+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019: Lời khai ban đầu của thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lời khai ban đầu của thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 23/4, liên quan đến vụ giáo viên trường THCS ở xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) bị tố cáo xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8 đến mang thai 12 tuần, công an xã Thượng Hà cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc.

    Ngôi trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

    Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà, vào hồi 13h ngày 21/4, đơn vị này nhận được tin báo của người thân nữ sinh H.T.H. (14 tuổi, trú tại địa bàn, hiện đang là học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà) tố cáo về việc có biểu hiện lạ, nghi vấn bị thầy giáo tại trường xâm hại tình dục.

    Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an xã Thượng Hà đã xác minh và làm việc với nữ sinh cũng như thầy giáo bị tố cáo.

    "Tại trụ sở Công an, nữ sinh H. cho biết đã bị thầy giáo N.V.A. (SN 1983, là giáo viên dạy tin học tại trường) có hành vi quan hệ tình dục, hiếp dâm nhiều lần dẫn tới có thai 3 tháng (có phiếu siêu âm kiểm tra). Theo nữ sinh H., nạn nhân bị thầy giáo quan hệ tình dục từ cuối năm 2017, thời điểm nữ sinh này đang học lớp 7 và có cho nữ sinh 1 chiếc điện thoại thông minh kèm theo 1 sim điện thoại để thầy liên lạc khi thực hiện quan hệ tình dục" - Công an xã Thượng Hà nêu rõ.

    Báo cáo cũng cho biết thầy N.V.A. đã thừa nhận có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh H. tại phòng trực bán trú của nhà trường.

    Sau khi tiến hành lấy lời khai của 2 bên, nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, Công an xã Thượng Hà đã thu giữ chiếc điện thoại của nữ sinh H.T.H., đồng thời báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Công an huyện Bảo Yên về sự việc này.

    Ông Đặng Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà, cho biết sau khi nhận được báo cáo, UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên bị tố cáo trong thời hạn 30 ngày để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Trong ngày 23/4, lực lượng chức năng đã đưa nữ sinh H. đi giám định ADN thai nhi của nữ sinh H., nếu trùng với ADN của ông N.V.A. thì sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

    "Nam giáo viên này đã có gia đình, trú tại trung tâm huyện Bảo Yên. Ông này đã khai nhận nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh ở ngay tại phòng trực bán trú của trường, thường vào những ngày ông này trực đêm bán trú" - ông Thanh cho hay.

    Chiều 23/4, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Lào Cai kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo và các quy định khác của Bộ GD-ĐT.

    Kẻ tra tấn cô gái đến sảy thai ở Sài Gòn bị bắt

    Ngày 23/4, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) - cầm đầu vụ bắt giữ, tra tấn chị Ngọc (18 tuổi) khiến nạn nhân sảy thai.

    Nạn nhân sau khi qua cơn hoảng loạn - Ảnh: VnExpress

    Dũng bị phát hiện khi đang trốn tại khách sạn trên địa bàn quận Bình Tân. Liên quan vụ án, cơ quan điều tra đã bắt Trần Nhật Khang (19 tuổi) và đang tìm em gái Dũng là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (27 tuổi).

    Theo điều tra, chị Ngọc cùng anh trai quen với Dũng và Huyền. Người anh sau đó vay Dũng gần 2 triệu đồng nhưng bị buộc trả đến 10 triệu nên không thanh toán.

    Hôm 22/3, Ngọc sang nhà trọ của Dũng ở xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) chơi thì bị anh ta, Huyền và Khang giữ lại. Chúng yêu cầu cô gọi điện cho anh trai mang tiền đến trả mới cho về. Ngọc nói không biết anh trai ở đâu nên bị chúng trói vào chân cầu thang, không cho ăn uống và liên tục đánh đập.

    Chị Ngọc bị nhóm Dũng giam giữ nhiều ngày. Mỗi lần chúng chơi ma tuý đá xong là lấy gậy đánh, đấm đá, thậm chí còn đốt nhựa nóng chảy rồi nhỏ vào tay chân nạn nhân. Dù chị Ngọc khóc lóc van xin, cho biết đang mang thai 6 tháng nhưng không được nương tay.

    Hành vi của anh em Dũng và Khang đã khiến chị Ngọc sinh non. Đứa bé tử vong. Dũng gọi mẹ đến mang thi thể đi vứt ở quận Bình Tân. Đến ngày 11/4 chị Ngọc yếu dần nên chúng đưa vào bệnh viện.

    Khang bị bắt ngay sau đó còn anh em Dũng bỏ trốn. Khám xét nhà trọ của Dũng, cảnh sát tìm thấy nhiều ma tuý đá, cỏ mỹ, cân tiểu ly, súng tự chế, đạn, dây xích, còng số 8, 10 xe máy các loại...

    Khởi tố bị can, bắt tạm giam Phúc XO và đồng phạm

    Chiều 23/4, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 12 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke XO.

    Đối tượng Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) - Ảnh: TTXVN

    Trần Ngọc Phúc (tự Phúc XO, sinh năm 1983, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) được xác định có vai trò chủ mưu và bị khởi tố cùng 7 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

    Em trai của Phúc là Trần Ngọc Tài và 3 đối tượng bị khởi tố vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Theo Cơ quan điều tra, quán karaoke XO là điểm tụ tập dân chơi, sử dụng ma túy hằng đêm.

    Vì lợi nhuận, Phúc XO chỉ đạo quản lý, nhân viên ở đây tạo điều kiện cho dân chơi "bay lắc" thoải mái. Phúc XO thường xuất hiện trên YouTube với những chiêu trò như "người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam," xe biển số ngũ quý..., là hình thức tự đánh bóng tên tuổi, tạo hình ảnh cá nhân, khiến nhiều người chú ý đến quán karaoke XO.

    Tất cả nhằm phục vụ cho việc kinh doanh của quán karaoke. Khi bị bắt giữ, Phúc XO khai số vàng đeo trên người là vàng giả. Ngoài ra, hàng loạt xe máy mang biển số ngũ quý là biển số giả.

    Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, tối 9/4, lực lượng Công an kiểm tra quán karaoke của Phúc và phát hiện nhiều sai phạm.

    Chiều 10/4 đến rạng sáng 11/4, Cơ quan Công an khám xét nhà riêng của Phúc XO và quán karaoke XO nhưng không thu giữ được thêm ma túy hay hung khí, vũ khí.

    Tuy nhiên, khi khám xét nhà cha mẹ của Phúc XO ở ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh), Công an đã thu giữ tang vật là ma túy.

    Theo Cơ quan Công an, số ma túy này là của Trần Ngọc Tài, là em ruột của Phúc XO.

    Ngày 12/4, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án và đang mở rộng điều tra.

    Bắt nghi can giết chủ tiệm thức ăn gia súc để lấy tiền mua vàng cưới vợ

    Ngày 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan điều tra đã bắt được nghi can chính trong vụ án mạng khiến chủ tiệm thức ăn gia súc N. (44 tuổi) tử vong tại nhà riêng ở xã Bình An, huyện Thủ Thừa, Long An.

    Người dân phát hiện bà N. tử vong vào ngày 19/4, trên thi thể có dấu vết cho thấy khả năng bị siết cổ.

    Nghi can tên Bùi Thanh Tân (Ròm), 27 tuổi, ngụ cùng xã Bình An. Tân từng làm công cho nhà máy xay lúa đối diện nhà nạn nhân.

    Qua rà soát, điều tra viên đưa Tân vào diện tình nghi vì khoảng hơn 1 tháng nay Tân nghỉ việc, không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có nhiều tiền để mua vàng chuẩn bị cưới vợ.

    Được mời về Công an huyện Thủ Thừa làm việc, Tân thừa nhận đã sát hại bà N..

    Theo lời khai của nghi can, ngày 21/4 Tân phải tổ chức lễ ra mắt hai họ tại nhà bạn gái nhưng Tân thiếu tiền. Biết bà N. sống một mình, thường đi vắng nên Tân đột nhập vào nhà bà N..

    Không ngờ bà N. có ở nhà nên Tân đã khống chế, dùng tay siết cổ cho đến khi nạn nhân bất động rồi lấy gần 13 triệu đồng.

    Ngay chiều 19/4, sau khi gây án khoảng 3 giờ đồng hồ, Tân cùng vợ sắp cưới ra tiệm vàng ở thị trấn Bến Lức, Long An mua dây chuyền, bông tai, nhẫn cưới, vòng đeo tay…

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố bị can đối với Tân về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2442019-loi-khai-ban-dau-cua-thay-giao-bi-to-lam-nu-sinh-lop-8-mang-thai-a272436.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan