+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8: Thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố, nam thanh niên lãnh án 20 năm tù

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố, nam thanh niên lãnh án 20 năm tù

    Theo báo Dân Trí, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên bị cáo Nguyễn Bá Thân (31 tuổi, quê Đắk Lắk) 20 năm tù, Trần Việt Thắng (31 tuổi, ngụ TPHCM) 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Liên quan tới vụ án, tòa cũng tuyên bị cáo Lê Quang Vũ (39 tuổi, ngụ TPHCM) 11 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Theo cáo trạng, tháng 7/2017, Nguyễn Bá Thân mở tiệm cầm đồ Phan Nguyễn (số 46 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10).

    thuu xe1
    Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Báo Công Lý

    Quá trình kinh doanh, Thân nhiều lần thuê xe của người khác và cho thuê lại để hưởng tiền chênh lệch. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ nên Thân nảy sinh ý định gian dối thuê ô tô tự lái của người khác rồi mang đi cầm cố.

    Từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2018, Thân đã thuê 27 chiếc xe ôtô của nhiều người, rồi mang đi cầm cố.

    Cụ thể, Thân đã thuê 15 xe của ông Nguyễn Mạnh Hùng, một xe của ông Ngô Quốc Vinh, một xe của bà Đan Thị Thu Hoàng và 10 xe của ông Đặng Xuân Vinh rồi mang đi cầm cố cho nhiều người, lấy số tiền từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản Thân đã chiếm đoạt là hơn 17 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong tổng số 15 chiếc xe thuê của ông Hùng, có xe ô tô biển số 51F-845.04, ông Hùng thuê của ông Nguyễn Ngọc Thiên Ân và cho Thân thuê lại. Sau đó, Thân đã mang xe trên cầm cố cho ông Hà Đình Ninh (cậu ruột của Thân) với giá 300 triệu đồng, lãi suất 9%/tháng, thời hạn 1 tháng.

    Để cậu ruột tin tưởng, Thân đã nhờ Trần Việt Thắng đóng giả ông Ân là chủ xe ô tô này để ký tên vào hợp đồng cầm đồ. Phi vụ thành công, Thân lấy 20 triệu đồng trả tiền lãi đã vay của Thắng trước đó, còn lại tiêu xài cá nhân.

    Đối với Lê Quang Vũ, khoảng tháng 7/2018, Vũ có hành vi cầm cố 9 xe ôtô các loại của Thân với lãi suất 3%/tháng. Trong 9 xe ôtô đã cầm của Thân, có 2 ôtô mặc dù Vũ biết rõ tài sản do Thân phạm tội mà có nhưng Vũ vẫn cố ý mang bán cho Nguyễn Đăng Hóa, hiện không thu hồi được.

    Điều tra nhóm đối tượng nổ súng để đòi nợ trên ở Đà Nẵng

    Ngày 21/8, báo Dân Trí đưa tin, Viện KSND TP Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu đang phối hợp với Viện KSND quận và cơ quan chức năng điều tra vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn.

    Trước đó, sáng 16/8, nhận tin báo của người dân về việc có xảy ra nổ súng tại tổ 60, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), Cơ quan chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường để điều tra.

    lam ro 1135
    Lực lượng công an và Viện KSND có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Ảnh: Báo VietNamNet

    Theo điều tran ban đầu,vụ nổ súng xảy ra tại nhà anh P.L.N.P. (21 tuổi). Trước đó, anh P. có vay của H.N.L. (20 tuổi) khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này được anh P.L.N.Q. (anh ruột P.) đứng ra trả nợ giúp.

    Vào khoảng 21h30 ngày 15/8, H.N.L. cùng với T.C.T. (26 tuổi) và 3 người khác (chưa rõ lai lịch) đến nhà Q. để đòi nợ, theo báo Thanh Niên.

    Vì chưa có tiền nên anh Q. xin hẹn vài ngày nữa sẽ trả nhưng L. không đồng ý. Lúc này, T. rút ra khẩu súng và bắn về phía anh Q. cùng vợ đang đứng nhưng không trúng ai.

    Sau khi nổ súng, nhóm đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng xác định, 2 nghi phạm ban đầu trong vụ nổ súng là H.N.L. và T.C.T., đồng thời tiếp tục truy xét 3 người còn lại.

    Qua khám nghiệm, Công an quận Liên Chiểu và Viện KSND quận Liên Chiểu ghi nhận tại hiện trường thu giữ được 1 vật màu đen, nghi là đầu đạn cao su.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 5.5 tỷ, nam thanh niên lĩnh án 9 năm tù

    Báo Tiền Phong đưa tin. ngày 21/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Triệu Đại Hùng (SN 1990, ngụ phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan”.

    Theo cáo trạng, cuối năm 2019, Triệu Đại Hùng mắc nợ nhiều người và cần vốn hợp tác làm ăn với bà T.T.M.P (cán bộ tín dụng một ngân hàng thương mại cổ phần – chi nhánh tỉnh Bạc Liêu) nhưng không có tiền. Hùng nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ) nhằm thế chấp cho người khác để vay tiền.

    lua dao chiem tai san an 12 nam tu 1692608357258968986862
    Bị cáo Triệu Đại Hùng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo VTV

    Sau đó, Triệu Đại Hùng lên mạng tìm đặt mua GCNQSDĐ với giá 10.000.000 đồng. Khi có được sổ đỏ giả, từ ngày 10/6/2020 - 1/6/2021, Hùng nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 5,5 tỉ đồng.

    Sau đó, Hùng tìm mua GCNQSDĐ trên mạng với giá 10 triệu đồng. Khi có GCNQSDĐ giả, từ ngày 10/6/2020 đến ngày 1/6/2021, Hùng thực hiện nhiều hành vi lừa đảo chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng.

    Theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Thanh Niên, ngày 10/6/2020, Hùng dùng sổ đỏ giả để thế chấp,để vay của bà Lê Thị Phưởng (ngụ TP.Bạc Liêu) 2 tỷ đồng . Từ ngày 20/8/2020 - 1/6/2021, Hùng tiếp tục dùng sổ đỏ giảt rên để vay của em bà Phưởng là bà Lê Bích Phường 4 lần, tổng số tiền 3,5 tỷ đồng.

    Khi Hùng không đóng lãi đầy đủ theo thoả thuận, bà Phường đến Văn phòng Quản lý Đất đai làm thủ tục sang tên thì phát hiện GCNQSDĐ của Hùng thế chấp là giả. Bà Phường nhiều lần yêu cầu trả lại tiền, nhưng Hùng bỏ trốn lên TP HCM, làm thuê và xuất cảnh sang Campuchia.

    XEM THÊM: Tuyên án gã cha mất nhân tính, hiếp dâm con gái 12 tuổi

    Ngày 20/12/2022, Triệu Đại Hùng nhập cảnh về Việt Nam đến xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm thuê sinh sống và bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu.

    Do đó, HĐXX tuyên phạt bị can Triệu Đại Hùng 12 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-22-8-a587663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan