+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/5: Khởi tố "yêu râu xanh" ở Hà Nội cướp tài sản, sàm sỡ phụ nữ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố "yêu râu xanh" ở Hà Nội cướp tài sản, sàm sỡ phụ nữ

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 26 5 2023 khoi to yeu rau xanh o ha noi da cuop tai san con sam so chi em dspl 1
    Vũ Kỳ Anh bị công an bắt giữ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Ngày 25/5, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Vũ Kỳ Anh (SN 2004 ở xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Theo điều tra, từ khoảng tháng 3/2023, Vũ Kỳ Anh thường sử xe máy Honda Wave 110 màu trắng ( biển kiểm soát 29Y7 - 521.58, dán decan màu trắng đen), lấy khẩu trang che biển kiểm soát rồi lượn lờ, rình rập ở những đoạn đường liên thôn vắng vẻ để cướp tài sản và sàm sỡ những chị em phụ nữ đi xe máy một mình.

    Công an làm rõ, hàng tối đối tượng này ngồi rình thấy chị em phụ nữ đi xe máy một mình thì sẽ bám theo sau.

    Khi đến khu vực đường vắng người, đối tượng chạy vượt lên để ép xe, dùng tay bóp ngực làm cho nạn nhân bị ngã xe. Sau đó, Kỳ Anh nhảy xuống, đi tới dùng vũ lực ôm, khống chế, đe dọa cướp tài sản.

    Gần đây nhất, trong các tối từ 23 đến 25/3, tại đường Truyền Thống thuộc thôn Khai Thái, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, đối tượng đã ép xe, khống chế và cướp của 4 nạn nhân nữ. Trong đó có chị Ng. (sinh năm 1987 ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị cướp 8 triệu đồng. Các nạn nhân khác đối tượng không cướp được tiền nhưng đã dùng vũ lực để giở trò sàm sỡ.

    Ngoài 4 vụ việc trên, tại cơ quan công an, đối tượng Kỳ Anh khai nhận gây ra thêm 5 vụ cướp tài sản khác.

    Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 9kg ma túy

    Ngày 25/5, báo Dân trí đưa tin, Công an Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 9kg ma túy từ Quảng Trị về Đà Nẵng.

    Cơ quan cảnh sát điều tra xác định, Trà Văn Công (33 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) là đối tượng cầm đầu đường dây.

    Theo Công an Đà Nẵng, từ tháng 3, các trinh sát đã nắm thông tin về nhóm đối tượng mua bán ma túy số lượng lớn, móc nối với nhiều người từ Quảng Trị đưa "hàng" về Đà Nẵng tiêu thụ.

    Đến chiều 23/5, kiểm tra chiếc ô tô chở Trà Văn Công và Đặng Quang Hiếu (25 tuổi, trú Đà Nẵng) tại khu vực hầm Mũi Trâu (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang), lực lượng chức năng phát hiện 9kg ma túy, một bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

    Bước đầu, Công khai nhận đây là ma túy dạng ketamin và ma túy đá do Công mua của một thanh niên không rõ lai lịch tại Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) mang về Đà Nẵng bán lại kiếm lời.

    Kết quả test nhanh cho thấy Công và Hiếu đều dương tính với ma túy.

    Công an Đà Nẵng thông tin đây là số lượng ma túy bị thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

    Công an làm việc với nhóm thanh niên bị tố đánh du khách ở Nha Trang

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 26 5 2023 khoi to yeu rau xanh o ha noi da cuop tai san con sam so chi em dspl 2
    Nam du khách bị thương sau khi nhân viên quán Tám Mẹo đánh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng 25/5, Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo Công an TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã mời 4 người là nhân viên quán Tám Mẹo, đường Trần Phú, đến làm việc.

    Những người này được xác định có liên quan đến phản ánh của du khách bị hành hung trước đó. Bước đầu, 4 người này thừa nhận đã đánh người như bà Lê Thị Ánh Tuyết (trú ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) tố trên Facebook.

    Tại cơ quan công an, 4 nhân viên quán Tám Mẹo thừa nhận đã đánh nhầm người. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ việc một nhóm đi xe máy nẹt pô chạy trước quán Tám Mẹo. Những nhân viên này chặn được một người và hành hung vì tưởng người này nằm trong nhóm nẹt pô trước đó.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang đang củng cố hồ sơ, xử lý những người liên quan.

    Hôm 22/5, bà Lê Thị Ánh Tuyết đăng lên mạng xã hội tố cáo chồng bà bị nhân viên quán hải sản Tám Mẹo hành hung vô cớ.

    Theo nội dung bài viết, trưa 22/5, gia đình bà Tuyết ăn trưa ở một quán hải sản cách quán Tám Mẹo khoảng 100 m. Khi ra về, thấy xe máy không nổ, chồng bà dắt xe chạy bộ để khởi động xe. Một người đi xe máy cùng chiều chạy phía sau đẩy giúp. Do xe vẫn không nổ, chồng bà Tuyết lại dắt xe quay đầu chạy lại.

    Tuy nhiên, khi ngang qua quán Tám Mẹo một nhóm nhân viên của quán này (khoảng 8-9 người) xông ra, có người cầm gậy xông ra đánh chồng bà Tuyết. Sự việc chỉ dừng lại khi có một cán bộ công an can thiệp.

    Cũng theo bà Tuyết, chồng bà bị đánh vào đầu, mặt và lưng, chảy máu mũi, trán, môi và tụ máu trong mắt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2652023-khoi-to-yeu-rau-xanh-o-ha-noi-cuop-tai-san-sam-so-phu-nu-a576552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan