+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/11: Đối tượng hiếp dâm người phụ nữ trong chòi sa lưới sau 4 năm bỏ trốn

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đối tượng hiếp dâm người phụ nữ trong chòi sa lưới sau 4 năm bỏ trốn

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 23/11, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị vừa phối hợp bắt giữ Phan Minh Châu (44 tuổi, ngụ, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) khi người này đang lẩn trốn tại một vườn cao su trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 24 11 2023 doi tuong hiep dam nguoi phu nu trong choi sa luoi sau 4 nam bo tron
    Đối tượng Châu khi bị bắt. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Hiện Châu đã được di lý Châu về Đắk Glong để phục vụ điều tra.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tháng 12/2018, Châu hiếp dâmmột phụ nữ trong chòi rẫy ở xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong. Nạn nhân tố giác hành vi của Châu đến cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong.

    Trong quá trình công an điều tra, Châu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/6/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong ra quyết định truy nã đối với Châu.

    Bắt quả tang nhóm đối tượng tẩm ma túy vào thuốc lá điện tử theo "công thức học trên mạng"

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 bị can thực hiện pha chế ma tuý, tẩm ướp bằng cách bơm tinh dầu có ma túy vào đầu điếu thuốc lá điện tử, thuốc lá sợi.

    Người cầm đầu đường dây được xác định là Lê Anh Thơ (28 tuổi, trú tại Hoàng Mai, TP Hà Nội). Giúp việc cho Thơ có Đỗ Duy Lung, Lê Anh Đức, Hoàng Văn Quý và Phùng Quốc Việt.

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Thơ lên mạng tìm kiếm công thức, sau đó qua mạng xã hội liên hệ với các đối tượng ở nước ngoài đặt mua cần sa tổng hợp, tinh dầu vị, hóa chất, các thiết bị của thuốc lá điện tử, ống thuốc lá sợi chuyển về kho tại Hà Nội thông qua các công ty vận chuyển.

    An ninh - Hình sự - Bắt quả tang nhóm đối tượng tẩm ma túy vào thuốc lá điện tử theo 'công thức học trên mạng'
    Người cầm đầu Lê Anh Thơ. Ảnh: VnExpress

    Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi kho xưởng.

    Sau đó nhóm này pha chế, tẩm ướp bằng cách bơm tinh dầu có ma túy vào đầu điếu thuốc lá điện tử, thuốc lá sợi rồi lắp ráp, chạy máy để thành thuốc lá điện tử, điếu thuốc lá sợi có chứa chất ma túy. Với mỗi loại, Thơ bào chế ra ba vị khác nhau.

    Tẩm ướp ma túy xong, cả nhóm dán nhãn thuốc lá điện tử Ampire chill và thuốc lá điếu Dominix. Toàn bộ bao bì, nhãn mác thuốc lá điện tử được Thơ đặt làm riêng, độc quyền, có cả chế độ bảo hành, đổi trả đổi với các sản phẩm bị lỗi.

    Sau khi cho ra điếu thuốc thành phẩm, Thơ chỉ đạo đàn em đăng bài quảng cáo, livestream trên mạng xã hội nói là các sản phẩm này chứa chất kích thích nhưng không phải ma túy nhằm đánh lừa người sử dụng.

    Tiêu chí của Thơ đặt ra là khi người mua càng nhiều thì giá càng rẻ và ngược lại. Đối với bán sỉ sẽ có giá từ 130-150.000/điếu, bán lẻ có giá từ 550-600.000/điếu.

    An ninh - Hình sự - Bắt quả tang nhóm đối tượng tẩm ma túy vào thuốc lá điện tử theo 'công thức học trên mạng' (Hình 2).
    Các tang vật bị thu giữ. Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vấn đề này, VnExpress thông tin, ngày 14/9, C04 đã chủ trì phối hợp cùng các đơn vị bắt quả tang Đỗ Duy Lung, Lê Anh Đức, Hoàng Văn Quý, Phùng Quốc Việt đang có hành vi pha trộn, dùng xilanh tiêm tinh dầu chứa ma túy pha trộn vào thuốc lá điện tử “ampire chill” tại kho xưởng ở xã Phương Nhị, Thanh Trì, TP Hà Nội.

    Tại hiện trường, cảnh sát thu hơn 3.500 điếu thuốc lá thành phẩm đã được bơm tinh dầu ma túy, 5 can nhựa chứa 84 lít dung dịch ma túy, máy bơm tinh dầu, linh kiện lắp ráp hơn 10.000 điếu thuốc lá điện tử, một triệu vỏ thuốc lá sợi cùng nhiều dung môi, hóa chất, nhãn mác khác. Cảnh sát còn thu gần 15.000 thuốc lá điện tử được nhập lậu đang chờ bán ra thị trường.

    Cùng thời điểm trên, một tổ công tác bắt giữ và khám xét chỗ ở của Thơ, thu giữ nhiều máy móc, hóa chất, thuốc lá điện tử thành phẩm, vỏ các nhãn hiệu thuốc lá sợi cuốn và thuốc lá điện tử.

    Xét xử nhóm đối tượng bắt cóc, chặt ngón tay chủ thầu công trình để đòi tiền thi công

    Theo báo CAND, chiều 22/11, TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng, Mai Hồng Lam, Huỳnh Văn Vương, Lê Thị Thu về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

    Cụ thể, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng và Mai Hồng Lam cùng 7 năm 10 tháng tù, Huỳnh Văn Vương 7 năm 6 tháng tù, Lê Thị Thu 5 năm 6 tháng tù về 2 tội danh trên.

    Theo cáo trạng, Lam và Dũng nhận thi công công trình cho anh Trần Văn Hoàng. Công trình này anh Hoàng nhận thi công cho anh Dương Hoàng Minh.

    An ninh - Hình sự - Xét xử nhóm đối tượng bắt cóc, chặt ngón tay chủ thầu công trình để đòi tiền thi công
    Các bị cáo trong phiên toà xét xử chiều ngà 22/11. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Công trình hoàn tất, nhưng anh Hoàng không trả tiền và bỏ trốn. Dũng nhờ anh Minh liên lạc với anh Hoàng và hẹn đến công trình đang xây dựng tại phường 3, quận Gò Vấp để giải quyết.

    Khoảng 23h ngày 18/1, anh Hoàng đến điểm hẹn thì bị Vương bắt giữ, nhốt lại trong công trình. Biết Hoàng cũng nợ tiền của Mai Hồng Lam nên Dũng gọi điện báo cho Lam biết. Lát sau, Lam chở Lê Thị Thu (sống chung như vợ chồng với Lam) đến. Khi thấy Hoàng, Thu cầm cây sắt mang theo đánh lên đầu và lưng của anh Hoàng.

    Sau đó cả nhóm đưa nạn nhân về nhà của Thu ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để tiếp tục giữ và đòi nợ. Tại đây, cả nhóm ép anh Hoàng liên lạc cho người nhà để trả nợ nhưng gia đình không có tiền. Dũng và Vương bắt anh Hoàng ký giấy xác nhận nợ (nợ Dũng 9,2 triệu đồng, nợ Lam 20 triệu đồng) và hẹn 19h hôm sau phải trả tiền.

    Gần đến giờ hẹn trả nhưng anh Hoàng vẫn chưa có tiền nên Dũng lấy dao, thớt lên và nói nếu anh Hoàng không trả nợ sẽ chặt ngón tay.

    Nói là làm, Dũng chặt đứt ngón trỏ bàn tay trái của anh Hoàng và thông báo không lấy tiền rồi bỏ đi. Lam ở lại lau chùi và gọi điện thoại cho gia đình anh Hoàng yêu cầu chuyển tiền để điều trị vết thương vì bị chặt ngón tay.

    Sau đó, gia đình anh Hoàng đã chuyển 6 triệu đồng cho Lam nhưng Lam không đưa anh Hoàng đi bệnh viện mà tiếp tục giữ anh Hoàng tại nhà để buộc trả số tiền còn thiếu.

    Đến sáng 20/1, lợi dụng sơ hở, anh Hoàng gửi định vị và yêu cầu người nhà đến Công an trình báo. Buổi trưa cùng ngày, Công an huyện Hóc Môn đã bắt quả tang Lam, Thu đang giữ anh Hoàng tại nhà. Sau đó, Vương, Dũng cũng đến Công an xã Bà Điểm đầu thú.

    HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tự do cá nhân của người khác, xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an của xã hội. Do đó, cần có mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội để răn đe, giáo dục.

    XEM THÊM: Toàn cảnh vụ cướp ngân hàng BIDV ở Đà Nẵng: 2 nghi phạm quen nhau qua mạng xã hội

    Đối với hành vi dùng hung khí gây thương tích cho anh Hoàng, do anh Hoàng đã có đơn rút yêu cầu xử lý hình sự nên HĐXX không truy cứu trách nhiệm đối với các bị cáo về tội cố ý gây thương tích, báo pháp luật TP.HCM dẫn tin.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-24-11-2023-doi-tuong-hiep-dam-nguoi-phu-nu-trong-choi-sa-luoi-sau-4-nam-bo-tron-a600805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan