sát Trung Quốc bắt vì không có giấy tờ tùy thân nên cả hai quay về Việt Nam, không đi tìm chị T. nữa.

    Sau khi đi bán dâm được khoảng 15 ngày, chị T. bảo Vân đã thu đủ tiền, yêu cầu được đưa về Việt Nam nhưng Vân không đồng ý. Do đó, chị T đã bỏ trốn vào trụ sở Công an thị trấn Đông Hưng, Trung Quốc trình báo.

    Ngày 20/7/2003, chị T. được trao trả về Việt Nam và đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh tố giác hành vi của Vân, Hoàng và Thiện.

    Ngày 11/9/2003, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Lê Công Hoàng, Lương Minh Thiện và Phạm Thị Vân về tội “Mua bán phụ nữ”, theo quy định tại Điều 119 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

    Do Phạm Thị Vân bỏ trốn nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh truy nã, chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 6-4-2004, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội kết luận điều tra vụ án và quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can Phạm Thị Vân.

    Ngày 11/6/2004, TAND Hà Nội đã xét xử vụ án, tuyên phạt bị cáo Lê Công Hoàng 6 năm tù và bị cáo Lương Minh Thiện 5 năm tù cùng về tội “Mua bán phụ nữ”.

    Ngày 9/6/2023, Phạm Thị Vân bị Công an phường Gia Thuy, quận Long Biên, Hà Nội bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội.

    Quyết định khởi tố thêm 4 tội danh với trùm giang hồ Quân "idol"

    Ngày 17/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh đã tiếp tục khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Quân (hay còn gọi là Quân "idol") và 5 đồng phạm liên quan đến các tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản, đe dọa giết người.

    Các quyết định khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị phê chuẩn theo đúng quy định pháp luật.

    An ninh - Hình sự - Quyết định khởi tố thêm 4 tội danh với trùm giang hồ Quân 'idol'
    "Quân Idol" bên cạnh chiếc xe sang biển VIP. Ảnh: VietNamNet

    Thông tin ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã điều tra, làm rõ vai trò của Quân khi chỉ đạo, điều hành các đồng phạm thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với khối lượng 10kg ma tuý loại Ketamine vào ngày 13/2 tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

    Hiện nay, Cơ quan CSDT đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Quân và các đồng phạm.

    Trước đó, báo CAND từng đưa tin, đối tượng Nguyễn Quốc Quân trong thời gian dài nổi lên với nhiều hoạt động làm ăn có dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, đối tượng này thường lên mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh đe dọa, chửi bới người khác do chính y tổ chức, khiến dư luận bất bình.

    An ninh - Hình sự - Quyết định khởi tố thêm 4 tội danh với trùm giang hồ Quân 'idol' (Hình 2).
    Lực lượng chức năng vây ráp để bắt giữ đối tượng Quân khi đang ở tại thị trấn Khe Sanh. Ảnh: Báo CAND

    Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Quân để điều tra về hành vi "Bắt, giữ người trái pháp luật".

    Ngoài ra, tại thời điểm trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị còn tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đồng phạm của đối tượng này, bao gồm Nguyễn Phi Cường (SN 1990, trú thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, Hướng Hóa), Hoàng Thái Mạnh (SN 1992, cùng trú khối 1, Khe Sanh).

    Đồng thời, thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp phương tiện và chỗ ở đối với các đối tượng này, qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau.

    An ninh - Hình sự - Quyết định khởi tố thêm 4 tội danh với trùm giang hồ Quân 'idol' (Hình 3).
    Bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Quân. Ảnh: Báo CAND

    Đến ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Quốc Quân và đồng bọn về tội danh kể trên.

    Liên quan đến vấn đề này, chiều 17/11, Đại tá Lê Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã ra Thông cáo báo chí về kết quả điều tra mở rộng các vụ án hình sự do Nguyễn Quốc Quân cùng đồng phạm thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

    Trong Thông cáo báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn quần chúng nhân dân, các cơ quan truyền thông đã tích cực phối hợp hỗ trợ, cung cấp thông tin quan trọng phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm đối với Nguyễn Quốc Quân và các đồng phạm trong thời gian qua.

    XEM THÊM:

    Hà Nội: Truy nã đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường

    Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Bá Phát (sinh năm 1992, trú tại thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.
    Theo điều tra, ngày 23/2, tại khu vực chợ Bông Đỏ, phường La Khê, quận Hà Đông, Nguyễn Bá Phát cùng Nguyễn Văn Đoàn (sinh năm 1992, trú tại thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã điều khiển xe máy cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu Oppo A53 của người đi đường. Đoàn bị người dân bắt được và bàn giao cho cơ quan Công an còn Phát thì điều khiển xe máy bỏ chạy.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đoàn và Nguyễn Bá Phát. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, hiện không rõ tung tích ở đâu. Ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Bá Phát.

    An ninh - Hình sự - Hà Nội: Truy nã đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường
    Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Bá Phát. Ảnh: CACC.
    Theo cơ quan chức năng, nếu phát hiện đối tượng Nguyễn Bá Phát ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (SĐT: 0989688855, 0983143143), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đối tượng Lê Quốc Thống (sinh năm 1978; trú tại tại phường 13, quận 10, TP.Hồ Chí Minh) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Theo điều tra, Lê Quốc Thống nguyên là chủ tịch HĐQT Công ty TNHH mua bán nợ DSP. Thống cùng đồng bọn đã thành lập 7 công ty để cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn đòi nợ thuê, gọi điện đe dọa, chửi bới, cắt ghép hình ảnh đưa lên mạng xã hội để bôi nhọ danh dự… để gây sức ép, buộc khách hàng phải trả nợ.

    XEM THÊM: Bắt một chấp hành viên thi hành án dân sự tại Hải Phòng

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Quốc Thống với tội danh Cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can đối với Lê Quốc Thống. Nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội (SĐT: 0936860000), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an TP.Hà Nội.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-18-11-2023-am-anh15-ngay-dia-nguc-cua-thieu-nu-bi-danh-dap-ep-ban-dam-a599941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan