+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26//10 – ĐSPL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất: Vụ “đột kích” khách sạn: 40 người dương tính với ma túy; Truy tìm chủ nhà hàng quẹt thẻ gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn...

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất: Vụ “đột kích” khách sạn: 40 người dương tính với ma túy; Truy tìm chủ nhà hàng quẹt thẻ gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn; Nguyên nhân vụ nổ súng 3 chết người chết ở Đắk Nông...

    Vụ “đột kích” khách sạn: 40 người dương tính với ma túy

    Tin tức pháp luật mới nhất: Liên quan đến vụ công an “đột kích” khách sạn B&U số 481 đường Điện Biên Phủ (quận 3, TPHCM) vào sáng 25/10, chiều cùng ngày Công an quận 3 cho biết, qua xét nghiệm nhanh, công an xác định có 40 người dương tính với ma túy, Dân trí thông tin.

    Hàng chục đối tượng nam nữ thanh niên bị bắt giữ (Ảnh: Dân trí)

    Theo đó, lúc 6h sáng 25/10, hàng trăm chiến sĩ Công an quận 3 bất ngờ ập vào kiểm tra khách sạn B&U số 481 Điện Biên Phủ (phường 3, quận 3).

    Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn có 7 phòng đang hoạt động, với tổng cộng 76 khách (41 nam, 35 nữ). Thấy bóng dáng công an, hàng chục nam nữ nháo nhào tháo chạy ra ngoài nhưng đều bị giữ lại.

    Qua kiểm tra 7 căn phòng khách thuê, công an đều phát hiện có các chất nghi ma túy.

    Lực lượng công an đã thuê 2 xe khách loại 50 chỗ để đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

    Qua xét nghiệm nhanh, công an xác định có 40 người dương tính với ma túy.

    Truy tìm chủ nhà hàng quẹt thẻ gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn

    Tin tức pháp luật hôm nay: Ngày 25/10, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.1 (TP. HCM) phát đi thông báo truy tìm Trần Thị Hồng Phượng (ảnh - tên gọi khác là Trang, 37 tuổi, tạm trú chung cư Phạm Viết Chánh, P. 19, Q. Bình Thạnh), do liên quan đến vụ ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) tố cáo bị quẹt thẻ nhiều lần với số tiền lên đến gần 700 triệu đồng khi thanh toán một bữa ăn.

    Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11/8/2016, ông Caracciolo David John đến nhà hàng của Phượng ở P.Bến Nghé (Q.1) ăn tối. Trong lúc thanh toán tiền, nhân viên nhà hàng yêu cầu ông nhiều lần nhập mật khẩu vì lý do thẻ tín dụng bị trục trặc; thanh toán xong không đưa cho ông hóa đơn, biên lai nào. Khi về lại Úc, nhận được bảng sao kê tài khoản ngân hàng ông mới biết số tiền bị trừ tối 11/8 lên đến 39.429 đô la Úc (gần 700 triệu đồng).Toàn bộ số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall (trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1, TP. HCM), tên giao dịch: NIGHTFALL RESTAURANT COMPANY LIMITED ở số 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1... Sau đó, ông Caracciolo David John ủy quyền cho một người ở Việt Nam làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Qua điều tra, Công an Q.1 xác định Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa vào đầu tháng 9.2016 và sang lại cho một người khác mở quán bar.

    Nguyên nhân vụ nổ súng 3 chết người chết ở Đắk Nông

    Tiền phong đưa tin, chiều 25/10, trao đổi với phóng viên tại phòng làm việc, ông Nguyễn Hữu Huân phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) xác nhận: Nguyên nhân vụ nổ súng gây hậu quả nghiêm trọng là do công ty Long Sơn đã đưa người và phương tiện vào ủi vườn điều của gia đình ông Hoàng Văn Thắng mà không thông báo cho chính quyền địa phương và hộ ông Thắng biết.

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường (Ảnh: Tiền Phong)

    “Cơ quan chức năng đã xác định được 4 nghi can, đồng thời triệu tập một số người liên quan đến vụ việc để lấy lời khai. Nguyên nhân xảy ra vụ việc nói trên là do phía công ty TNHH Long Sơn khi giải tỏa mặt bằng đã không thông báo với chính quyền địa phương để cùng phối hợp !”, ông Huân thông tin.

    Cũng theo ông Huân, ngày 24/10, UBND huyện Tuy Đức đã gửi công văn khẩn đến các doanh nghiệp được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê đất trên địa bàn, yêu cầu các doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng tranh chấp đất đai với người dân trong quá trình thực hiện dự án, nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người khiếu kiện vượt cấp, ảnh hưởng an ninh trật tự.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất.

    HN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]B78d2oGhTR[/mecloud]




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2610-dspl-online-a167713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.