+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/8: Dàn dựng "màn kịch hẹn hò", thiếu nữ giúp nhóm bạn cướp tiền

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dàn dựng "màn kịch hẹn hò", thiếu nữ giúp nhóm bạn cướp tiền

    Theo báo Dân Trí, ngày 24/8, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết đã tạm giam 4 tháng đối với Hồ Chí Liêm, Hồ Nghĩa Hiệp, Hồ Ngọc Anh Thư và Phạm Vân Tinh (tuổi từ 17 đến 19) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. 

    Theo điều tra ban đầu, vào ngày 12/7, anh L.H.K. ( SN 2002, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) kết bạn trên Facebook với nick Mai Hương. Sau đó, anh K. nhắn tin qua lại và người này hẹn gặp mặt tại huyện Trà Ôn.

    491fda3a29d5fb8ba2c4 1692848419595812956006
    Tang vật vụ án. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Khuya 13/7, anh K. điều khiển mô tô đi từ nhà trọ ở Cần Thơ đến điểm hẹn. Khi đi, anh K. có mang theo số tiền khoảng 960.000 đồng để trong bóp.

    Đến nơi, anh K. đậu xe chờ khoảng 10 phút thì Liêm, Hiệp và Tinh đến yêu cầu anh "đưa tiền để chơi xì ke". Anh K. nói mình là sinh viên không có tiền thì bị 3 đối tượng cướp số tiền 500.000 đồng để trong bóp, rồi rời đi.

    Tuy nhiên, chỉ khoảng 3 phút sau, Liêm, Hiệp và Tinh quay lại, dùng 2 khúc gỗ cướp số tiền còn lại trong bóp của anh K và cướp lấy điện thoại. Lúc này, anh K. la lên, giằng co nên cả 3 liền bỏ chạy, báo Thanh Niên.

    Sau khi nhận tin trình báo, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và mời nhóm người trên về làm việc. Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng đối với bị can Hồ Ngọc Anh Thư giữ vai trò giúp sức để dẫn dụ anh K. từ TP Cần Thơ đến huyện Trà Ôn để cho Liêm, Hiệp và Tinh cướp tài sản.

    Hiện, công an huyện Trà Ôn tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thêm 4 cán bộ bị kỷ luật trong vụ cưỡng chế nhầm nhà ở Cà Mau

    Ngày 24/8, theo báo Tuổi Trẻ, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau công bố đến báo chí thông báo của UBND TP.Cà Mau về việc xử lý trách nhiệm những người liên quan trong việc cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng xảy ra ở phường 5, TP Cà Mau.

    Theo thông báo của UBND TP.Cà Mau,2 lãnh đạo phòng Quản lý đô thị bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Đội trưởng đội quản lý trật tự đô thị và một viên chức đội này bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

    Đối với UBND Phường 5, có 4 cá nhân vi phạm trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ phải xử lý kỷ luật. Cụ thể, có 2 công chức phụ trách Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường bị kỷ luật cảnh cáo.

    Còn 2 lãnh đạo UBND phường 5 là ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND và ông Lê Bá Truyền, Phó Chủ tịch UBND phường 5 bị kỷ luật khiển trách do việc phối hợp, chỉ đạo cưỡng chế không chặt chẽ dẫn đến sai sót.

    cuong che nha nay do nha ke ben 16927852071651377285919
    Ngôi nhà bên trái bị cưỡng chế nhầm. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trước đó, sáng 13/3/2023, Phòng Quản lý đô thị thành phố Cà Mau phối hợp với UBND phường 5 tiến hành cưỡng chế tháo dỡ nhà ông Cột ở đường Hùng Vương, khóm 4, phường 5, theo báo VietNamNet.

    Tại thời điểm cưỡng chế, ông Cột đề nghị để ông tự tháo dỡ, chỉ nhờ lực lượng cưỡng chế hỗ trợ di dời tài sản tháo dỡ. 

    Quá trình thực hiện, người nhà bà Trương Mộng Thủy và ông Nguyễn Chí Nguyện đề nghị dừng tháo dỡ do thực hiện đã dỡ qua phần nhà của họ. Tuy nhiên, tại thời điểm này, người nhà không cung cấp các giấy tờ liên quan nên lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện tháo dỡ.

    Đến chiều cùng ngày, khi tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ của ông Nguyện, lực lượng cưỡng chế dừng tháo dỡ. Khi đó đã tháo dỡ xong phần mái tôn và khung sắt tiền chế đối với căn nhà này. Phần tường xây dựng còn lại chưa thực hiện tháo dỡ.

    Sau khi thấy thiệt hại nhà mình, ông Nguyện làm đơn yêu cầu làm sáng tỏ hành vi hủy hoại tài sản của đoàn cưỡng chế.

    Tạm giữ hình sự các đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng

    Theo báo Thanh Niên, ngày 24/8, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã phát hiện một người đàn ông tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, chuẩn bị mang đi giải quyết mâu thuẫn.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với người đàn ông này về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    img bgt 2021 s 1692885834 width1280height720
    Hung khí của đối tượng N.V.L. chuẩn bị đi đánh nhau bị thu giữ. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Trước đó, ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa phối hợp với Công an xã Nghĩa Phương và các đơn vị liên quan đã kiểm tra một nhà trọ ở thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa).

    Tại đây, cơ quan công an phát hiện ông N.V.L (33 tuổi, trú thôn 6, xã Đức Chánh, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Tang vật được tìm thấy tại hiện trường gồm: 1 súng COLT AR15, 21 viên đạn, 1 súng hơi tự chế, nhiều viên đạn chì, 1 dao, 1 kìm cộng lực và một số vật dụng khác..., báo Quảng Ngãi đưa tin.

    Tại cơ quan công an, L. khai nhận chuẩn bị vũ khí để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Tuy nhiên, L. chưa kịp sử dụng thì bị lực lượng công an phát hiện. 

    XEM THÊM: "Nổ" có thể xin được việc, hai người phụ nữ bắt tay lừa đảo, lấy tiền tiêu xài

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với N.V.L. về hành vi trên. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa điều tra, xác minh theo quy định.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-8-2023-dan-dung-man-kich-hen-ho-thieu-nu-giup-nhom-ban-cuop-tien-a588245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan