+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018: Bị truy đuổi, "cẩu tặc" dùng roi điện tấn công hiệp sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị truy đuổi, "cẩu tặc" dùng ớt bột, roi điện tấn công hiệp sĩ

    Hiệp sĩ Lâm đau đớn sau khi bị cẩu tặc tấn công - Ảnh: Công an TP HCM

    Ngày 22/8, một thành viên trong CLB PCTP Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị vết thương sau khi cùng nhóm hiệp sĩ truy bắt “cẩu tặc”.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiệp sĩ Lâm Hồng Hạng (SN 1982, tên thường gọi là Lâm Phạm, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang được các bác sĩ và y tá tại bệnh viện chăm sóc vết thương ở vùng mặt và vùng tay.

    Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, nhóm "hiệp sĩ" Nhơn Trạch phát hiện 4 thanh niên điều khiển xe Winner mang theo bộ đồ nghề và bao tải nghi đi trộm chó tại khu vực xã Long An (huyện Long Thành, Đồng Nai).

    Trong quá trình truy đuổi trên đường, 4 đối tượng đã bỏ lại bao tải chứa 3 con chó bên trong và dùng ớt bột, roi chích điện tấn công lại các thành viên trong câu lạc bộ PCTP Nhơn Trạch. Vụ việc khiến "hiệp sĩ" Lâm bị chấn thương khá nặng, đã được các thành viên trong đội chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

    4 cô gái dùng ma túy tập thể trong khách sạn ở Sài Gòn bị khởi tố

    Ngày 22/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5, TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 6 người để điều tra tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người này bị phát hiện sử dụng ma túy tập thể tại một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, phường 2.

    Danh tính các bị can gồm: Trần Thị Yến Nhi (20 tuổi), Nguyễn Chí Thành (21 tuổi), Trần Thị Thùy Trang (33 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Thành (32 tuổi, ngụ quận 5), Trương Thị Kim Phụng (24 tuổi, quê Bình Phước) và Nguyễn Thị Huyền Trân (23 tuổi, quê Kiên Giang).

    Rạng sáng 10 ngày trước, hàng chục cán bộ thuộc đoàn kiểm tra liên ngành quận 5, TP.HCM, bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính khách sạn Bạn Tôi trên đường Trần Hưng Đạo.

    Tại phòng 202, lực lượng chức năng phát hiện nhóm 6 người trên dùng ma túy tập thể. Kiểm tra trong phòng, cảnh sát thu giữ nhiều túi nylon chứa 3 loại ma túy khác nhau.

    Theo lời khai ban đầu, Nhi và Nguyễn Văn Thành thuê phòng tại khách sạn này để nghỉ ngơi. Những người khác sau đó cũng kéo tới phòng Nhi chơi.

    Tại đây, nhóm nam nữ hùn nhau mỗi người 400.000 đồng mua ma túy. Khi cả nhóm dùng được một phần thì cảnh sát ập vào, bắt quả tang.

    Ngoài nhóm này, cảnh sát cũng phát hiện 6 thanh niên đang sử dụng ma túy tại một phòng ở lầu 3. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ, để xử lý họ theo quy định của pháp luật.

    Phát hiện đường dây cho vay nặng lãi ở Tây Ninh


    Đối tượng Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Nhân dân

    Rạng sáng 22/8, Công an TP Tây Ninh (Tây Ninh) đã bất ngờ kiểm tra hành chính nhà cho thuê tại tổ 4, đường Trần Phú, khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh, do Nguyễn Thị Phương (29 tuổi) làm đại diện.

    Tại đây, lực lượng Công an phát hiện trong nhà có nhiều đối tượng không đăng ký tạm trú theo quy định gồm: Nguyễn Thị Phương, Trịnh Văn Dũng (39 tuổi), Tô Xuân Hiếu (27 tuổi), Trịnh Văn Bảy (30 tuổi), Trần Thị Hoài (26 tuổi), Lê Mạnh Hướng (18 tuổi, cùng ngụ Ninh Bình) và Nguyễn Dương Hải (21 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng).

    Qua kiểm tra, Công an TP Tây Ninh còn phát hiện trong nhà có rất nhiều loại giấy tờ liên quan đến việc cho vay tiền... Nghi vấn Dũng cùng đồng bọn hoạt động cho vay nặng lãi, Công an TP Tây Ninh đã mời cả nhóm về trụ sở Công an phường Ninh Sơn để làm rõ.

    Tại cơ quan Công an, Dũng bước đầu khai nhận, năm 2016, đối tượng đã vào xã Tân Hưng, huyện Tân Châu (Tây Ninh) làm nghề cho vay trả góp. Tháng 4/2018, Dũng đến thuê nhà ở khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn để ở và tiếp tục làm công việc cho vay trả góp.

    Hàng ngày, Dũng phát tờ rơi cho vay tiền trả góp có ghi thông tin, số điện thoại. Khi có người muốn vay tiền gọi đến, Dũng sẽ đến nhà của người đó để xem xét. Theo đó, 2 bên thống nhất thì sẽ làm hợp đồng vay dưới hình thức mua xe trả góp, với mức lãi suất như sau: Nếu vay 10 triệu, người vay có 2 thời hạn để trả góp.

    Thời hạn trả 50 ngày thì mỗi ngày người vay sẽ trả cho Dũng 250.000đ. Tổng cộng số tiền người vay phải trả cho Dũng trong 50 ngày là 12,5 triệu đồng, cộng với 5% phí đi thu là 500.000đ. Ngoài ra, người vay còn phải đóng trước cho Dũng 2 tháng tiền góp, tương đương 500.000đ.

    Nếu người vay trả góp 41 ngày, thì mỗi ngày phải đóng cho Dũng 300.000đ. Tổng số tiền phải trả đến cuối kỳ 12,3 triệu đồng và cũng phải trả phí 5% và trả trước 2 tháng tiền góp tương đương 600.000đ. Đã có hàng trăm người vay tiền của Dũng. Hiện, vụ việc đang được Công an TP Tây Ninh mở rộng điều tra.

    Nam thanh niên giấu 8.000 viên ma tuý trong mũ bảo hiểm

    Nam thanh niên 18 tuổi cùng tang vật - Ảnh: VnExpress

    Lúc 21h ngày 21/8, tại thôn Tân Xuyên (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị),nhà chức trách Quảng Trị bắt quả tang Trần Thanh Long (18 tuổi, trú Vĩnh Linh, Quảng Trị) đang vận chuyển 8.000 viên ma tuý từ khu vực biên giới về thành phố tiêu thụ.

    Cảnh sát thu 8.000 viên ma tuý tổng hợp hiệu WY đựng trong các bao màu xanh. Long khai giấu số ma tuý này trong mũ bảo hiểm rồi bắt taxi đưa về TP Đông Hà bán kiếm lời.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/8/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    ợng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2382018-bi-truy-duoi-cau-tac-dung-roi-dien-tan-cong-hiep-si-a241237.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan