+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/6/2020: Chân dung bị cáo bỏ trốn khỏi tòa khi sắp xét xử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chân dung bị cáo bỏ trốn khỏi tòa khi sắp xét xử


    Bị cáo Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

    Sáng 18/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) áp giải Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, trú phường La Khê) đến TAND quận này để xét xử vụ án hình sự. Tuy nhiên, chuẩn bị đến giờ xử án thì Trung bỏ trốn.

    Theo nhân chứng, khoảng 9h15 ngày 18/6, họ thấy một người đàn ông bỏ chạy ra khỏi tòa án, phía sau có cảnh sát đuổi theo nhưng không bắt kịp.

    Sau khi nhận tin báo, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tung lực lượng truy tìm bị cáo.

    "Phòng Cảnh sát hình sự cũng được huy động để truy bắt", một lãnh đạo Công an Hà Nội nói và cho biết sau khi có báo cáo cụ thể, cơ quan chức năng sẽ thông tin thêm.

    Trước khi bỏ trốn, Trung bị tạm giam về tội Trộm cắp tài sản. Anh ta có nhiều tiền án, tiền sự.

    Nữ giám đốc dựng chuyện bán kim cương khẩu trang để lừa đảo

    Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cần Thơ đang tạm giữ đối tượng Tạ Hoàng Huyên (26 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), Giám đốc công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cần Thơ lệnh giữ người khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Huyên vào chiều tối 18/6, với cáo buộc cùng với Tạ Thị Thu Thảo (31 tuổi, chị họ của Huyên)- Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Minh Anh, trụ sở tại khu dân cư Hồng Loan, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) dựng chuyện bán số lượng lớn nhiệt kế, khẩu trang y tế lừa đảo chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng.

    Trước đó vào tháng 12/2019, Cơ quan điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Tạ Thị Thu Thảo, Giám đốc công ty TNHH Vàng bạc đá quý Minh Anh.

    Theo cáo buộc, Thảo đã đưa ra các thông tin gian dối có khách hàng cần mua kim cương và có nguồn hàng nhưng không có tiền giao dịch. Thảo nói hai vợ chồng ở Cần Thơ, hùn tiền với mình mua kim cương bán lại, sau đó chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng.

    Quá trình điều tra chứng minh, số tiền chiếm đoạt Thảo sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Đặc biệt, khi cơ quan thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nữ giám đốc than bị nôn ói, nhức đầu. Cơ quan điều tra đã đưa bị can đến bệnh viện khám và điều trị.

    Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đái tháo đường, bệnh lý dạ dày - tá tràng, bệnh lý mạch máu não, rối loạn lo âu. Cơ quan điều tra đã trao đổi với VKSND cùng cấp, thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị. Trong thời gian được tại ngoại, Thảo lợi dụng dịch bệnh Covid-19, cùng với em họ dựng chuyện lừa đảo bán nhiệt kế và khẩu trang y tế, tiếp tục chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỉ đồng.

    Cơ quan điều tra thông báo, ai là nạn nhân của Huyên và Thảo bị lừa đảo với thủ đoạn trên, đến cơ quan điều tra Công an thành phố Cần Thơ trình báo để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định pháp luật.

    Đại gia Sài Gòn trình báo bị giật ví chứa số tiền "khủng"

    Hình ảnh 1 vụ cướp giật tại TP.HCM. Ảnh minh họa 

    Ngày 19/6, Công an quận 1, TP.HCM cho biết, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, truy xét vụ cướp giật trên địa bàn, theo trình báo của ông Phạm Đức M. (SN 1956, tạm trú quận 1) với tài sản bị cướp giật ước tình gần 1,5 tỷ đồng.

    Theo trình báo của ông M, tối ngày 17/6, ông đang đứng trước một khách sạn nằm đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1) thì bất ngờ bị một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy áp sát giật phăng chiếc ví cầm tay. Do đối tượng hành động bất ngờ nên nạn nhân không kịp phản ứng.

    Ngay sau đó, ông M. đến công an trình báo và cho biết tài sản bị cướp giật lên đến gần 1,5 tỷ đồng.

    Ông M. cho hay, chiếc bóp của ông hiệu Giordano trị giá 30 triệu đồng có chứa các tài sản gồm 10 triệu đồng tiền mặt, điện thoại Vertu trị giá 880 triệu đồng, một mắt kính chữ H trị giá 380 triệu đồng, một mắt kính Cartier trị giá 120 triệu đồng, một iPad trị giá 15 triệu đồng và một số vật dụng khác với tổng trị giá khoảng gần 1,5 tỉ đồng.

    Tiếp nhận thông tin, Công an Q.1 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và trích xuất dữ liệu từ các camera an ninh xung quanh khu vực để điều tra truy xét.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Người đàn ông bị 2 thanh niên đâm thủng phổi

    Ngày 19/6, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra vụ một người đàn ông bị hai thanh niên xông vào nhà nghỉ dùng súng đe dọa và cầm hung khí đâm thủng phổi. Nạn nhân là ông Hong Kong (36 tuổi, ngụ thị xã Phú Mỹ).

    Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 17/6, anh Hong Kong đang ở trong nhà nghỉ L.P., phường Hắc Dịch thì có 2 thanh niên tên Tý “bàng” và Tuấn “móm” đến gõ cửa phòng. Vừa mở cửa phòng, anh Hong Kong thấy Tý “bàng” rút súng ra và miệng thì liên tục chửi thề.

    "Tý “bàng” nói “tao sẽ bắn mày” rồi giơ súng chỉ thẳng về phía tôi. Tôi vội chụp được cây súng và giằng co một lúc thì tước được cây súng từ tay Tý "bàng". Tý “bàng” thấy vậy bỏ chạy thì Tuấn “móm” lao lên dùng hung khí đâm vào phía sau lưng tôi”, anh Hong Kong nói.

    Sau khi gây ra vụ việc, Tý “bàng” và Tuấn “móm” nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn anh Hong Kong bị trọng thương được người dân đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Khẩu súng nạn nhân tước được từ nghi can cũng được giao nộp cho công an phường Hắc Dịch.

    Báo Lao động dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa cho biết, chiều 17/6, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân Kong trong tình trạng bị một vết đâm sâu thấu ngực, thủng phổi. Sau khi được các y bác sĩ phẫu thuật, tận tình cứu chữa, sáng 19/6, sức khỏe của Kong đã vượt qua nguy kịch và đang dần dần hồi phục.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2062020-chan-dung-bi-cao-bo-tron-khoi-toa-khi-sap-xet-xu-a327824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan