+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/1: Người đàn ông bị khởi tố vì đặt mua 10 hộp pháo nổ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị khởi tố vì đặt mua 10 hộp pháo nổ

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Anh Dũng (47 tuổi, ngụ xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn) về tội vận chuyển hàng cấm.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 30 1 2024 nguoi dan ong bi khoi to vi dat mua 10 hop phao no
    Lê Anh Dũng thời điểm bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vào ngày 20/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an xã Hạ Trạch và Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan tỉnh này phát hiện, bắt quả tang Dũng đang vận chuyển 10 hộp pháo nổ có trọng lượng 13,6 kg.

    Qua đấu tranh, Dũng khai nhận đã tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook, mua 10 hộp pháo nổ với giá 5 triệu đồng.

    Sau đó, dùng mô tô vận chuyển số pháo trên đến xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch để cất giấu thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Vụ người đàn ông tử vong bất thường ở Bình Thuận: Rùng mình lời khai của con trai

    Theo báo Bình Thuận, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Trần Văn Lộc (SN 2005, trú khu phố 6, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết).

    Lộc được xác định là người đã gây ra cái chết của cha ruột là ông T.V.T (SN 1982).

    Nguồn tin cho hay, Lộc khai, khoảng 23h ngày 25/1, sau khi ông T. nhậu xong thì Lộc có nói chuyện về việc đi hỏi vợ cho Lộc. Tuy nhiên ông T. không đồng ý và giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Ông T. xuống khu vực bếp lấy 1 con dao. Trong lúc Lộc giằng co lấy con dao thì không may dao đâm vào ông T, khiến nạn nhân tử vong.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Lộc và người thân trong gia đình đã không báo lực lượng chức năng mà tự ý dọn dẹp hiện trường, xóa dấu vết. 

    Tin trong nước - Vụ người đàn ông tử vong bất thường ở Bình Thuận: Rùng mình lời khai của con trai
    Vết thương trên người nạn nhân. Ảnh: Báo Bình Thuận

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, ngày 27/1, qua công tác nắm bắt tình hình tại địa bàn, Công an phường Hưng Long, TP.Phan Thiết nhận được thông tin tại khu phố 6, phường Hưng Long đang tổ chức đám tang, nghi có dấu hiệu không bình thường. Điều bất thường là trên thi thể người đã mất có một vết thương ở ngực.

    Sau khi vào cuộc xác minh ban đầu, Công an phường Hưng Long đã báo cáo lên cấp trên.

    Ngay trong đêm 27/1, lực lượng chức năng gồm: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.Phan Thiết, Công an phường Hưng Long và các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Làm việc với cơ quan chức năng, gia đình ông T. cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 26/1. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra người nhà đã không trình báo với cơ quan chức năng. Theo kế hoạch của gia đình, sáng nay 28/1, người nhà sẽ đưa thi thể ông T. đi hỏa thiêu.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

    Cựu Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái bị bắt khẩn cấp

    Ngày 29/1, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị đã bắt khẩn cấp bà Phạm Thị Hòa (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo nhà chức trách, những người trên biết việc Công ty Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

    An ninh - Hình sự - Cựu Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái bị bắt khẩn cấp
    Bà Phạm Thị Hòa, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu, cùng con gái bị bắt khẩn cấp. Ảnh: VTV.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có khoảng 100 hợp đồng huy động vốn đã được ký kết, tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng. Sau khi thu được tiền, các nghi phạm trên đã cắt hoa hồng cao từ 7 - 30% cho những người cấp dưới và đội ngũ mở rộng khách hàng.

    Nhà chức trách đang làm rõ mục đích sử dụng số tiền trên của các đối tượng, mở rộng điều tra, đánh giá vai trò của một số người khác liên quan.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30-1-2024-nguoi-dan-ong-bi-khoi-to-vi-dat-mua-10-hop-phao-no-a609104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan