+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018: Lẻn vào nhà, hiếp dâm bé gái hàng xóm lúc sáng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lẻn vào nhà, hiếp dâm bé gái hàng xóm lúc sáng sớm

    Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Thành Kỳ (SN 1981, trú thôn Võ Tánh 1, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Theo tài liệu điều tra, sáng sớm ngày 9/8/2018, phát hiện nhà hàng xóm cửa khép hờ, Kỳ đã lẻn vào nhà. Thấy 3 người con của nhà hàng xóm đang ngủ, Kỳ đã khống chế, dọa giết bé gái (chưa đủ 14 tuổi) và thực hiện hành vi đồi bại rồi bỏ trốn.

    Nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, cơ quan Công an đã tiến hành xác minh, điều tra và tiến hành bắt giữ đối với Kỳ khi đối tượng trốn đi theo một tàu cá đánh cá dài ngày trên biển.

    Bắt quả tang 13 người mở 'tiệc ma túy' mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

    Nhóm thanh niên nam nữ tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Công an phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vừa bắt quả tang 13 thanh niên nam, nữ thuê một căn hộ để dùng ma túy tập thể.

    Theo đó, rạng sáng 16/12, công an bất ngờ ập vào kiểm tra một căn hộ ở chung cư Monarchy đường Trần Hưng Đạo, bắt quả tang 4 nữ và 9 nam (20 đến 25 tuổi) có biểu hiện phê ma túy, đang lắc lư với tiếng nhạc.

    Cảnh sát thu giữ thuốc lắc mà nhóm thanh niên đang dùng dở. Qua kiểm tra, những người này đều dương tính với ma tuý.

    Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai, sau khi "đi bão" mừng vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam đã rủ nhau thuê căn hộ nói trên để mở "tiệc ma túy".

    Hai đối tượng tàng trữ pháo nổ và ma túy

    Đối tượng Phạm Phương Đông - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 17/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Phương Đông (19 tuổi) và Trần Quốc Thái (41 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Biên) về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

    Theo kết quả điều tra: Lúc 16h ngày 15-12, trinh sát đột kích, khống chế Đông và Thái khi cả hai bán ma tuý cho 2 người nghiện tại căn nhà thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Biên.

    Tang vật thu giữ gồm: 100 quả pháo banh, 1 dao tự chế, 8 bịch ma tuý (trọng lượng 0,9314 gam)...

    Cả hai khai nhận, đã nghiện ma túy. Bọn chúng thường xuyên đến huyện Trảng Bàng mua ma tuý về bán lại. Ngoài việc bán ma túy, Đông và Thái còn qua Campuchia mua pháo nổ để gây rối ANTT.

    Án mạng từ mâu thuẫn đọ thắng thua bằng số seri in trên tờ tiền

    Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Đình Xuyên (SN 1972, trú tại đội 11, thôn Liên Hợp, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) can tội “Giết người”.

    Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân, khoảng 11h00 ngày 6/12/2018, CAP Khương Trung nhận được tin báo của người dân về việc 10h30 cùng ngày, tại trước số nhà 30, ngách 45, ngõ 69B - đường Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung xảy ra mâu thuẫn đánh nhau giữa hai người đàn ông dẫn đến một người bị tử vong.

    Quá trình điều tra, CAQ Thanh Xuân đã làm rõ hành vi “Giết người” của Đặng Đình Xuyên… Khoảng 10h00 ngày 6/12/2018, anh Hoàng Văn T (SN 1975, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), làm nghề bán rau tại trước số nhà 70, ngách 117/69A - đường Hoàng Văn Thái, đã gặp Đặng Đình Xuyên (làm nghề bán gà) tại trước số nhà 30, ngách 45, ngõ 69B đường Hoàng Văn Thái. Hai người đã rủ nhau chơi đánh bạc ăn tiền bằng hình thức chọn số seri in trên tờ tiền để đọ thắng thua. Trong quá trình chơi chọn số, giữa anh T và Xuyên đã xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi nhau.

    Khi anh T đứng đối diện với Xuyên ở khoảng cách khoảng 1m và giữa hai bên được ngăn cách nhau bằng chiếc bàn bán thịt gà, bất ngờ Xuyên dùng tay phải cầm 1 chiếc kéo dài khoảng 27cm đâm 2 nhát từ trên xuống vào vùng cổ trái và vùng ngực phải của anh T.

    Anh T lùi về phía sau, định đi về chỗ bán hàng, nhưng chỉ đi được một đoạn thì gục ngã. Ngay lúc đó, một số người xung quanh đã can ngăn đẩy Xuyên ra ngoài và đưa anh T đi cấp cứu tại bệnh viện Đại học Y - Hà Nội, nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi biết anh T tử vong, Xuyên đến trụ sở CAQ Thanh Xuân đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 14/12/2018, Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người”, xảy ra 8 ngày trước đó tại phường Khương Trung và quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Đình Xuyên về hành vi “Giết người”, quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Xuyên để điều tra, xử lý trước pháp luật.

    "Nữ quái" bị bắt sau 3 năm bán 2 trẻ em gái sang Trung Quốc

    Đối tượng Lữ Thị Nhom lại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương - Ảnh: Dân trí

    Ngày 17/12, Thượng tá Trần Phúc Tú – Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lữ Thị Nhom (SN 1993, trú xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An) để điều tra về tội “Mua bán trẻ em”.

    Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện phát hiện một số trẻ em gái từ 15 - 18 tuổi vùng dân tộc thiếu số tại các xã Xá Lượng, Mai Sơn và Nhôn Mai (Tương Dương) giáp với biên giới Lào bỏ học sớm, sau đó biến mất khỏi địa phương. Không loại trừ các em bị lừa bán sang Trung Quốc nên công an huyện Tương Dương đã lập chuyên án 119T để đấu tranh, làm rõ..

    Tháng 8/2018, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của gia đình Lìn Thị E. (SN 2000) và Moong Thị T. (SN 2001), trú xã Xá Lượng, Tương Dương về việc bị đối tượng Lữ Thị Nhom lừa bán sang Trung Quốc từ năm 2015, đến nay gia đình không thể liên lạc được với hai em. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía Công an huyện Tương Dương, mới đây, gia đình đã liên hệ được với 2 em và đưa về Việt Nam.

    Đầu tháng 12, Lữ Thị Nhom từ Trung Quốc trở về Việt Nam thì bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ.

    Bước đầu, Nhom khai nhận, trong quá trình sinh sống ở Trung Quốc đã móc nối với một số đối tượng người Việt ở bên này, bàn bạc việc về Việt Nam tìm phụ nữ bán sang đây. Nhiệm vụ của Nhom là về Việt Nam, tìm cách tiếp cận, lôi kéo, dụ dỗ các nạn nhân. Các cô gái tùy vào nhan sắc và độ tuổi, khi đưa được sang Trung Quốc sẽ được bán với giá từ 2-5 vạn nhân dân tệ (tương đương từ 60 triệu đến 150 triệu đồng). Mỗi phi vụ thành công, Nhom được chia phần từ 20-40 triệu đồng.

    Lữ Thị Nhom thường nhắm đến các em gái mới bỏ học, có nhu cầu tìm việc làm. Để có thể dụ dỗ được các nạn nhân, Nhom thường vẽ ra viễn cảnh lấy chồng Trung Quốc nhàn hạ, sung sướng hoặc sang Trung Quốc làm những công việc nhẹ nhàng, mức lương hấp dẫn. Với chiêu thức này, năm 2015, Nhom đã dụ dỗ và lừa bán Lìn Thị E. và Moong Thị T. sang Trung với số tiền gần 280 triệu đồng. Vào thời điểm bị bán sang bên kia biên giới, cả hai nạn nhân đều chưa đủ 16 tuổi.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-18122018-len-vao-nha-hiep-dam-be-gai-hang-xom-luc-sang-som-a255416.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan