+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/10: Khởi tố nam sinh 16 tuổi sát hại bạn cùng trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố nam sinh 16 tuổi sát hại bạn cùng trường

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 10 2022 khoi to nam sinh 16 tuoi sat hai ban cung truong dspl 1
    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong 

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng 20 ngày đối với nam sinh Phan Quang Minh (16 tuổi, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về tội Giết người.

    Trước đó, giữa Minh và em Nguyễn Tiến T. (17 tuổi, trú tại thôn Sâm Cồn, xã An Hòa Thịnh, học sinh lớp 12 trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn) có mâu thuẫn.

    Vì vậy sáng 11/10, trước khi đến trường Minh đã chuẩn bị một con dao nhọn giấu trong cặp. Sau giờ tan học, khoảng 11h30 cùng ngày Minh bị T. và nhóm bạn cùng trường chặn đánh trước cổng trường THPT Lý Chính Thắng.

    Tuy nhiên được mọi người can ngăn nên không xảy ra đánh nhau. Trên đường về nhà, T. cùng nhóm bạn của mình tiếp tục chặn đánh Minh tại đường nội đồng thuộc thôn Giếng Thị, xã An Hoà Thịnh.

    Tại đây, T. lao vào đánh Minh nên Minh cầm dao đã chuẩn bị sẵn từ trước đâm một nhát vào lưng. Hậu quả, nạn nhân bị đâm thủng phổi, gục tại chỗ. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó. Sau khi gây án xong, Minh về nhà giấu dao và bỏ trốn nhưng sau khi được vận động đã ra đầu thú. Cơ quan chức năng sau đó cũng truy tìm được con dao mà Minh đã sử dụng gây án.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

    Đào trộm mộ, tống tiền người nhà 300 triệu đồng

    Ngày 24/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp kẻ đào trộm mộ, tống tiền 300 triệu đồng của người dân thôn ở xã Thụy Văn (Thái Thụy, Thái Bình).

    Theo nguồn tin, một người phụ nữ ở xã Thụy Văn nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo hài cốt của bố chồng bị đào trộm. Gia đình bà phải chuyển cho hắn 300 triệu đồng để chuộc lại hài cốt.

    Khi ra nghĩa trang ở thôn 3 An Định, xã Thuỵ Văn (Thái Thụy, Thái Bình), người phụ nữ này phát hiện mộ của bố chồng mình bị đào bới, tiểu quách chứa hài cốt cũng bị mang đi.

    Ngay sau đó, gia đình trình báo sự việc tới cơ quan công an.

    Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết vụ việc đang được điều tra mở rộng.

    Phá khóa cửa tiệm tạp hóa, trộm 11 thùng bia

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 10 2022 khoi to nam sinh 16 tuoi sat hai ban cung truong dspl 2
    Hoàng Thái Sơn bị bắt vì lợi dụng đêm khuya, phá khóa, đột nhập vào các cửa hàng kinh doanh để trộm cắp tài sản. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.Huế bắt tạm giam đối với Hoàng Thái Sơn (SN 1992, trú tại phòng 207, khu C, khu chung cư Phú Hậu, TP.Huế) về tội trộm cắp.

    Khoảng 3h ngày 21/10, Sơn chạy xe máy đến nhà hàng Nam Phương ở đường Lý Thường Kiệt, phường Phú Nhuận, TP.Huế.

    Tại đây, Sơn quan sát nhà hàng không có người trông giữ, cửa khóa bằng dây khóa thiếu kiên cố nên đã dùng lưỡi cưa, cắt đứt dây khóa, đột nhập vào bên trong lấy trộm 11 thùng bia lon và nhiều gói thuốc lá, sau đó mang bán lấy tiền tiêu xài.

    Nhận được tin báo của bị hại, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Huế nhanh chóng tổ chức xác minh, truy xét và bắt giữ Sơn.

    Quá trình đấu tranh, Sơn khai nhận thêm, trước đó, rạng sáng ngày 18/10, cũng sử dụng thủ đoạn trên, Sơn đã đột nhập lấy trộm 1 Laptop hiệu ASUS.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-10-2022-khoi-to-nam-sinh-16-tuoi-sat-hai-ban-cung-truong-a555222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan